Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 16/02/2024, 05:35 (GMT+7)

GoTo phủ nhận tin đồn ‘về chung nhà’ với Grab

Trước đó, Bloomberg cho biết, Grab và GoTo đang đàm phán sáp nhập trong bối cảnh cạnh tranh mạnh ở các mảng như gọi xe tiếp tục bào mòn lợi nhuận.

GoTo Group mới đây phủ nhận tin đồn đang thực hiện thương thảo sáp nhập với đối thủ Grab. Bốn năm trước, Grab và Gojek từng đàm phán về một thương vụ như vậy. Dù vậy, kế hoạch này cuối cùng không được hiện thực hóa. Thay vào đó, Gojek đã sáp nhập với sàn TMĐT Indonesia Tokopedia để tạo ra GoTo.

goto
(Ảnh: Bloomberg).

Đầu tháng này, một báo cáo của Bloomberg nói rằng GoTo và Grab đang tái khởi động thỏa thuận sáp nhập. Theo nguồn tin, GoTo đang cởi mở với cơ hội sáp nhập dưới sự điều hành của CEO Patrick Walujo, người nhận chức từ năm ngoái.

Dù vậy, trong một hồ sơ gửi lên Sàn Giao dịch Chứng khoán Indonesia, GoTo nói đã biết đến các thông tin trên truyền thông song phủ nhận tin đồn này.

GoTo nhấn mạnh “vị thế tài chính và các yếu tố cơ bản ngày càng mạnh mẽ của mình” đồng thời đã đạt được lợi nhuận sau lãi suất, thuế và khấu hao (EBITDA) sau điều chỉnh trong quý IV/2023. Mới đây, GoTo cũng đạt được thỏa thuận liên quan đến bán cổ phần Tokopedia với ByteDance, công ty mẹ của TikTok.

“GoTo sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng có lợi nhuận và bền vững thông qua cải thiện tính sáng tạo sản phẩm và tối ưu vận hành trong mảng kinh doanh dịch vụ theo nhu cầu và công nghệ tài chính, đồng thời tối ưu giá trị cho các cổ đông”, GoTo cho biết.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục