Thứ năm, 11/05/2023, 07:19 (GMT+7)

Diệp Bảo Ngọc: "Sau đổ vỡ, người ta sẽ thận trọng hơn nhưng không phải vì thế mà mất đi cảm xúc và sự rung động"

Minh Huệ (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhận được rất nhiều yêu mến của khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình như Sức nặng tình thâm, Giông tố cuộc đời, Mình cưới thật em nhé, Ải mỹ nhân, Muôn mặt cuộc đời... nhưng Diệp Bảo Ngọc luôn khiêm tốn nhận mình là đi chậm hơn bạn bè cùng trang lứa.

Sinh năm 1993, từng trải qua đổ vỡ hôn nhân nhưng nữ diễn viên Diệp Bảo Ngọc là mẫu hình phụ nữ hiện đại khi vừa chăm sóc con vừa cống hiến hết mình với niềm đam mê nghệ thuật. Sau hơn 10 năm làm nghề, nữ diễn viên sở hữu gia tài khá nhiều vai diễn ấn tượng, được khán giả yêu mến gọi là "ngọc nữ của màn ảnh thế hệ mới". Sự trở lại điện ảnh với vai chính trong Lật mặt 6 - Tấm Vé Định Mệnh đã khẳng định tên tuổi của chị.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của bà mẹ một con xinh đẹp với Tiếp thị & Gia đình về công việc cũng như dự định trong thời gian sắp tới.

diepbaongoc11

Nhan sắc ngọt ngào của diễn viên Diệp Bảo Ngọc

- Lần đầu tiên Diệp Bảo Ngọc đảm nhiệm vai nữ chính trong phim điện ảnh, cảm nhận của chị về vai diễn này như thế nào?

Vai diễn Liên trong Lật Mặt 6 - Tấm Vé Định Mệnh lần này là một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Ngọc. Bởi đó không chỉ là phim điện ảnh đầu tiên mình mình tham gia mà còn là một vai diễn với nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp để bản thân mình phải nỗ lực thể hiện một cách chân thực nhất. Qua đây, Ngọc cũng xin một lần nữa gửi lời cảm ơn đến anh Lý Hải và chị Minh Hà đã tạo điều kiện để Ngọc có một vai diễn ấn tượng này.

- Về phân đoạn đặc biệt trong phim, không những với 1 mà là 2 bạn diễn. Chị có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất khi quay?

Như Ngọc đã từng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, với một số phân đoạn có những cảnh đặc biệt đó với Ngọc là những cảnh xảy ra nhiều tình huống hài hước đằng sau máy quay. Bởi nó phải thực hiện trong một hoàn cảnh, không gian và thời tiết mà chỉ có những người chứng kiến tại trường quay mới cảm hết sự bất ngờ nó như thế nào. Thường những cảnh ấy sẽ vô cùng gay cấn nhưng ở trường hợp này lại khiến mấy anh em cười quên cả lối về.

Ở cảnh này khiến Ngọc nhớ nhất là khi quay với anh Huy Khánh, tuy là tình huống nhạy cảm nhưng sự tinh tế và dày dặn của anh đã không để nó căng thẳng mà trái lại anh ấy còn tạo tiếng cười cho cả đoàn phim.

Một cảnh quay đó trong không gian chật hẹp được kéo rèm kín mít, còn diễn viên lại phải đắp chăn lông. Anh Huy Khánh mô phỏng động tác nhạy cảm, mồ hôi chảy ra đầm đìa. Vậy nhưng chờ mãi vẫn chưa thấy đạo diễn Lý Hải cắt, anh Khánh cố diễn dù miệng than "muốn chết vì quá mệt".

Biểu cảm của anh làm mình không thể nhịn được cười. Đó thực sự là "cảnh nóng" theo đúng nghĩa.

NH 1
diepbaongoc19

Nhan sắc ngọt ngào của Diệp Bảo Ngọc trong "Lật mặt 6 - Tấm Vé Định Mệnh"

- Người thân và bạn bè có theo dõi phim và nhận xét như thế nào về vai diễn của chị?

Hầu hết gia đình và người thân đều thấy sự khác biệt của Ngọc ở vai diễn lần này. Có khen và cũng có những góp ý để Ngọc tốt hơn. Mà Ngọc là người luôn lắng nghe và đón nhận nó một cách thoải mái nhất để thay đổi bản thân.

- Bên cạnh công việc, chị dành thời gian đến con trai như thế nào?

Thường thì ngoài việc đưa đón con đi học, cuối tuần Ngọc hay dành thời gian cho con. Có thể là những hoạt động thể thao, giải trí, dã ngoại… nhưng hơn hết đó là sự gắn kết để hiểu con hơn. Qua đó cậu bé với mẹ như hai người bạn để có thể trò chuyện một cách thoải mái nhất. Ngọc vẫn luôn cảm thấy thật may mắn khi có con trai hiểu chuyện, ngoan ngoãn nên hai mẹ con gần gũi như hai chị em vậy (cười).

Khi có con, mình hiểu rằng ở mỗi độ tuổi của con đều có những thay đổi, những cách bộc lộ cảm xúc khác nhau, vậy nên là người mẹ, Ngọc cũng cần phải học cách để lắng nghe và tiếp cận với từng cảm xúc của con. Ngày nay khác xưa nhiều nên chúng ta cũng cần thay đổi, linh hoạt trong cách dạy dỗ, không thể áp đặt con làm theo ý mình mà cần làm bạn, lắng nghe con nhiều hơn.

diepbaongoc4
diepbaongoc18

- Có ngày lễ hay ngày kỷ niệm nào của con mà chị phải thất hứa vì bận công việc?

Cũng có một vài lần vì bận rộn mà Ngọc không thể dành thời gian cho con. Tuy nhiên, bé Kid luôn hiểu và còn động viên mẹ làm việc một cách tốt nhất có thể chứ không phải mè nheo. Tuy con chỉ mới 10 tuổi nhưng cậu bé rất tình cảm và khá sâu sắc. Điều này thể hiện ở việc con có thể thông cảm khi mẹ trình bày lý do và xin lỗi để con không phải buồn khi mẹ bận. 

- Có nhiều sao nữ sau lần đổ vỡ tình cảm, trở nên mạnh mẽ, rắn rỏi và tự lập về mọi thứ, thậm chí không màng đến chuyện tái hôn. Còn chị, chị quan điểm như thế nào?

Chuyện tái hôn hay không với mình nó là một cái duyên, quan trọng là khi sống mình đã hết lòng với nhau chưa? Hôn nhân là một chặng đường dài mà mỗi người phải nhìn về hướng tích cực để xây dựng mối quan hệ đó. Tất nhiên sau đổ vỡ, người ta sẽ thận trọng hơn tuy nhiên không phải vì thế mà làm mất đi cảm xúc và sự rung động của mình.

diepbaongoc01
diepbaongoc2
nh 2

- Việc bước ra vùng an toàn để sống trọn với niềm đam mê nghệ thuật của chị được khán giả đánh giá cao. Vậy dự định thời gian tới của chị là gì? Nếu như so sánh điện ảnh, truyền hình và ca hát, đâu là mảng chị yêu thích nhất?

Giữa các bộ môn nghệ thuật thì Ngọc đều yêu thích cả. Tuy nhiên, ở từng giai đoạn mà mình có thể dành thời gian để hết mình với từng mảng. Với Ngọc, phim truyền hình cho mình nhiều đất diễn và phong phú về nhân vật để đến với nhiều tầng lớp khán giả, điện ảnh thì đó là một vùng đất khác để giúp mình thay đổi hình ảnh cũ. Còn âm nhạc luôn là nơi để Ngọc được cân bằng và nuôi dưỡng tình yêu đến tất cả.

diepbaongoc12
diepbaongoc9
diepbaongoc6
nh 3

Ngọc luôn quan niệm nghệ thuật là một con đường dài đòi hỏi phải chứng minh bằng năng lực. Ở đó, mình phải có sản phẩm chất lượng và biết lựa chọn dự án đúng đắn. 

Trong thời gian tới, Ngọc vẫn sẽ nỗ lực học hỏi thêm và cống hiến hết mình cho khán giả, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng và mang màu sắc cá nhân nữa.

- Cảm ơn chị Diệp Bảo Ngọc vì những chia sẻ. Chúc chị luôn nhiều sức khỏe và năng lượng để hoàn thành tốt những dự án sắp tới của mình!

Cùng chuyên mục