Thứ bảy, 14/10/2023, 05:50 (GMT+7)

Hà Nội dừng phát hành thẻ BHYT bằng giấy từ ngày 15/10

Từ ngày 15/10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội sẽ dừng việc in thẻ BHYT giấy cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp.

BHXH thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi đến các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn; Trung tâm Dịch vụ việc làm về việc gia hạn thẻ BHYT cho người đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, theo Dân Trí.

Theo đó, BHXH TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ số đã giúp ngành BHXH đạt hiệu quả tích cực trong các hoạt động quản lý, điều hành, góp phần mang lại sự thuận lợi, hài lòng cho người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.

Nhằm mang lại sự thuận lợi cho người thụ hưởng, từ ngày 15/10, BHXH thành phố Hà Nội dừng việc in thẻ BHYT giấy chuyển đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để trả cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp như hiện nay. 

the-120231013103344
Từ ngày 15/10 Hà Nội dừng phát hành thẻ BHYT giấy. Ảnh minh họa

Thay vào đó, BHXH gia hạn thẻ trên hệ thống dữ liệu do ngành quản lý và người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng mã số BHXH cũ trước khi nghỉ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động có thể sử dụng thẻ BHYT giấy đã được cấp trước đó để đi khám bệnh, chữa bệnh BHYT. Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố tiếp tục phối hợp tuyên truyền đến người lao động khi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện cài đặt ứng dụng VssID "Bảo hiểm xã hội số" để tra cứu thông tin. 

Bên cạnh đó, BHXH thành phố Hà Nội cũng đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn hướng dẫn, tiếp nhận thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID, CCCD gắn chíp để thực hiện việc khám chữa bệnh đối với người dân và người lao động, đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định.

Trường hợp người tham gia BHYT đến giao dịch tại các cơ sở KCB nhưng chưa cài đặt hoặc đã cài nhưng chưa kích hoạt thành công ứng dụng VssID, ứng dụng định danh điện tử VNeID mức 2 (có tích hợp thẻ BHYT), CCCD gắn chíp chưa được đồng bộ với dữ liệu tham gia BHYT, các cơ sở hướng dẫn người tham gia BHYT liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng của BHXH thành phố Hà Nội hoặc đến cơ quan BHXH gần nhất để được hỗ trợ.

Theo TTXVN, trước ý kiến về một số người già đã quen sử dụng thẻ bảo hiểm giấy, khó tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin, BHXH thành phố cho biết nếu có yêu cầu, người dân vẫn được cấp thẻ bảo hiểm giấy.​

Cùng chuyên mục