Thứ tư, 24/09/2025
logo
Hướng dẫn mua sắm

Dh Foods hành trình của chai xốt chấm hải sản ‘quốc dân’: Bắt đầu từ một cam kết và sự thấu hiểu từ những điều nhỏ nhất

PL Thứ ba, 23/09/2025, 20:35 (GMT+7)

Có lẽ nhiều người trong chúng ta đã từng gặp phải sự phiền toái nhỏ khi rót nước chấm: một chút xốt đọng lại, dính trên miệng chai. Đó là một chi tiết rất nhỏ, nhưng lại có thể làm giảm đi niềm vui nấu nướng. Câu chuyện về chai Muối ớt chanh Nha Trang của Dh Foods lại bắt đầu từ chính sự thấu hiểu những điều nhỏ bé như vậy.

Loại gia vị được ví như 'thần dược tự nhiên', ăn mỗi ngày một lát bổ đủ đường

3 loại gia vị dùng càng lâu hết, sức khỏe càng được bảo vệ

Bài học từ chiếc nắp chai và triết lý lắng nghe phản hồi khách hàng

Ít ai biết rằng, một trong những quyết định đầu tư tốn kém nhất của Dh Foods khi còn là một công ty non trẻ lại không dành cho quảng cáo, mà là để... làm lại toàn bộ khuôn cho chiếc nắp chai của Muối ớt chanh Nha Trang – một loại xốt chấm đặc sản địa phương mà thương hiệu phát triển và phân phối toàn quốc.

Muối ớt chanh Nha Trang.
Muối ớt chanh Nha Trang.

Ở phiên bản đầu tiên, lỗ trút xốt được đặt ngay chính giữa nắp. Dù hợp thẩm mỹ, thiết kế này lại gây ra sự bất tiện kể trên. Nhận được phản hồi từ khách hàng, thay vì xem nhẹ, đội ngũ Dh Foods đã coi đó là một vấn đề nghiêm túc. Ngay lập tức, doanh nghiệp quyết định dời lỗ trút lệch về một bên mép. Sự thay đổi tưởng chừng đơn giản này đã giải quyết triệt để vấn đề, giúp trải nghiệm của người nội trợ trở nên sạch sẽ và trọn vẹn hơn.

Xốt muối ớt chanh Nha Trang phiên bản đầu tiên và phiên bản mới nhất.
Xốt muối ớt chanh Nha Trang phiên bản đầu tiên và phiên bản mới nhất.

Câu chuyện về chiếc nắp chai không phải là một sự cố đơn lẻ, mà nó đại diện cho một triết lý cốt lõi đã theo suốt hành trình 13 năm của thương hiệu: luôn đặt mình vào vị trí của người dùng và lắng nghe từ những điều nhỏ nhất.

Cam kết từ những ngày đầu tiên

Quay ngược thời gian về hơn một thập kỷ trước, triết lý lắng nghe ấy đã được thể hiện ngay từ khi sản phẩm còn chưa thành hình. Đó là khi nhà sáng lập Dh Foods, ông Nguyễn Trung Dũng, trăn trở với việc làm sao để “đóng chai” hương vị muối ớt chanh tươi ngon như nhà làm.

Ông hiểu rằng, điều người tiêu dùng gia đình mong muốn nhất ở một sản phẩm chính là sự tự nhiên và an toàn. Giữa con đường tắt dễ dàng sử dụng màu tổng hợp, chất bảo quản nhân tạo và con đường gian nan là giữ trọn vẹn sự nguyên bản, ông đã chọn hướng đi thứ hai. Lời cam kết “Không màu tổng hợp, không chất bảo quản nhân tạo” chính là hành động lắng nghe đầu tiên, lắng nghe nhu cầu thầm lặng về một sản phẩm sạch và lành.

Để giữ lời hứa đó, đội ngũ đã mất nhiều tháng ròng rã, chấp nhận thất bại hết lần này đến lần khác, để tìm ra công thức giữ được màu xanh tươi và hương vị nguyên bản của ớt xiêm xanh, chanh tươi.

Mang niềm tin và tâm huyết đi xa

Niềm tin vào sản phẩm và sự thấu hiểu khách hàng tiếp tục là kim chỉ nam khi Dh Foods mang sản phẩm đi chinh phục thị trường. Giai đoạn đầu ở miền Bắc, khi đối mặt với những cái lắc đầu vì sản phẩm còn xa lạ, ông Dũng đã đưa ra một lời đề nghị đầy tự tin:"Hãy bán thử trong 3 tháng, nếu không được, chúng tôi sẵn sàng nhận lại toàn bộ".

Đó không phải là sự liều lĩnh, mà là niềm tin rằng chỉ cần khách hàng dùng thử, họ sẽ cảm nhận được chất lượng và sự tâm huyết đặt trong từng chai xốt. Niềm tin đó đã đúng. Món chấm đặc sản dần có được vị trí vững chắc trong căn bếp của các gia đình trên khắp cả nước.

Thêm hương vị, thêm lựa chọn cho mâm cơm nhà

Ngày nay, khi đã trở thành một sản phẩm "quốc dân", sự lắng nghe của Dh Foods lại càng trở nên sâu sắc hơn. Thương hiệu hiểu rằng, khẩu vị của mỗi gia đình mỗi khác, và niềm vui nấu nướng đôi khi đến từ sự mới mẻ.

Từ đó, cả một "gia đình" muối ớt chanh đa dạng đã ra đời để chiều lòng thực khách. Có chai Muối chanh ớt đỏ au ớt chỉ thiên, cay nồng đậm đà. Có chai Muối ớt chanh gừng ấm nóng cho những ngày se lạnh ăn ốc, ăn vịt. Lại có chai Xốt mù tạt chanh ớt độc đáo cho những món hải sản sashimi tươi sống.

Hành trình hơn một thập kỷ của một sản phẩm xốt chấm, hóa ra, không chỉ được viết nên bởi những chiến lược kinh doanh. Nó được vun đắp từ sự quan tâm tỉ mỉ, từ lời hứa về một sản phẩm sạch, và từ nỗ lực không ngừng để mang đến nhiều niềm vui hơn cho bữa ăn của hàng triệu gia đình Việt.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục