Thứ ba, 09/01/2024, 13:25 (GMT+7)

6 kỳ quan thiên nhiên độc lạ, gây ấn tượng về thị giác

Vi Thùy Chi (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sự diệu kỳ của thiên nhiên luôn thôi thúc con người chinh phục và khám phá. Chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên dưới đây để thấy mẹ thiên nhiên diệu kỳ đến lạ.

Núi Zao, Nhật Bản

Núi Zao nằm ở độ cao hơn 1.800m so với mực nước biển, trên một dãy núi thuộc tỉnh Yamagata, Nhật Bản. Được mệnh danh là "khu rừng ma quái" vào mùa đông, núi Zao gợi lên vẻ đẹp ma mị khiến nhiều người muốn chinh phục.

Mt. Zao - The Hidden Japan
(Ảnh: The Hidden Japan)

Mùa đông đến, khi nhiệt độ xuống thấp khoảng -20 độ C cũng là lúc núi tuyết Zao Nhật Bản khoác lên mình tấm áo choàng trắng xóa vô cùng độc đáo. Không giống những rừng tuyết, núi tuyết khác trên thế giới, Zao mang vẻ đẹp của sự kỳ bí. Đó chính là lý do mà nhiều du khách muốn đến đây check in cho bằng được. 

Hang Waitomo Glowworm, New Zealand

Hang Waitomo Glowworm ở New Zealand là một trong những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới với cảnh quan độc đáo và đẹp mắt. Đây là một kỳ quan thú vị cho những người yêu thích cảnh đẹp tự nhiên và muốn trải nghiệm điều kỳ diệu của thế giới ngầm.

waitomo

Đến đây, du khách như lạc và một thế giới đẹp tựa thiên đàng với những luồng sáng xanh phát ra từ loài đom đóm có tên khoa học là Arachnocampa Luminosa. Dưới ánh sáng dịu nhẹ tựa những chùm pha lê tỏa sáng, thạch nhũ càng trở nên lộng lẫy, vô tình tạo nên một kỳ quan thiên nhiên “độc nhất vô nhị” trên thế giới.

Công viên địa chất quốc gia Zhangye, Trung Quốc

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích những vẻ đẹp hùng vĩ và huyền ảo của thiên nhiên, công viên địa chất quốc gia Zhangye Danxia ở Trung Quốc là một điểm đến không thể bỏ lỡ. Nơi đây nổi tiếng bởi sự đa dạng trong cấu tạo và màu sắc của những ngọn núi trầm tích, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về thế giới tự nhiên.

2993CECA-D80C-42D6-B951-F11DE3559BEF-1
(Ảnh: Exploresweb)

Được biết, các thắng cảnh tại công viên là kết quả của quá trình phong hóa từ hàng triệu năm, làm xuất hiện những đường dọc đổi màu chạy dài theo sườn núi, tạo nên một bức tranh cảnh quan độc đáo. Năm 2010, công viên này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đến đây, du khách không chỉ được chìm đắm trong vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên mà còn có cơ hội khám phá sự huyền bí và diệu kỳ của địa chất tự nhiên Trung Quốc.

Caño Cristales, Colombia

Caño Cristales là một con sông tại Colombia, nổi tiếng với tên gọi "Sông Năm Màu" hay "Sông Cầu Vồng". Nằm trong khu vực nông thôn La Macarena, nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo và sự phong phú của những màu sắc tự nhiên.

z5051664952818_c099127ed745145b940821f2b99594fe
(Ảnh: Geology Science)

Màu sắc độc đáo của dòng sông xuất phát từ loài rêu macarenia clavigera dưới đáy sông. Trong mùa khô, khi nước ít đi và ánh sáng mặt trời chiếu rọi xuống mặt hồ, loại rêu này biến đổi thành các gam màu rực rỡ như đỏ, vàng, xanh lá cây và đen, tạo nên một cảnh tượng mê hoặc. Thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo của Caño Cristales là từ tháng 6 đến tháng 11, đây là thời điểm nước trong và rêu đạt đỉnh về màu sắc.

Đồi Chocolate, Philippines

Đồi Chocolate là một điểm du lịch nổi tiếng tại hòn đảo Bohol, Philippines. Điều làm nên sức hút của đồi Chocolate này là hình dạng lạ mắt, giống như những viên sô-cô-la khổng lồ nằm trên mặt đất của hơn 1.200 ngọn đồi.

All You Need to Know About the Chocolate Hills in the Philippines
(Ảnh: Travel Leisure)

Những ngọn đồi này thường mọc lên từ mặt đất phẳng và có chiều cao khoảng 30-50m. Ban ngày, cảnh đồi được phủ bởi cỏ xanh, tuy nhiên vào mùa khô, cỏ sẽ chuyển sang màu nâu, tạo nên cảnh sắc đặc biệt, giống như những viên sô-cô-la đẹp mắt. Khung cảnh ấn tượng này đã tạo đưa ngọn đồi này trở thành một trong những kỳ quan tự nhiên độc đáo, thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Danakil Depression, Ethiopia

Hồ Depreshan Danakil (Danakil Depression) tại Ethiopia là một hồ chết, nằm ở độ cao dưới mực nước biển, thuộc phạm vi của hệ thống núi lửa Great Rift Valley. Điều này đã biến nơi đây trở thành một trong những điểm đến độc đáo nhất thế giới bởi nhiệt độ cao quanh năm, cảnh quan khô cằn và những vựa muối nhiều màu sắc.

Travel Monday: A Photo Trip to Ethiopia's Danakil Depression - The Atlantic
(Ảnh: The Atlantic)

Với nhiệt độ rất cao và điều kiện khắc nghiệt, Danakil Depression được xem là một trong những vùng đất hoang dã nhất trên trái đất. Tuy nhiên, cảnh đẹp độc đáo và sức hút bí ẩn của nơi đây đã thu hút các tín đồ du lịch phiêu lưu và nghiên cứu địa chất tìm đến.

Cùng chuyên mục