Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 31/05/2024, 10:22 (GMT+7)

Tổ chức Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - Vietnam Dairy 2024 với chủ đề “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 2/6 tại TPHCM.

Chiều 30/5, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam (Vietnam Dairy 2024). Triển lãm với chủ đề “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 2/6 tại số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM.

Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức định kỳ hai năm một lần tại Việt Nam với vai trò xúc tiến thương mại, làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại, khoa học kỹ thuật góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.

IMG_9016
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam (Vietnam Dairy 2024) khai mạc chiều 30/5

Vietnam Dairy 2024 quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ quốc gia và vùng lãnh thổ: Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam...

Trong đó phải kể đến sự tham dự của các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế như: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy - Pac, Natrumax, Coco Milk, và một số thương hiệu quốc tế đại diện cho ngành sữa của các quốc gia: Newzealand, Australia, Pháp, Đan Mạch.

IMG_9013
Nhiều thương hiệu sữa uy tín tham gia triển lãm

Triển lãm sẽ giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới nhất và tiên tiến nhất của các nhóm ngành hàng: Sữa và sản phẩm sữa; Công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; Kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vắc-xin dùng cho bò sữa; Thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; Công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường; Dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp Sữa,tư vấn chăm sóc sức khỏe, các dịch vụ đồng hành cùng ngành sữa…

Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng tăng thêm những kiến thức về kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm sữa sao cho có lợi cho sức khỏe; nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học… cũng như tuyên truyền và có hành động cụ thể về bảo vệ môi trường.

_DSC0321
Tại triển lãm năm nay, người tiêu dùng có cơ hội tăng thêm những kiến thức về kỹ năng sử dụng sữa, các sản phẩm sữa sao cho có lợi cho sức khỏe

Trong thời gian diễn ra triển lãm khách tham quan, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm sữa và các sản phẩm sữa của hàng trăm thương hiệu sữa Việt Nam và Quốc tế; được tư vấn dinh dưỡng, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học và hợp lý, kỹ năng sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; đồng thời được trải nghiệm sữa và sản phẩm sữa, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng và tham quan, tìm hiểu tại: Khu trưng bày chung, giới thiệu thành tựu ngành sữa Việt Nam.

Các cháu thiếu nhi sẽ được tham gia vui chơi miễn phí tại khu “Nông trại vui vẻ”, với các trò chơi nhà bóng, nhà phao, nặn sáp, tô tượng.. trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. Đặc sắc hơn cả, ngày 1/6 sẽ diễn ra chương trình “Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6” với các tiết mục văn nghệ thiếu nhi, trình diễn nghệ thuật vui nhộn, lý thú.

Năm nay, với mục tiêu không ngừng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, Ban tổ chức phối hợp với Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam và các trường tiểu học, mẫu giáo, các cơ quan tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng”. Theo đó, khi đến với chương trình, người dân mang 5 vỏ sữa đã được dỡ bung, rửa sạch đến triển lãm sẽ được đổi một phần quà mang về là các sản phẩm sữa, sản phẩm dinh dưỡng…

Bà Nguyễn Vân Nga, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại TP.HCM đánh giá, Vietnam DAIRY là triển lãm quốc tế về sữa, sản phẩm sữa quy mô lớn được tổ chức tại Việt Nam. Đây là nơi để các doanh nghiệp hoạt động trong ngành trưng bày, giới thiệu những thành tựu, kỹ thuật hiện đại và các sản phẩm tiên tiến nhất. Đồng thời là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp, đông đảo người tiêu dùng Việt Nam giao lưu, trao đổi chuyên môn.

Trong khuôn khổ triển lãm, còn diễn ra 2 hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Các giải pháp áp dụng kinh tế tuần hoàn trong ngành sữa Việt Nam” và “Giải pháp tăng cường tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam”. Ngoài ra, còn có Talk show “Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa” cùng nhiều hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm, tư vấn kiến thức chăn nuôi cho các hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa…

Cùng chuyên mục