Thứ hai, 09/10/2023, 09:17 (GMT+7)

Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay, có nơi 16 độ C

Theo dự báo, từ đêm nay khối không khí lạnh tăng cường bắt đầu ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ. Những ngày tới, miền Bắc sẽ chuyển lạnh về đêm và sáng sớm, nền nhiệt giảm có nơi dưới 16 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 9/10, một bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống nước ta và chuẩn bị ảnh hưởng đến miền Bắc, theo Dân Trí.

Từ đêm 9/10, hình thái trên tác động đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3; vùng ven biển cấp 3-4. Ngày 10/10, tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời lạnh về đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Riêng vùng núi Bắc Bộ phổ biến 18-21 độ C, có nơi dưới 16 độ C, thời tiết chuyển rét.

Trong khi đó, tại Hà Nội, nền nhiệt trong những ngày tới được sự báo là sẽ duy trì ở ngưỡng thấp nhất kể từ đầu mùa, dao động 24-28 độ C. Thời tiết chuyển lạnh về đêm và sáng sớm, ban ngày có nắng hanh

Theo Sức khỏe & Đời sống, dự báo từ ngày mai (10/10), khu vực đồng bằng Bắc Bộ chuyển lạnh về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ, vùng trung du và miền núi chuyển rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, riêng vùng núi cao dưới 16 độ.

kkl-2-1835
Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay, có nơi 16 độ C. Ảnh minh họa. Nguồn: Hoài Nguyễn

Các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An hôm nay nhiều mây, sáng có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Dự báo khoảng ngày 10-13/10, khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có thể đón một đợt mưa rất lớn, kéo dài.

Dự báo trong nhiều ngày tới, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, thời tiết mát mẻ ở miền Bắc còn duy trì đến khoảng 12/10, do khu vực liên tiếp đón các sóng lạnh. Liên quan đến diễn biến thời tiết mùa đông năm nay, cơ quan khí tượng cho biết, tháng này không khí lạnh bắt đầu có xu hướng hoạt động gia tăng dần về tần suất và cường độ.

Tuy nhiên, trước khi đón không khí lạnh tăng cường vào đêm mai (9/10), trong ngày mai miền Bắc duy trì thời tiết không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất đến 32 độ, thấp nhất 21-24 độ. Ngoài ra, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, ngày mai dự báo thời tiết tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên đêm nay và ngày mai cũng có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Thời gian mưa dự báo tập trung vào chiều tối và tối. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Cùng chuyên mục