Thứ tư, 13/08/2025
logo
VAA

Diễn đàn Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025: AI, chìa khóa mở ra kỷ nguyên quảng cáo sáng tạo

Minh Tuấn Thứ tư, 13/08/2025, 17:21 (GMT+7)

Ngày 13/8, Diễn đàn Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 chính thức diễn ra với chủ đề “AI trong quảng cáo sáng tạo - từ dữ liệu đến cảm xúc".

Trải nghiệm du lịch bằng tàu biển tại Việt Nam

Cẩn trọng khi uống nước lá sen: 5 nhóm người càng uống càng hại sức khỏe

Mua sắm không tiền mặt: Bạn có đang 'lạm chi' mà không hay biết?

Sự kiện là nơi quy tụ của hơn 500 CEO, CMO, chuyên gia và nhà tiếp thị hàng đầu Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2025.

Phát biểu khai mạc, nhà báo - đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo - truyền thông không còn chỉ là một nghề, mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện. Một cách sâu lắng nhưng đầy nội lực, những người làm quảng cáo đang từng ngày thổi hồn vào thương hiệu, kết nối cảm xúc và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

z6902840892695_5878ae5434e9fe19ab93986c2d897ccb-1506
Nhà báo, đạo diễn  Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại diễn đàn.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 không đơn thuần là một cuộc thi chuyên môn. Đây là sân chơi mang tầm quốc gia, là nơi tôn vinh những người kể chuyện đại diện cho tinh thần Việt – là cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp dám sáng tạo, dám khác biệt và dám lan tỏa giá trị Việt bằng chính trái tim và trí tuệ của mình.

img_6173-1713
Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa tiến bộ công nghệ và chiều sâu văn hóa trong chiến lược quảng cáo.

Theo ông Trường Sơn, trong chuỗi các sự kiện của giải thưởng, sự kiện diễn đàn “AI trong quảng cáo sáng tạo - từ dữ liệu đến cảm xúc" là một trong những sự kiện then chốt, quan trọng, đóng vai trò là kim chỉ nam cho hoạt động Quảng cáo Việt nam trong thời đại ngày nay.

z6902853483425_aac28e732c85db2ce6d2456d7dbb6272-1510
Các đại biểu tham gia diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigon Books, Trưởng ban giám khảo Vạn Xuân Awards 2025 cho biết, trong hai mùa vừa qua, ông và các đồng nghiệp trong Hội đồng Giám khảo đã được chứng kiến một điều đáng mừng: sự tiến bộ vượt bậc của các tác phẩm dự thi, cả về ý tưởng, kỹ thuật thể hiện lẫn chiều sâu thông điệp. 

Nếu năm 2023, nhiều ý tưởng vẫn còn thiên về sự bắt mắt, tạo ấn tượng nhanh, thì đến năm 2024, Ban Tổ chức đã thấy những chiến dịch có cấu trúc chặt chẽ hơn, có khả năng kết nối cảm xúc và thuyết phục công chúng sâu sắc hơn. Điều đó cho thấy ngành quảng cáo Việt Nam đang đi đúng hướng – không chỉ chạy theo xu hướng, mà còn biết khai thác bản sắc văn hóa và câu chuyện của chính mình.

z6902925017545_ff813df6bde941b84729494d8ff63381-1525
Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - CEO Saigon Books, Trưởng ban giám khảo Vạn Xuân Awards 2025 phát biểu tại diễn đàn.

"Tôi đặc biệt ấn tượng với những đội ngũ trẻ – những bạn làm sáng tạo mới chỉ ở tuổi đôi mươi nhưng đã thể hiện tư duy táo bạo, sử dụng công nghệ và dữ liệu thông minh, đồng thời vẫn giữ được sự tinh tế và tính nhân văn trong từng tác phẩm. Có thể nói, tinh thần “Vạn Xuân” – sức sống, sự đổi mới, niềm tin vào tương lai – đã hiện hữu rõ rệt trong từng ý tưởng", ông Quỳnh cho biết.

Tuy nhiên, ông Quỳnh cho biết, Vạn Xuân Awards không chỉ là nơi để tôn vinh người chiến thắng, mà còn là một lời nhắc nhở với tất cả mọi người: "Sáng tạo là một hành trình không bao giờ dừng lại. Công nghệ – đặc biệt là trí tuệ nhân tạo – đang thay đổi cách làm nghề, nhưng chính con người, với cảm xúc, đạo đức và khát vọng, mới là yếu tố quyết định để quảng cáo thực sự chạm đến trái tim công chúng".

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025 là điểm nhấn quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa quốc gia và đề án "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" giai đoạn 2020-2030 của Bộ VH-TT-DL.

Cuộc thi được tổ chức dưới sự phối hợp của Bộ VH -TT-DL, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP HCM, cùng với sự thực hiện của Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Năm 2025, giải có 52 hạng mục, chia thành 3 nhóm: Vạn Xuân Classic (10 giải, gồm cả Grand Prix - Quảng cáo xuất sắc nhất); Vạn Xuân (39 giải, dành cho thương hiệu, agency, production house và cá nhân tiêu biểu) và Vạn Xuân Stars (3 giải, tôn vinh tài năng trẻ, đặc biệt là sinh viên có ý tưởng sáng tạo ứng dụng thực tiễn).

Giải nhận bài từ tháng 11/8 đến 20/10/2025; chung khảo từ 30/10 đến 10/11. Lễ trao giải tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) ngày 19-21/12, kết hợp chuỗi triển lãm, tọa đàm, hội thảo và trình diễn nghệ thuật.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục