Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 28/06/2024, 20:00 (GMT+7)

Dự báo thời tiết Cần Thơ 3 ngày tới chi tiết nhất

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ ngày 29/6 - 1/7, thời tiết Cần Thơ ngày có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ trung bình từ 26 - 34 độ C.

Dự báo thời tiết Cần Thơ ngày 29/6

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết Cần Thơ ngày 29/6, có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 34 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 78-80%, mật độ mây 76%.

Hướng gió: Tây Nam đạt vận tốc 4 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 15-19 km/h. 

Dự báo chỉ số UV: Ngày 29/6, chỉ số UV tại hầu hết các quận, huyện của Cần Thơ sẽ ở ngưỡng có hại (8). 

Dự báo thời tiết Cần Thơ ngày 30/6 

Dự báo thời tiết Cần Thơ ngày 30/6, có mây, có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C, nhiệt độ cao nhất 33 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 75-76%, mật độ mây 68%.

Hướng gió: Tây Nam đạt vận tốc 7 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 19-20 km/h. 

Dự báo chỉ số UV: Ngày 30/6, chỉ số UV tại hầu hết các quận, huyện của Cần Thơ sẽ ở ngưỡng có hại cao (7). 

Dự báo thời tiết Cần Thơ ngày 1/7 

Thời tiết Cần Thơ ngày 1/7, có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C, nhiệt độ cao nhất 34 độ C. Độ ẩm tương đối phổ biến 61-77%, mật độ mây 98%.

Hướng gió: Tây Nam đạt vận tốc 7 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 19-28 km/h. 

Dự báo chỉ số UV: Ngày 1/7, chỉ số UV tại hầu hết các quận, huyện của Cần Thơ sẽ ở ngưỡng trung bình (5). 

du-bao-thoi-tiet-can-tho-3-ngay-toi
Thời tiết Cần Thơ 3 ngày tới có mưa rào và dông (Ảnh minh họa)

Vì thời tiết nhiều nơi có mưa, vậy nên, người dân và du khách cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh. Các chuyên gia khuyến cáo khi trời có mưa dông, sấm sét người dân nên cắt cầu dao, rút các thiết bị điện ra khỏi ổ điện; đứng xa cửa sổ cửa ra vào các đồ dùng bằng điện; tránh xa những chỗ ẩm ướt như bồn tắm bể nước; tuyệt đối không nên sử dụng điện thoại di động. Với các đường dây điện và đường dây điện nối bên ngoài rất dễ bị sét đánh lan truyền, nên tránh xa các dây này ít nhất là 1m.

Người dân cũng không nên trú mưa ở những tán cây, đặc biệt là trong môi trường mở. Đối với người đang đi trên phố, nếu gặp thời tiết có sấm sét nên tránh cây cầu sắt, ống khói cao, những nơi có kim loại.

Người đi xe đạp nên xuống xe ngay lập tức và đặt xe đạp tách riêng ra khỏi người để tránh gây ra sét…

Nếu ở trong nhà, người dân nên đứng tránh xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước; không đứng gần các đường dây điện, tuyệt đối không dùng điện thoại khi dông tố ập tới đề phòng chập điện, sét đánh, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Cùng chuyên mục