Thứ bảy, 30/12/2023, 11:21 (GMT+7)

Hà Việt Dũng: Tôi cố gắng hoàn thiện mình mỗi ngày

Hà Việt Dũng chia sẻ: “Tôi không đặt mục tiêu quá cao nhưng sẽ cố gắng hoàn thiện mình tốt nhất mỗi ngày, để khi nhìn lại sẽ không cảm thấy hối tiếc nhiều điều’.

Là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình, Hà Việt Dũng gây ấn tượng với những vai diễn mà mình tham gia. Sinh năm 1987, Hà Việt Dũng được biết tới với biệt danh “người mẫu bán nước mía” hay “hotboy bán nước mía”.

z4906051316453_b7879541c9z4906051316453_b7879541c9
z4906051307721_9402292a3bz4906051307721_9402292a3b

Thời gian đầu vào TPHCM lập nghiệp, anh trải qua cuộc sống thiếu thốn, khó khăn nên phải bươn chải thêm nhiều nghề để kiếm sống. Sau đó, anh được nhiều đạo diễn chú ý và mời tham gia đóng phim.

Không chỉ sở hữu chiều cao ấn tượng, gương mặt điện ảnh mà Hà Việt Dũng còn có khả năng hóa thân thành nhiều dạng nhân vật khác nhau. Với những khán giả yêu thích phim “giờ vàng” của VTV, Hà Việt Dũng không phải là cái tên xa lạ. Nam diễn viên từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như: Ngược chiều nước mắt, Lựa chọn số phận, Hãy nói lời yêu, Anh có phải đàn ông không, Hành trình công lý, Bão ngầm... và gần đây nhất là Cuộc chiến không giới tuyến.

Trong cuộc trò chuyện với Tiếp thị & Gia đình những ngày cuối năm, anh đã có nhiều chia sẻ chân thành về chuyện nghề cũng như cuộc sống đời thường của mình.

5e988839-ccc6-4757-86fa-85e988839-ccc6-4757-86fa-8
364744242_133773183714772364744242_133773183714772

- Xin chào Hà Việt Dũng! Tham gia khá nhiều bộ phim trong năm qua, anh đánh giá 2023 có phải là một năm thành công của mình?

Với tôi, 2023 là một năm khá thành công với bản thân vì bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến” mà tôi tham gia được khán giả đón nhận nhiệt tình. Phim cũng nằm trong top rating cao nên bản thân cảm thấy rất tự hào vì được đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào thành công này.

- Anh còn tiếc nuối điều gì trong năm qua không?

Năm 2023, với mỗi bộ phim và dự án mà tôi đã tham gia, tôi đều cố gắng hết mình và thường nhìn nhận lại toàn bộ quá trình làm việc. Tôi luôn tìm hiểu, lắng nghe những phản hồi. Nếu có điều gì chưa tốt hoặc chưa hoàn thiện thì tôi sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng thay đổi cho những lần diễn sau. Đồng thời, tôi cũng sẽ phát huy những điểm mạnh của mình để mọi việc trở nên tốt đẹp.

hvd1hvd1
hvdhvd

Đối với năm tới, tôi không đặt mục tiêu quá cao nhưng sẽ cố gắng hoàn thiện tốt nhất mỗi ngày. Để khi nhìn lại, bản thân sẽ không cảm thấy hối tiếc nhiều điều.

- Xuất thân từ một người mẫu, anh đã vượt qua những nghi ngại về diễn xuất của mình như thế nào?

Xuất thân của tôi không phải là diễn viên nên sẽ có những bỡ ngỡ, khó khăn trong thời gian đầu làm quen. Việc có nhiều người hoài nghi về năng lực của tôi cũng là điều dễ hiểu. Trước những ý kiến trái chiều, tôi dặn mình luôn phải cố gắng vì ai cũng sẽ bỡ ngỡ ban đầu.

Đến thời điểm hiện tại, thật may mắn khi khán giả đã nhìn nhận mình bằng một góc độ khác, là một diễn viên thực thụ chứ không còn là một “ma-nơ-canh” đóng phim nữa.

Bên cạnh đó, việc được hóa thân thành nhiều vai diễn với các cung bậc cảm xúc khác nhau cũng giúp tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn. Không chỉ vậy, được hợp tác với nhiều nghệ sĩ “đình đám”, gạo cội trong làng diễn xuất cũng là cơ hội lớn để tôi học hỏi. Càng dấn thân vào nghề, càng nỗ lực học hỏi, tôi thấy những đánh giá về mình cũng đã tốt dần lên. Đó là động lực cũng là đích đến để tôi phấn đấu.

- Những năm gần đây, anh thường được các đạo diễn “đo ni đóng giày” cho những vai mang tính chất hình sự như cảnh sát, thẩm phán..., lý do vì đâu?

Những năm trở lại đây, tôi được tham gia nhiều dạng vai mang tính chất hình sự như cảnh sát ngầm trong “Bão ngầm”, kiểm sát viên trong “Hành trình công lý” hoặc thẩm phán trong “Lựa chọn số phận”. Tôi nghĩ có thể do ngoại hình hoặc phong thái của mình phù hợp với nhân vật mà họ xây dựng. Bản thân tôi cũng khá mạnh trong những cảnh hành động nên được đạo diễn tin tưởng giao cho.

Tieu-su-Ha-Viet-Dung-17

Mỗi dự án phim bất kỳ, không bao giờ tôi đặt ra mình sẽ được những gì khi nhận vai diễn đó. Với tôi, vai chính hay vai phụ không quan trọng bằng việc mình sẽ thể hiện nhân vật đó thế nào.

- Việc đảm nhiệm những vai phản diện có ảnh hưởng đến cuộc sống ngoài đời của anh không?

Tôi nghĩ, đóng vai chính diện được khán giả yêu thương, đóng vai phản diện khiến khán giả ghét bỏ chính là thành công trong nghề. Điều này chứng minh cho việc mình đã làm tròn vai diễn.

Khi được giao vai diễn, tôi chỉ nghĩ mình có làm tốt để khán giả xem hay không, khán giả có yêu quý mình hay không, chứ nói là phản diện có ảnh hưởng đến cuộc sống thì tôi cũng chưa thấy.

Mới đây nhất, tôi có tham gia vai phản diện về đề tài ma túy ở vùng biên giới. Với tôi, điều này không gây quá nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Tôi thường xuyên xem những bình luận trên mạng xã hội và thấy mọi người phản hồi tương đối “happy”. Khán giả đã phân biệt được vai diễn với con người thật bên ngoài nên tôi cảm thấy không áp lực. Mặt khác, ngoài đời tôi cũng được mọi người đánh giá là hiền lành, thân thiện (cười).

- Trong hành trình tham gia diễn xuất, có kỷ niệm nào mà anh nhớ mãi đến giờ?

Kỷ niệm mà tôi luôn nhớ mãi là thời gian đóng phim “Mùa hè lạnh”. Đó là lần đầu tiên tôi chạm ngõ điện ảnh, mọi thứ đều mới tinh, được trao cơ hội là may mắn nhưng rất áp lực.

Trong phim có một cảnh phải lặn xuống con sông rất bẩn ở cầu chữ Y, quận 8. Lúc ấy, mỗi lần từ dưới nước lên, tôi phải lấy xăng chùi hết cả người và đầu tóc. Với tôi, đã là một diễn viên thì cần phải lăn xả, hết mình để lột tả đúng và thật nhất. Có như thế thì mới được khán giả đón nhận, yêu quý.

- Được biết, ngoài diễn xuất, anh còn kinh doanh riêng. Vậy anh có gặp khó khăn khi phải sắp xếp và cân bằng mọi công việc của mình?

Vừa diễn xuất, vừa kinh doanh riêng tuy bận nhưng không quá khó khăn trong việc sắp xếp và cân bằng chúng. Ngoài diễn xuất, tôi có kinh doanh homestay cùng gia đình. Những ngày tôi đi quay sẽ có các thành viên trong nhà hỗ trợ nên không có gì phải lo lắng. Ngoài ra, tôi cũng kinh doanh thêm một số sản phẩm khác.

- Điển trai, lại rất hay đóng cặp với dàn diễn viên nữ trẻ đẹp, thậm chí có cả cảnh “nóng” táo bạo, anh có bao giờ bị vợ phản ứng không tốt?

Đã là diễn viên thì khó tránh khỏi những cảnh ân ái, tình cảm và cần phải sẵn sàng phối hợp. Bởi đó là “gia vị” không thể thiếu để phim thêm phần hấp dẫn.

368654090_134389076986516
hvd2
z4906051328202_e337b58073698880ea448f01ae03bc25

Với riêng tôi, vợ là người luôn ủng hộ, cởi mở, thông cảm cho nghề nghiệp của chồng. Bản thân tôi cũng biết phải phân biệt được đâu là tình cảm ngoài đời và trên phim. Công việc tôi phân định rạch ròi, cố gắng làm gì đó để cô ấy không tổn thương và là hậu phương vững chắc cho gia đình.

- Anh có thể chia sẻ về những dự định của mình trong năm 2024?

Năm 2024, tôi có thể sẽ trở lại với khán giả của VTV trong một bộ phim mới nhưng chưa thể tiết lộ sâu hơn bởi dự án đang trong giai đoạn tiền kỳ. Tôi mong năm 2024 tiếp tục là năm đột phá của bản thân và tin rằng khán giả sẽ thấy hình ảnh một Hà Việt Dũng rất khác và tiến bộ nhiều hơn.

Qua Tiếp thị & Gia đình, tôi mong muốn gửi đến khán giả sự biết ơn sâu sắc. Nhờ có khán giả mà tôi có được nhiều sự yêu mến và ủng hộ. Đó là động lực lớn để tôi tiếp tục cố gắng mỗi ngày. Mong rằng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ Hà Việt Dũng và những bộ phim của Việt Nam trong năm 2024 sắp tới.

Cảm ơn Hà Việt Dũng vì những chia sẻ thú vị!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục