Thứ ba, 10/01/2023, 09:21 (GMT+7)

Hai sản phẩm thực phẩm chức năng vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo

(Tiepthigiadinh) Theo Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) thời gian qua tại một địa chỉ website, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutricare Blood Sugar (viên uống hỗ trợ đường huyết) được quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Tương tự, tại một sàn thương mại điện tử khác, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga (hỗ trợ đào thải sỏi thận, sỏi mật, sỏi đường tiết niệu) cũng được quảng cáo gây hiều nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

anh qc 1
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga vi phạm quảng cáo. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stole Naga do Công ty CP phát triển Long Vương (địa chỉ: Số 230, tổ 5, cụm Bồ Đề, phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. 

Cục An toàn Thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. 

anh qc 1
Ảnh: Cục An toàn thực phẩm

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn Thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Theo các chuyên gia thời gian qua, rất nhiều sản phẩm vi phạm quảng cáo, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. 

TS Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, nhiều đơn vị quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược, khiến nhiều người mua và sử dụng sản phẩm không hiệu quả, tiền mất tật mang. Cục An toàn Thực phẩm đã công khai thông tin trên website của cơ quan này để cảnh báo nhưng tình trạng trên vẫn diễn ra phổ biến.

Cùng chuyên mục