Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 26/08/2024, 16:15 (GMT+7)

Hơn 50.000 lượt người dân, du khách đến với chương trình Những ngày Hà Nội tại TP HCM

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, chương trình Những ngày Hà Nội tại TP HCM đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân TP HCM, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm tại sự kiện.

Cổng thông tin điện tử Thành uỷ TP HCM đưa tin, sau 3 ngày diễn ra, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP HCM” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã bế mạc với những kết quả như kỳ vọng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội cho biết, 3 ngày diễn ra chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP HCM” đã thể hiện đậm sắc màu truyền thống văn hóa Thủ đô Hà Nội, hòa quyện cùng không gian văn hóa của thành phố mang tên Bác với những ấn tượng sâu sắc, triển vọng tươi sáng.

Lãnh đạo TP HCM tham dự chương trình.

Chương trình bao gồm hàng loạt hoạt động đặc sắc vàý nghĩa. Những hoạt động này đã góp phần thể hiện rõ ý nghĩa, mối quan hệ hợp tác toàn diện; làm sâu sắc hiểu biết, thắm đậm tình cảm, tình đoàn kết gắn bó nghĩa tình giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai thành phố.

Trong 3 ngày diễn ra (23 - 25/8), chương trình đã thu hút hơn 50.000 lượt người dân TP HCM, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm tại sự kiện.

Hai thành phố đã phối hợp tổ chức đặc biệt thành công chương trình nghệ thuật lễ khai mạc với chủ đề “Dấu son Hà Nội” và lễ bế mạc tại tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, Quận 1; tổ chức biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật dân tộc, đáp ứng sự kỳ vọng của hàng nghìn khán giả thưởng thức. Hai chương trình được đầu tư dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc, ghi đậm dấu ấn trong lòng người dân và du khách.

Đối với không gian sản phẩm làng nghề, hàng nghìn sản phẩm của nón làng Chuông, quạt làng Vác, lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, mây tre đan Phú Vinh, gốm sứ Bát Tràng… đã được người dân, du khách mua sắm.

Vh2
Ban Tổ chức trao chứng nhận tri ân các nghệ nhân tham gia chương trình.

Không gian quảng bá du lịch hằng ngày thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu các tour đặc sắc của Hà Nội như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm, Tinh hoa Bắc Bộ... Kết quả hoạt động có gần 1.000 đăng ký tour đến Hà Nội tham quan.

Không gian “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”, đặc sản Hà Nội với hơn 30 món ăn nổi tiếng, đặc trưng đã thu hút đông đảo người dân và du khách tới thưởng thức mỗi ngày. Đặc biệt, nhiều gian hàng sau ngày đầu tiên đã bán hết nên phải tiếp tục vận chuyển vào phục vụ các ngày tiếp theo... Kết quả này cho thấy sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với người dân TP HCM và du khách là vô cùng hấp dẫn.

Hai thành phố cũng tổ chức thành công hoạt động giao hữu thể thao với sự tham dự của khoảng 2.000 người, kín các khán đài Nhà thi đấu Nguyễn Du, Trung tâm Thể dục Thể thao Quận 1…

Chương trình đã quảng bá truyền thống văn hóa đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; giới thiệu vẻ đẹp vùng đất, con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng, hòa bình, hữu nghị của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo.

Cùng chuyên mục