Thứ hai, 22/05/2023, 13:23 (GMT+7)

Hướng dẫn chi tiết người dân tra cứu lịch cắt điện tại nơi ở trong mùa nắng nóng

Hà Vy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Người dân có thể cập nhật lịch cắt điện để sắp xếp công việc thông qua website, ứng dụng hoặc tài khoản Zalo của công ty cung cấp điện tại khu vực.

Miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng, phụ tải hệ thống điện Quốc gia tiếp tục có xu hướng tăng và cao hơn kế hoạch. Trong khi đó, tình hình thủy văn các hồ thủy điện trong vài tháng trở lại đây có nhiều diễn biến bất lợi, thấp hơn đáng kể so với trung bình nhiều năm.

Đến đầu tháng 5/2023, nhiều hồ thủy điện trên hệ thống đã về mực nước thấp, có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh cung cấp điện và phục vụ nhu cầu dân sinh trong thời gian còn lại của mùa khô 2023. Để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng quá tải, một số địa phương đã thông báo lịch cắt điện để bảo trì, bảo dưỡng hay chuyển nguồn cấp.

Việc cắt điện sẽ ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, hiện nay lịch cắt điện đã được các đơn vị cung cấp điện cung cấp thường xuyên qua các trang thông tin điện tử, ứng dụng hay tài khoản của công công ty cung cấp điện. Chủ động nắm bắt thời gian cắt điện giúp người dân chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trong ngày.

Tra cứu qua website

Các trung tâm chăm sóc khách hàng của 5 tổng công ty thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều có dịch vụ tra cứu thông tin trên website. Theo đó người dân có thể chủ động theo dõi thời gian, trạng thái và khu vực cắt điện cụ thể dựa trên tỉnh/thành phố hoặc mã khách hàng (nếu có). 

Cat-Dien-1
Website của các đơn vị cung cấp điện liên tục cập nhật thông tin cũng như lịch điều chỉnh, cắt điện

Các trang cập nhật lịch cắt điện tại từng khu vực gồm:

Tại Hà Nội: Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Tại TP HCM: Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC). Tại website này, người dùng cần đăng nhập tài khoản liên kết với mã khách hàng để tra cứu thông tin.

Khu vực miền Bắc (không tính Hà Nội): Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Khu vực miền Nam (không tính TP.HCM): Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Khu vực miền Trung: Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC). Người dùng cũng cần đăng nhập tài khoản liên kết với mã khách hàng.

Tra cứu trên ứng dụng của EVN 

Bên cạnh việc tra cứu lịch cắt điện trên website, người dân cũng có thể sử dụng các ứng dụng của các đơn vị cung cấp điện trên smartphone để cập nhật thông tin. 

z4365896871117_4371fe702a931090fec0b0faeda686f2
Ứng dụng của EVN

Ngoài ra, các ứng dụng còn hỗ trợ theo dõi số điện tiêu thụ, tiền cước tạm tính, so sánh lượng điện sử dụng trong tháng, thanh toán tiền điện và quản lý nhiều mã khách hàng.

Tra cứu trên ứng dụng Zalo

Người dân có thể dễ dàng tra cứu lịch cắt điện, thông tin tiền điện hàng tháng, thậm chí là trả hóa đơn tiền điện thông qua Zalo mà không cần phải đến điểm thanh toán. 

Cat-Dien

Các bước tra cứu như sau:

Bước 1: Trong màn hình chính của Zalo, nhập tên tổng công ty điện lực tại khu vực sinh sống vào thanh tìm kiếm phía trên (EVNHANOI, EVNHCMC, EVNNPC, EVNSPC hoặc EVNCPC).

Bước 2: Chọn tài khoản của tổng công ty điện lực tương ứng.

Bước 3: Nhấn “Quan tâm“.

Bước 4: Tại màn hình nhắn tin, làm theo hướng dẫn để liên kết mã khách hàng.

Bước 5: Nhấn Tra cứu > Lịch cắt điện (dành cho EVNHANOI, EVNSPC và EVNCPC), nhấn Yêu cầu > Tra cứu > Tra lịch mất điện (dành cho EVNNPC). Với EVNHCMC, lịch cắt điện sẽ tự động được nhắn sau khi người dùng liên kết mã khách hàng. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục