Chủ nhật, 28/05/2023, 06:33 (GMT+7)

Dùng AI viết 97 cuốn sách giả tưởng trong 9 tháng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

ChatGPT, Claude và AI MidjTHER đã trợ giúp Tim Boucher xuất bản 97 cuốn sách giả tưởng chỉ trong vòng 9 tháng.

Thị trường sách trong thời gian gần đây bắt đầu tràn ngập những tác phẩm của AI. Vào tháng 2/2023, ChatGPT được ghi nhận là tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 200 đầu sách trên cửa hàng sách của Amazon. Những thể loại phổ biến nhất là hướng dẫn AI và sách dành cho trẻ em…

AI viet sach Tiepthigiadinh H1
Tác giả Tim Boucher

Tác giả khoa học viễn tưởng Tim Boucher trong một bài viết trên Newsweek tiết lộ rằng, đã sử dụng chatbot AI ChatGPT và Claude của Anthropic để giúp vạch ra ý tưởng, viết nội dung các cuốn sách và trình tạo hình ảnh AI MidjTHER vẽ hình minh họa các cuốn sách.

Tim Boucher chia sẻ: "AI là một yếu tố kích thích đáng chú ý cho công việc sáng tạo của tôi. Nó cho phép tôi tăng hiệu suất trong khi vẫn duy trì chất lượng ổn định. Tôi có thể đi sâu vào việc xây dựng thế giới phức tạp một cách hiệu quả mà tôi không thể đạt được bằng cách khác."

AI viet sach Tiepthigiadinh H2
Hàng loạt đầu sách được Tim Boucher tạo ra với sự hỗ trợ của AI

Những tác giả thông thường phải miệt mài với hàng trăm trang sách tự viết trong nhiều tháng. Còn với sự trợ giúp của các công cụ AI, chỉ mất khoảng 6-8 giờ để tạo ra một cuốn sách. Thâm chí, có một số cuốn sách có thể được hoàn thành chỉ trong vòng 3 giờ. Tác giả đang bán trực tuyến bộ sách này với giá chỉ 1,99-3,99 USD.

Như vậy, với sự trợ giúp của hàng loạt công cụ trí tuệ nhân tạo, trong vòng 9 tháng, Tim Boucher đã xuất bản 97 cuốn sách, mỗi quyển có độ dài khoảng 2.000-5.000 từ và chứa 40-140 hình do AI tạo ra.

Từ tháng 8/2022 đến tháng 5/2023, Boucher đã kiếm được 2.000 USD và bán được hơn 500 cuốn sách. Boucher nói: "Cách tiếp cận này đã thành công, với phần lớn độc giả của tôi là những người mua lặp lại."

Tuy nhiên, Boucher cũng cho biết, AI vẫn có những nhược điểm nhất định, chẳng hạn như không có khả năng tạo ra một câu chuyện dài mạch lạc. Đó là lý do tại sao anh ấy chỉ ứng dụng vào sáng tác các tác phẩm "chớp nhoáng". 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục