Thứ tư, 14/05/2025
logo
Tiêu điểm

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và TikTok Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2027

Hồng Phúc Thứ tư, 14/05/2025, 08:05 (GMT+7)

Chiều 13/5, Liên chi Hội Quảng cáo và Nội dung số (Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) và TikTok Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025 - 2027. Sự kiện đánh dấu sự cam kết giữa hai bên trong việc chắp cánh cho hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số.

Chiều 13/5, trong khuôn khổ sự kiện TikTok Shop CSR Day 2025, TikTok đã ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2027 cùng các đối tác Chính phủ. Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiểu thương chợ truyền thống và lực lượng lao động trẻ trong nước nâng cao năng lực thương mại điện tử (TMĐT) ở cấp độ chuyên nghiệp, tạo đà cho hàng Việt vươn mình bứt phá trong bối cảnh kinh tế mới đã được công bố.

Trong đó, Liên chi Hội Quảng cáo và Nội dung số (Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) là một trong những đối tác chiến lược của TikTok, cùng với Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư Viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số (Bộ Công Thương), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) và Trung tâm Đào tạo Hội Truyền thông số Việt Nam trong giai đoạn này. 

495796572_3076209489201186_6830835095961557812_n-2218
TikTok và các đối tác chiến lược hướng đến mục tiêu đưa hàng Việt vươn mình.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, chương trình hợp tác giữa TikTok Shop và các đối tác hướng đến mục tiêu đưa đưa hàng Việt vươn mình. Theo đó, các bên sẽ đồng hành, tổ chức các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương, tiêu thương chợ truyền thống và lực lượng lao động trẻ trẻ, đặc biệt là ở khu vực nông thôn nâng cao ứng dụng thương mại điện tử và các nền tảng. Qua đó, tạo đà cho việc phát triển và truyền thông quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và giá trị văn hóa của người Việt, đưa hàng Việt vươn mình bứt phá trong nền kinh tế số. 

"TikTok Shop cam kết đồng hành cùng các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, tiểu thương và nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam nâng cao năng lực số, chắp cánh cho hàng Việt bứt phá mạnh mẽ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc", đại diện TikTok Việt Nam nhấn mạnh.

Với vai trò là đối tác chiến lược, ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch Liên chi Hội Quảng cáo và Nội dung số kỳ vọng sẽ cùng với TikTok và các cơ quan, đơn vị tạo nên một sự phối hợp đồng bộ và hiệu quả để xây dựng hệ sinh thái TMĐT phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp hoá và bền vững.

"Trong thời gian tới, Liên chi Hội Quảng cáo và Nội dung số sẽ đẩy mạnh các giải pháp thiết thực để hỗ trợ quảng bá sản phẩm bản địa trên các nền tảng số. Chúng tôi sẽ phối hợp với Cục Văn hóa Cơ sở tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu về quy định của Luật Quảng cáo trong thời gian tới, đồng thời nâng cao kỹ năng cho cán bộ văn hóa cơ sở tại địa phương trong việc ứng dụng công nghệ số.

Bên cạnh đó, Liên chi Hội sẽ thành lập các nhóm KOL, KOC tại từng địa phương; hợp tác với các bộ, ngành để xây dựng các chiến dịch, giúp sản phẩm bản địa không chỉ tiếp cận thị trường trong nước mà còn vươn xa trên trường quốc tế", Chủ tịch Liên chi Hội Quảng cáo và Nội dung số nhấn mạnh.

Sự tham gia của Liên chi Hội Quảng cáo và Nội dung số được kỳ vọng sẽ nâng cao năng lực cho cộng đồng nhân lực trẻ là các KOL, KOC đang tham gia tích cực vào sự phát triển của TMĐT nói chung và nền kinh tế số nói riêng. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn thông qua mạng xã hội và sức lan tỏa của nền tảng TikTok.

 
Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục