Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 29/09/2023, 16:09 (GMT+7)

Không cạnh tranh với xe nội địa, hãng xe Mitsubishi quyết định rút khỏi thị trường Trung Quốc

Trong bối cảnh các thương hiệu ô tô nội địa Trung Quốc lên ngôi, doanh số bán hàng bị sụt giảm, hãng xe Mitsubishi quyết định rút khỏi thị trường tỷ dân.

Theo hãng thông tấn Nikkei Asia, hãng xe Mitsubishi đang đàm phán với đối tác là Tập đoàn ô tô Quảng Châu (Trung Quốc) để tiến hành các bước cuối cùng rút khỏi thị trường trường tỷ dân.

Mitsubishi
Do không cạnh tranh được với các thương hiệu xe nội địa, hãng xe Mitsubishi đành quyết định rút khỏi thị trường Trung Quốc.

Nguyên nhân hãng xe Mitsubishi quyết định rút lui khỏi thị trường Trung Quốc là do doanh số kinh doanh bị sụt giảm mạnh và không cạnh tranh được với các thương hiệu ô tô điện nội địa. Không chỉ Mitsubishi, một số hãng xe khác của Nhật Bản cũng gặp khó khăn và đang cân nhắc về chiến lược hoạt động tại thị trường Trung Quốc.

Liên doanh GAC Mitsubishi Motors có một nhà máy ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã dừng sản xuất từ tháng 3 và sẽ không khôi phục hoạt động. Đây cũng là nhà máy duy nhất của hãng xe Mitsubishi tại Trung Quốc.

Trong năm 2022, hãng xe Mitsubishi bán được 38.550 chiếc xe tại thị trường Trung Quốc, giảm khoảng 60% so với năm 2021. Trước sự sụt giảm doanh số, hãng xe Mitsubishi đã sản xuất mẫu xe hybrid là Outlander SUV dành cho thị trường Trung Quốc vào mùa thu năm ngoái, nhưng kết quả bán hàng của mẫu xe SUV Outlander không khả quan.

Sau khi rút hết thị phần khỏi thị trường Trung Quốc, hãng xe Mitsubishi sẽ tập trung nguồn lực đầu tư vào thị trường Đông Nam Á và Châu Úc.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, lượng xe điện tiêu thụ trong năm 2022 tăng 80% lên 5,36 triệu xe, chiếm khoảng 20% doanh số xe mới ở nước này. Còn qua số liệu của Công ty nghiên cứu MarkLines, tiêu thụ xe du lịch ở Trung Quốc trong năm 2022 đạt 23,56 triệu chiếc. Trong đó, các thương hiệu nội địa Trung Quốc chiếm 50,7%, tăng 5,2 điểm phần trăm. Các công ty Nhật Bản chỉ chiếm 18,3% thị trường, giảm 2,8 điểm phần trăm.

Cùng chuyên mục