Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 29/06/2023, 13:00 (GMT+7)

Doanh nghiệp Việt hợp tác với hãng xe Đức sản xuất ô tô điện ở Việt Nam

Thêm một Doanh nghiệp Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Roding Mobility (Đức) để sản xuất các dòng xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

anh le ky ket
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chứng kiến lễ ký kết giữa Doanh nghiệp Việt và hãng xe Đức trong việc hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện.

Ngày 28/6, UBND tỉnh Thái Bình chủ trì phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức hội thảo "Hợp tác đầu tư và phát triển Thái Bình – CHLB Đức". Trong khuôn khổ buổi hội thảo, Công ty Cổ phần Thái Bình Hưng Thịnh (gọi tắt là Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility (CHLB Đức) đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu và phát triển, sản xuất các dòng xe điện và ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận giữa hai bên, Công ty Roding sẽ chịu trách nhiệm từ khâu tư vấn kỹ thuật, giám sát quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất hoàn chỉnh. Sau đó, toàn bộ công nghệ sẽ chuyển giao cho Thái Hưng theo tiêu chuẩn của Châu Âu. Còn Doanh nghiệp Việt là Công ty Thái Hưng sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding, sản xuất thương mại các mẫu xe điện và ôtô điện cỡ nhỏ và phân phối cho thị trường Việt Nam. Các mẫu xe điện sẽ được sản xuất ở nhà máy của Thái Hưng đặt tại tỉnh Thái Bình.

xe dien
Xe điện cỡ nhỏ do Công ty Roding sản xuất.

Theo đó, Nhà máy sản xuất ô tô điện Thái Hưng được xây dựng tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình và sẽ chính thức đi vào hoạt động vào quý 4/2023. Các sản phẩm xe điện Thái Hưng đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2024. 

Tổng công suất toàn dự án là sản xuất, lắp ráp 15.000 xe/năm, trong đó ô tô điện có quy mô công suất thiết kế là 5.000 xe/năm. Bước đầu, hai bên sẽ tập trung phát triển xe điện nội đô thị (city car- xe chỉ đi trong đô thị) theo tiêu chuẩn L7e của Châu Âu với sản lượng dự kiến trong 3 năm đầu là 6.000 xe.

Việc Doanh nghiệp Việt là Công ty Thái Hưng hợp tác với hãng xe Đức sẽ là hãng ô tô điện thứ 3 có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam, sau VinFast và Wuling. 

Cùng chuyên mục