Thứ năm, 02/11/2023, 08:49 (GMT+7)

Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí khi du lịch tự túc ở Nhật Bản

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn cắt giảm được khá nhiều chi phí cho chuyến đi du lịch tự túc Nhật Bản.

Đăng ký cấp hộ chiếu điện tử

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc chiếc máy tính xách tay, máy tính có kết nối mạng, dù ở bất cứ nơi đâu, khoảng thời gian nào du khách đều có thể tiến hành các thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc xin thị thực Nhật Bản. Theo đó, khi có hộ chiếu điện tử, du khách sẽ được hưởng chế độ miễn thị thực Nhật Bản.

Hộ chiếu điện tử tiện lợi thế nào?
Đăng ký cấp hộ chiếu điện tử giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. (Ảnh: VOVTV)

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến trực tiếp Đại sứ quán Nhật Bản hoặc Lãnh sự Nhật tại đất nước của bạn để tiến hành thủ tục đăng ký hộ chiếu điện tử.

Săn vé máy bay giá rẻ

Hiện nay, các đường bay từ Việt Nam đi Nhật Bản được nhiều hãng hàng không khai thác với nhiều sự lựa chọn về khung giờ bay, giá vé. Để săn vé máy bay giá rẻ, du khách nên đặt vé trước 2-4 tháng. Theo đó, du khách nên tranh thủ thời gian rảnh vào truy cập vào website đặt vé online. Nếu thấy có vé máy bay giá rẻ thì du khách nhanh chóng đặt vé giữ chỗ và tiến hành thanh toán trong thời gian quy định.

Vé máy bay khứ hồi là gì? | Đặt vé máy bay khứ hồi rẻ nhất 2019
Du khách nên đặt vé trước 2-4 tháng để mua được vé giá rẻ. (Ảnh: Vietnam Booking)

Thời điểm đặt vé máy bay giá rẻ thường tránh các ngày cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ ở Việt Nam và của Nhật Bản vì thời điểm này khách đến du lịch rất đông và giá vé sẽ tăng cao.

Nghỉ ngơi tại quán cà phê internet

Nếu lo lắng vì chi phí lưu trú ở Nhật Bản quá đắt đỏ thì hình thức nghỉ ngơi tại quán cà phê internet là một giải pháp giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí.

In Japan, Digital Wage Slaves Live in Internet Cafes - Big Think
Mô hình cà phê internet với nhiều tiện ích là lựa chọn của nhiều du khách để tiết kiệm chi phí khi du lịch Nhật Bản. (Ảnh: Big Think)

Hình thức dịch vụ này đang nợ rộ tại Nhật Bản với mức chi phí chỉ vào khoảng 1.200 yên (khoảng gần 250.000 VND cho gói 12 tiếng), hoặc 400.000 VND cho gói một ngày. Tại đây, du khách sẽ được sử dụng phòng tắm và một số vật dụng để ngủ. Tuy nhiên, phòng nghỉ tại quán tương đối vé và chỉ phù hợp khi nghỉ một đêm.

Mua vé JR nếu di chuyển nhiều bằng tàu hoả

Tàu hỏa là phương tiện giao thông phổ biến ở Nhật Bản. Hiện nay, người dân và du khách có thể dễ dàng di chuyển giữa các thành phố ở Nhật bằng tàu hỏa. Theo đó, thay vì di chuyển bằng tàu Shinkansen với chi phi đắt đỏ, lên tới hơn 1,5 triệu VND cho mỗi lượt, du khách có thể lựa mua vé JR của tàu hỏa để tiết kiệm chi phí. 

Japan Rail Pass Cost To Rise From October 1
Vé JR được xem như là tấm vé thông hành, đưa du khách đến mọi điểm đến. (Ảnh: Travel and Leisure Asia)

Một vé JR có giá khoảng gần 5 triệu đồng. Du khách sau khi mua vé sẽ được sử dụng dịch vụ tàu hỏa trong vòng 7 ngày với số lượt không hạn chế. 

Tham quan các điểm du lịch miễn phí 

Nhật Bản có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm, từ thiên nhiên thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử cho đến những thành phố phồn hoa tấp nập, trung tâm thương mại lớn hoặc các cửa hàng lấp lánh ánh đèn. 

Harajuku Takeshita Street Food Experiences & Restaurants | byFood
Phố đi bộ Takeshita Dori là điểm đến du lịch miễn phí thu hút nhiều du khách tham quan. (Ảnh: byFood)

Ghé thăm những điểm du lịch miễn phí ở Nhật Bản, du khách có thể tới Đền Minh Trị Thiên Hoàng, Trung tâm nghệ thuật quốc gia, Đài quan sát Tokyo, xem đấu giá cá ngừ tại chợ Tsukiji, thiên đường Ginza, phố đi bộ Takeshita Dori... Để phù hợp với sở thích thăm thú, mua sắm cá nhân, du khách nên tìm hiểu để lựa chọn các điểm tham quan miễn phí khi tới Nhật Bản.

Ăn sáng đơn giản với cơm nắm onigiri

Không phải món ăn nào tại Nhật Bản cũng đắt đỏ, để phù hợp với túi tiền nhưng vẫn lấp đầy chiếc bụng đói thì cơm nắm onigiri là sự lựa chọn hàng đầu. 

onigiri Japanese konbini
Cơm nắm onigiri là lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng đầy đủ dưỡng chất vừa hợp túi tiền. (Ảnh: Tokyo Weekender)

Tại Nhật Bản, món ăn được bày bán khá nhiều ở các cửa hàng tiện lợi và là món ăn được nhiều ngươi ưa thích bởi hương vị thơm ngon và giá thánh hấp dẫn, chỉ 150 yên (khoảng 30.000 VNĐ) đã có thể lấp đầy chiếc bao tử, nạp đủ năng lượng cho cả ngày vui chơi. Ngoài ra, cơm nắm cũng rất đa dạng vị nên bạn có thể tha hồ lựa chọn theo sở thích của mình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục