Thứ năm, 01/02/2024, 11:47 (GMT+7)

GoTo đạt cột mốc kinh doanh quan trọng sau khi bỏ sàn TMĐT Tokopedia

Với GoTo, có lợi nhuận là mục tiêu quan trọng hàng đầu trong nỗ lực tìm lại niềm tin của các nhà đầu tư. Giá cổ phiếu GoTo đã giảm 70% so với mốc IPO vào năm 2022.

GoTo mới đây cho biết đã lần đầu tiên đạt được lợi nhuận trên nguyên tắc sau điều chỉnh. Đây là dấu mốc quan trọng mà công ty Indonesia này đạt được trong bối cảnh họ cần lấy lại niềm tin của các nhà đầu tư, theo Bloomberg.

Cụ thể, GoTo đã đạt chỉ số EBITDA (thu nhập trước thuế, phí và khấu hao) dương trong quý IV năm 2023. Dù vậy, công ty này không công bố số liệu chi tiết. Bên cạnh đó, GoTo nói rằng khoản lỗ theo năm cũng theo nguyên tắc trên là thấp hơn 3,8 nghìn tỷ rupiah (241 triệu USD), thấp hơn so với dự báo trước đó.

-1x-1
(Ảnh: Bloomberg).

Lợi nhuận, ngay cả khi tính toán trên nguyên tắc sau điều chỉnh, là một bước tiến lớn GoTo đạt được để khẳng định với các nhà đầu tư về khả năng kiếm tiền của mình. Sau nhiều năm tăng trưởng nhanh, GoTo đang dồn sự tập trung vào khả năng sinh lời trong bối cảnh giá cổ phiếu của nó đã giảm 70% so với mức giá IPO vào năm 2022. Trong 2 năm trở lại đây, GoTo thực hiện nhiều động thái để cải thiện khả năng sinh lời như cắt giảm hàng nghìn công việc và giảm chi cho marketing.

Hồi tháng 12, GoTo chấp thuận từ bỏ quyền kiểm soát sàn TMĐT Tokopedia trong một thỏa thuận hợp tác với ByteDance. Thời điểm đó, ByteDance cho biết sẽ đầu tư 1,5 triệu USD vào một liên doanh mà công ty này sẽ nắm quyền kiểm soát. GoTo cho biết thương vụ này đã được hoàn thiện.

Cạnh tranh mạnh và sức mua giảm sút của người dùng đại Đông Nam Á đang bào mòn khả năng sinh lời bền vững của các công ty internet như Grab, Sea hay GoTo. Dù vậy, các công ty này đều đã đạt được các mốc quan trọng trong hành trình hướng tới lợi nhuận.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục