Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 28/12/2023, 05:34 (GMT+7)

Khám phá chợ vàng lớn nhất thế giới, chào hàng khoảng 10 tấn vàng mỗi ngày

Dubai Gold Souk là chợ vàng lớn nhất thế giới, ước tính mỗi ngày tung ra thị trường khoảng 10 tấn vàng. Đây cũng là một điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách khi tới Dubai.

Giới thiệu về chợ vàng Dubai Gold Souk, Time Out Dubai cho biết, cho dù bạn đang săn lùng vàng hay chỉ muốn khám phá một trong những điểm giao dịch lâu đời nhất của Dubai, chuyến thăm tới Dubai Gold Souk là điều không thể bỏ qua trong danh sách của bạn.

Được biết, Dubai Gold Souk được thành lập vào đầu những năm 1900, trước khi các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) chính thức trở thành một quốc gia.

Chợ vàng Dubai
Vàng được chế tác thành nhiều kiểu khác nhau, khiến khách choáng ngợp. (Ảnh: Time Out Dubai)

Trước đó kể từ những năm 1940, đây cũng là một điểm tập kết mặt hàng đá quý của các thương nhân từ Ấn Độ, Iran và các quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, chỉ đến những năm 1970, Dubai Gold Souk mới thực sự trở thành một biểu tượng trong việc mua bán vàng. Ngày nay, nơi này trở thành trung tâm giao dịch vàng lớn nhất toàn Trung Đông và là một trong những trung tâm lớn nhất thế giới.

Popular Gold Souks in UAE
Đa dạng mẫu mã trang sức bằng vàng để khách hàng lựa chọn. (Ảnh: AI Romaizan)

Khu chợ nổi tiếng với nhiều lựa chọn về vàng và đồ trang sức. Theo đó, du khách có thể tìm mua nhiều mặt hàng vàng bạc, trang sức từ dây chuyền, vòng tay và hoa tai bằng vàng cho đến những bộ, mặt dây chuyền và vòng đeo tay bằng vàng phức tạp tại chợ. Các mặt hàng được thiết kế phù hợp với thị hiếu và đa dạng sở thích, từ thiết kế truyền thống đến phong cách hiện đại và đương đại đều có sẵn.

Bên cạnh vàng, khu chợ bày bán nhiều loại đá quý bao gồm kim cương, ngọc bích, ngọc lục bảo, hồng ngọc... Đặc biệt, du khách cũng có thể tự tạo ra những món đồ tùy thích tại những cửa hàng cung cấp đồ trang sức nạm đá quý.

21703671711.png
Mọi thiết kế ở khu chợ đều có sẵn nhưng nổi tiếng nhất ở đây là những thiết kế trang sức đính hôn. (Ảnh: Visit Dubai)

Theo Time Out Dubai, giao dịch ở chợ chủ yếu được thực hiện bằng gram và 24 karat. Người ta ước tính, chợ vàng Dubai Gold Souk tập trung khoảng 300 cửa hàng chuyên kinh doanh vàng và chào hàng khoảng 10 tấn vàng mỗi ngày. 

Chợ vàng Dubai Gold Souk nằm ở trung tâm của Deira của Dubai. Tuy nhiên, giao thông ở đây khá đông đúc và đường rất nhỏ, vì vậy việc tự mình lái xe và đỗ xe có thể   rất khó khăn. Do đó, taxi là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì tài xế có thể thả bạn ngay tại cổng chính.  

Dubai Gold Souk hoạt động từ sáng đến tối muộn, thường mở cửa vào khoảng 10 giờ sáng và đóng cửa vào khoảng 10 giờ tối. Tuy nhiên, giờ mở cửa của từng cửa hàng có thể khác nhau.

Ở chợ vàng Gold Souk Dubai, du khách có thể tự do mặc cả với người bán để có được những món đồ trang sức với giá tốt nhất. Với nhiều du khách, đây là một trải nghiệm thú vị nên thử khi đến chợ vàng lớn nhất thế giới. 

Cùng chuyên mục