Thứ sáu, 07/04/2023, 20:52 (GMT+7)

Dược phẩm Hoa Linh bối rối vì các nhà thuốc đòi trả lại hàng

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Dù đã cho trình dược viên xuống tận nơi xin lỗi khách hàng nhưng Dược phẩm Hoa Linh vẫn nhận trái đắng khi các nhà thuốc đòi trả lại sản phẩm.

Dược phẩm Hoa Linh hiện đang bị các nhà thuốc, nhà phân phối đồng loạt quay lưng. Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ clip giới thiệu cho buổi livestream ngày 4/4 của “chiến thần” Võ Hà Linh. Trong clip này, Hà Linh đã giới thiệu dầu gội Nguyên Xuân màu xanh chỉ 18 “cành”, nâu chỉ “11 cành”, “Hà Linh đến khó, không lo rổ giá”. Điều này khiến cho người tiêu dùng nghi ngờ nhà thuốc và nhà phân phối ăn “dày” vì sản phẩm này tùy kích thước đang có giá bán trên thị trường từ 60.000 – 102.000 đồng/sản phẩm.

Trong diễn đàn của các nhà thuốc Tây với hơn 200.000 thành viên, những ngày gần đây liên tiếp các bài viết đề cập về trường hợp của Dược phẩm Hoa Linh. Hầu hết đều bày tỏ sự bất bình, phẫn nộ và quyết định ngừng hợp tác với Hoa Linh.

Mặc dù Hoa Linh đã gửi thư xin lỗi nhưng tình thế có vẻ chỉ dịu đi đôi chút chứ chưa thể khiến nhà phân phối, nhà thuốc “nguôi ngoai”.

dầu gội NX

Chị Trần Yến – chủ một tiệm thuốc tân dược tại Hà Nội cho hay, nếu bây giờ Hoa Linh đưa ra các chương trình ưu đãi dành cho nhà thuốc, nhà phân phối thì cũng mới dịu đi chút ít sự phẫn nộ. “Thực tế bán hàng cho Hoa Linh lợi nhuận chỉ có 1.000 đồng đến vài nghìn, thậm chí hòa vốn. Vậy mà còn như tát nước vào mặt. Cá nhân tôi nghĩ không cần thiết phải bán của Hoa Linh vì cũng chẳng giảm sút doanh số mà nên tìm hàng khác tư vấn thay thế”, chị Yến nói.

Cùng chung quan điểm, chị Lê Thị Thu Hà – chủ một chuối tiệm thuốc trên địa bàn Hà Nội chia sẻ, dầu gội Nguyên Xuân đang được bán giá từu 60.000 – 79.000 đồng chai 200ml. Nhưng thực tế là dầu gội và dầu xả này không bán chạy như các sản phẩm khác của Hoa Linh là thuốc ho Bảo Thanh, kem đánh răng Ngọc Châu… Chị Hà cho biết, chị cũng đang tính toán ngưng bán sản phẩm này vì khách hàng thắc mắc dầu gội giá có 11.000 và 18.000 mà ở quầy thuốc bán đắt gấp 3 – 4 lần. Từ đó khách hàng nghi ngờ giá cả các sản phẩm khác của nhà thuốc.

“Phải giải thích quá nhiều cho khách hàng, tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Sự việc vừa rồi của Hoa Linh khiến uy tín của nhà thuốc ảnh hưởng không ít,” chị Hà tâm sự.

Theo thông tin đăng tải trên Tuổi Trẻ online, hiện nay Dược phẩm Hoa Linh đang cho các trình dược viên xuống tận nơi để giải thích, xin lỗi khách hàng, nhà thuốc, nhà phân phối. Đồng thời xin dán bảng giá niêm yết giá bán lẻ của công ty rõ ràng và tìm các giải pháp khắc phục.

Tuy nhiên các nhà thuốc vẫn đòi trả lại hàng khiến công ty gặp nhiều khó khăn. Đại diện Hoa Linh bộc bạch, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp triển khai bán hàng livestream trên TikTok nên còn nhiều thiếu sót, dẫn đến những thông tin gây hiểu nhầm về giá bán. Trả lời trên Tuổi Trẻ Online, đại diện Hoa Linh nói: “Qua sự việc này, các nhà thuốc phản ứng, đòi trả hàng khiến chúng tôi vô cùng bối rối và gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã xin lỗi khách hàng và xin nhận trách nhiệm."

Mặc dù đã nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ phía Hoa Linh nhưng chị Nguyễn Thị Xuân – củ quầy thuốc ở Hưng Yên vẫn quyết định trả lại hàng.

Nhà thuốc đồng loạt quay lưng, Dược phẩm Hoa Linh rơi vào tình trạng bối rồi và khó khăn. Cõ lẽ tình trạng này vẫn sẽ kéo dài thêm thời gian nữa chừng nào Hoa Linh có những giải pháp khả thi nhằm tháo gỡ “nút thắt”.

Cùng chuyên mục