Thứ sáu, 19/04/2024, 13:46 (GMT+7)

Huawei tiếp tục ra mắt smartphone mới tại Trung Quốc, đè nặng áp lực lên Apple

Huawei Technologies Co. mới đây đã ra mắt series smartphone mới nhất của mình với mục tiêu tiếp tục duy trì được vị thế sau khi dòng Mate 60 đã bào mòn thành công vị trí thống trị của Apple tại phân khúc điện thoại cao cấp ở thị trường Trung Quốc.

Dòng điện thoại Pura 70 có giá khởi điểm 5.499 nhân dân tệ (760 USD) và có giá cao nhất 9.999 nhân dân tệ cho phiên bản Ultra. Mức giá này tương đương một số model iPhone 15 của Apple. Mặc dù không có các hoạt động marketing rầm rộ, Pura 70 vẫn nhanh chóng leo lên vị trí cao trong số các chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội một thời gian ngắn sau khi được giới thiệu. Ultra được trang bị cụm camera có thể di chuyển thò ra/thụt vào cùng khẩu độ có thể điều chỉnh. Đây là tính năng không có nhiều điện thoại phổ thông cho thị trường đại trà sở hữu.

1794x1196
(Ảnh: Huawei).

Pura một lần nữa nhấn mạnh sự trở lại của Huawei. Hồi năm 2023, hãng này cũng ra mắt dòng thiết bị Mate 60 sở hữu một con chip mà nhiều người cho rằng vượt qua năng lực của các nhà sản xuất chip Trung Quốc. Huawei hiện chưa công bố thông số cụ thể của những chiếc điện thoại thuộc dòng Pura 70. Dù vậy, một số thông tin cho rằng phiên bản cao cấp được trang bị chip Kirin 9010. Năm ngoái, Mate 60 Pro có con chip Kirin 9000.

Kể từ khi trình làng vào tháng 8 năm ngoái, Mate 60 là một trong những nguyên nhân khiến doanh số iPhone lao dốc ở Trung Quốc đồng thời giúp Huawei vượt qua được cả các đối thủ nội địa.

Còn được biết đến với tên gọi series P, dòng Pura có thế mạnh ở khả năng của camera. Sự trở lại của dòng Pura được dự đoán sẽ tiếp tục đè nặng áp lực lên iPhone bởi Apple sẽ không làm mới dòng điện thoại của mình cho tới tháng 9. Với Huawei, đây là bước tiến tiếp theo của hãng này trong hành trình xây dựng lại một mảng kinh doanh từng giúp nó tăng trưởng thần tốc, Bloomberg nhận định.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục