Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/06/2023, 09:26 (GMT+7)

Nhận phòng khách sạn, nhiều du khách 'sốc nhiệt' vì phải trả thêm phí phát điện

Nhiều cơ sở kinh doanh du lịch tại Hạ Long, Quảng Ninh đã phải đầu tư thêm máy phát điện, quạt tích điện để phục vụ du khách trước tình trạng mất điện như vừa qua.

phat dien Tiepthigiadinh H1
Tình trạng mất điện gây tổn hại kinh tế cho địa điểm lưu trú, khu du lịch tại Hạ Long.

Tình trạng mất điện những ngày qua đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh của nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay, villa… nhất là tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Trong tình hình khó khăn này, một số khách sạn tại đây đã phụ thu thêm chi phí phát điện, gây bức xúc cho du khách.

Một du khách ở Thanh Hoá đặt phòng nghỉ 2 đêm tại khách sạn tại Hạ Long qua kênh đặt phòng trung gian vào tháng trước. Tới ngày du lịch vào hôm 5/6, du khách này nhận được tin Hạ Long mất điện, phía khách sạn yêu cầu phụ thu 300.000 đồng/đêm cho chi phí chạy máy phát điện. Như vậy, nếu nghỉ 2 đêm tại khách sạn, phải mất thêm 600.000 đồng tiền chạy máy phát điện nên du khách này đã hủy đặt phòng và chuyển sang thuê tại địa điểm lưu trú khác.

Tình trạng trên cũng xảy ra ở một số khách sạn khác trên địa bàn TP Hạ Long khiến nhiều du khách khá bức xúc. Bà Thảo – người chuyên cung cấp villa, căn hộ tại Hạ Long cho rằng nói việc phụ thu chi phí phát điện "không khó hiểu", dù khẳng định cơ sở của mình không có chính sách như vậy. Cơ sở kinh doanh của bà Thảo có chuẩn bị máy phát điện và quạt tích điện nhưng do thời gian mất điện dài, nhiều khách hàng vẫn muốn hủy phòng và hoàn tiền.

phat dien Tiepthigiadinh H2
Nhiều khách sạn ở Hạ Long đã phải đầu tư thêm máy phát điện

Tuy nhiên theo khảo sát, việc thu thêm phí dịch vụ phát điện chỉ xuất hiện ở một vài khách sạn nhỏ lẻ. Các khách sạn lớn thường có điện riêng hoặc nguồn điện dự phòng tốt nên đều cung cấp đủ điện cho khách trong thời gian Hạ Long bị cắt điện, không tính phụ thu. Hiện tại, tình trạng cắt điện đã giảm và thời tiết đã bớt nóng bức hơn nên khó khăn trong việc xử lý sự cố cắt điện của các khách sạn, nhà nghỉ… cũng đã được cải thiện hơn so với đầu tháng 6.

Để xử lý tình trạng mất điện gây khó khăn cho cơ sở kinh doanh vầ khách du lịch, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về thực hiện các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong cao điểm mùa khô, bảo đảm nhu cầu điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội.

Công ty Điện lực Quảng Ninh đã lập và báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh kế hoạch dự kiến tiết giảm công suất để đảm bảo mục tiêu cao nhất là giữ được sự ổn định kinh tế - xã hội, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do việc cắt điện gây ra. Về phía điện lực TP Hạ long, cơ quan này cho biết sẽ tiến hành tiết giảm điện mỗi 5 giờ trên mỗi đường dây vào khung giờ nhất định và không tiết giảm tại các khu, điểm du lịch vào cuối tuần.

Cùng chuyên mục