Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 21/08/2024, 05:00 (GMT+7)

Phân khúc SUV hạng D: Ford Everest có doanh số áp đảo Santafe và Fortuner

Trong tháng 7/2024, doanh số phân khúc SUV hạng D bán ra có tăng trưởng. Trong đó, Ford Everest đã vượt qua Hyundai Santafe hay Toyota Fortuner để ngự trị ngôi vương.

Theo Kinh tế Chứng khoán Việt Nam, phân khúc xe gầm cao SUV hạng D chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ về doanh số bán hàng. Trong đó, các dòng xe thương hiệu Mỹ vượt xa các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản để thống ngôi vương.

Ford Everest - Doanh số 951 chiếc

Trong tháng 7/2024, Ford Everest đã vượt qua các đối thủ đến từ Hàn, Nhật để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV hạng D, với số xe bán ra đạt 951 chiếc. Mẫu xe Ford Everest 2024 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản, giá ô tô này có mức niêm yết từ 1,099 - 1,545 tỷ đồng.

a12

Mẫu SUV hạng D đến từ thương hiệu Mỹ được nhà sản xuất tối ưu khoang nội thất để mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách. Ghế bọc da cao cấp, hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng, và hệ thống điều hòa tự động đều được trang bị nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ford Everest được trang bị khối động cơ mạnh mẽ sẽ dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn, từ đường núi cho đến những con đường ngập nước. Bên cạnh đó, Ford Everest được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn như hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống phanh khẩn cấp. Những tính năng này không chỉ giúp lái xe an toàn hơn mà còn tạo sự yên tâm cho người dùng khi di chuyển trên mọi cung đường.

Hyundai Santafe - Doanh số 511 chiếc

Hyundai Santafe là mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc có doanh số bán hàng khá ấn tượng trong phân khúc SUV hạng D, với số xe bán ra đạt 511 chiếc. Hyundai Santa Fe 2023 hiện đang được phân phối với 5 phiên bản, giá ô tô này hiện có mức niêm yết từ 979 triệu đồng đến 1,269 tỷ đồng.

a13

Hyundai Santafe sở hữu thiết kế ngoại thất đẹp mắt, với những đường nét mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ. Không gian nội thất của Santafe thiết kế đẹp mắt và nhiều tiện nghi với ghế ngồi rộng rãi, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập và cửa sổ trời toàn cảnh. 

Đặc biệt, Hyundai Santafe được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống định vị GPS, cảnh báo va chạm, và hệ thống hỗ trợ lái tự động. Những công nghệ này giúp việc lái xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết.

Toyota Fortuner - Doanh số 358 chiếc

Toyota Fortuner là mẫu xe bán chạy thứ 3 thị trường trong phân khúc SUV hạng D. Trong tháng 7/2024, Toyota Fortuner vẫn giữ vững được vị thế của mình khi có doanh số xe bán ra đạt 358 chiếc, doanh số này thấp hơn đối thủ Ford Everest 593 chiếc và thấp hơn Hyundai Santafe chỉ 153 chiếc.

a14

Mẫu SUV hạng D Toyota Fortuner 2024 được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 1/2024 và được phân phối với 5 phiên bản khác nhau, giá ô tô này có mức bán từ 1,055 - 1,350 tỷ đồng. Mức giá này sẽ thấp hơn đối thủ Ford Everest từ 50 - 200 triệu đồng và nhỉnh hơn Hyundai Santafe.

Toyota Fortuner 2024 được xem là mẫu xe trong phân khúc SUV hạng D có sự bền bỉ và độ tin cậy cao, đặc biệt là trong các chuyến đi dài, một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-8 - Doanh số 214 chiếc

Trong tháng 7/2024, mẫu SUV hạng D mang tên Mazda CX-8 bán ra thị trường Việt Nam đạt 214 chiếc. Mặc dù thương hiệu Mazda tung nhiều chương trình khuyến mãi hàng tháng nhưng lượng xe bán ra chưa đạt như kỳ vọng.

a15

Tại Việt Nam, Mazda CX-8 2022 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản, giá ô tô này hiện được bán tại thị trường có mức giá từ 949 triệu đồng đến 1,129 tỷ đồng.

Ngoài 4 mẫu xe trên, phân khúc SUV hạng D còn có các mẫu xe Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X đều bán ra dưới 100 chiếc. Cụ thể, Kia Sorento giao 77 chiếc, ít hơn 23 chiếc so với tháng 6 và ít hơn 38 chiếc so với cùng kỳ năm trước; Mitsubishi Pajero Sport bán được 58 chiếc, ít hơn 64 chiếc so với tháng 6. mu-X là mẫu gầm cao bán ít nhất phân khúc kể từ đầu năm. 

Cùng chuyên mục