Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 11/05/2024, 08:36 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 11/5: Miền Bắc nắng nhẹ trước khi đón đợt mưa dông lớn

Dự báo thời tiết hôm nay (11/5) miền Bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 11/5, thời tiết miền Bắc duy trì nắng ráo vào ban ngày. Nền nhiệt tăng nhưng không quá 34 độ C, chưa chạm ngưỡng nắng nóng. 

Đến chiều tối, mưa dông nhiều khả năng trở lại trên diện rộng. Miền Bắc bước vào một đợt mưa mới kéo dài nhiều ngày, cục bộ có nơi mưa to. 

Dự báo thời tiết tại Trung Bộ và Tây Nguyên, cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ hạn hán và sạt lở, sụt lún đất do hạn hán ở nhiều địa phương liên tục trong các ngày 12-20/5. Tổng lượng dòng chảy trên các sông đều thiếu hụt, có nơi thiếu hụt đến 89%. Hạn hán làm giảm năng suất, sản lượng cây trồng, giảm diện tích gieo trồng, tăng chi phí sản xuất nông nghiệp; tăng giá thành và giá cả lương thực; giảm tổng giá trị sản phẩm chăn nuôi.

Tình trạng này cũng gây khó khăn cho các nhà máy thủy điện trong quá trình vận hành, làm suy giảm, ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến dân sinh, kinh tế - xã hội. 

66325e79caff9
Dự báo thời tiết hôm nay (11/5) miền Bắc ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. 

Dự báo thời tiết ngày 11/5 tại các vùng trên cả nước:

- Hà Nội: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 32-34 độ C.

- Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

- Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

- Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 31-34 độ C. 

- Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C. 

- Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 31-34 độ C.

- Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; miền Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 33-36 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 37 độ C. 

Cùng chuyên mục