Thứ sáu, 26/05/2023, 08:57 (GMT+7)

Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Trần Bảo Ngọc bị ung thư vú

Vân Vân (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hoa hậu Trần Bảo Ngọc cho biết cô bị ung thư vú và phải xạ trị, cô phát hiện căn bệnh từ đợt Covid-19 tháng 4/2022 khi tự kiểm tra cơ thể và bất ngờ thấy cục u cứng ở ngực.

Chia sẻ trên Vietnamnet, Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Trần Bảo Ngọc cho biết cô phát hiện căn bệnh ung thư vú và phải xạ trị. Khi phát hiện ra bệnh, cô rất bất ngờ bởi Bảo Ngọc là một người có lối sống lành mạnh, biết chăm sóc sức khỏe bản thân.

nh 3
Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2000 Trần Bảo Ngọc (Ảnh: Ngôi Sao)

Khi phát hiện ra cục u cứng trong ngực, siêu mẫu một thời đã đến bệnh viện để khám và làm sinh thiết. Kết quả là u ác tính khiến cô choáng váng, bác sỹ cho biết phụ nữ bị ung thư vú có nhiều nguyên nhân, ví dụ như ngoài việc ăn uống, tập thể dục thì môi trường xung quanh cũng là một trong những yếu tố để căn bệnh này có thể xuất hiện và phát triển.

Sau khi phát hiện căn bệnh, Hoa hậu Trần Bảo Ngọc nhanh chóng tự học cách ổn định tâm lý để bước vào hành trình điều trị căn bệnh ung thư vú.

Cô chia sẻ, trong cơn bạo bệnh cô vẫn cảm thấy may mắn vì có chồng ở bên cạnh, và nhiều năm nay cô cũng đã mua cho mình vài hợp đồng bảo hiểm có bảo vệ bệnh lý nghiêm trọng nên phần tài chính vốn là gánh nặng cho người bệnh và gia đình vì với gia đình cô, điều đó đã giảm bớt gánh  nặng.

nh 2
Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu năm 22 tuổi và là một nhan sắc Việt được đánh giá cao (Ảnh: FBNV)

Trần Bảo Ngọc cũng chia sẻ cặn kẽ quá trình sàng lọc các thông tin về việc chữa bệnh để tìm cho mình một phương pháp chữa bệnh đúng đắn và khoa học nhất. Dưới sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa và các cuốn sách uy tín về căn bệnh này, cô cũng tìm đến các phương pháp giúp tinh thần lạc quan để chiến đấu với bệnh tật.

Những đợt hóa trị khiến tóc rụng và làn da trở nên xấu đi, kèm theo việc phẫu thuật phần ngực khiến Hoa hậu gặp vấn đề về tinh thần. Tuy nhiên ham muốn được sống mãnh liệt hơn bao giờ hết nên Bảo Ngọc vẫn giữ tinh thần lạc quan để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Cô cho biết hiện tại sức khỏe đã ở thời kỳ ổn định và đang phục hồi chậm, cô tuân thủ phác đồ điều trị và duy trì lối sống thực hành theo cuốn sách Cẩm nang cho bệnh nhân ung thư và Dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư TS.BS Phạm Nguyên Quý hiện đang công tác tại Bệnh viện Kyoto, Nhật Bản.

nh 1
Cựu siêu mẫu trong một chương trình thời trang năm 2019 (Ảnh: K.C)

Trần Bảo Ngọc là siêu mẫu thế hệ vàng của làng mẫu Việt, cô cũng với Vũ Cẩm Nhung, Thúy Hằng, Thúy Hạnh, Ngô Thanh Vân,… cùng chinh chiến trên các sàn cat walk của làng mốt Việt những năm 90. Sinh năm 1976, cô đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000 khi cô 22 tuổi và là Hoa hậu đầu tiên đăng quang cuộc thi này. Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao thì Bảo Ngọc kết hôn với người chồng luật sư, cũng là bạn trai lâu năm và cả hai có một cuộc sống hạnh phúc từ đó đến nay với hai con, một trai một gái đã trưởng thành.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục