Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 03/10/2023, 15:47 (GMT+7)

Loạt phim về hôn nhân "gây sốt" màn ảnh

Những bộ phim về hôn nhân không trọn vẹn với sự xuất hiện của người thứ ba đã trở nên "nhẵn mặn" trên màn ảnh. Dẫu vậy, mỗi bộ phim đều khiến người xem thích thú. Theo dõi loạt phim dưới đây, khán giả sẽ thấy đủ mọi sắc thái ngoại tình, từ công khai, trơ trẽn đến mưu mô, âm thầm của những "trà xanh" hay "tra nam" tệ bạc.

Phản bội 

"Phản bội" hiện là một trong những bộ phim Thái Lan về đề tài gia đình gây sốt màn ảnh ảnh Việt. Từ những tập đầu tiên lên sóng, bộ phim đã thu về lượt tương tác ổn định và nhiều lời khen có cánh. Hiện phim ghi nhận gần 2 triệu lượt xem, luôn nằm trong Top 10 Xu hướng cùng 4.7/5 điểm đánh giá.

Bộ phim kể về câu chuyện gia đình của bác sĩ tâm lý Jane Pitcha (Anne Thongprasom đóng) tưởng chừng viên mãn cùng chồng là Athin (Ananda Everingham đóng) và hai con “đủ nếp đủ tẻ”. Sự chênh lệch về địa vị xã hội và áp lực gồng gánh sự nghiệp trên đà thua lỗ, Athin vụng trộm với Kate Karisa (Patricia Good đóng) - cô con gái duy nhất xinh đẹp của một doanh nhân quyền lực - người giúp anh vượt qua khó khăn kinh tế cũng như chỗ dựa tinh thần vững chắc.

Phản Bội | The Betrayal | Thế giới hôn nhân (Thailand) | VieON
"Phản bội" là phim về hôn nhân gia đình không hạnh phúc với mô-tuýp xoay quanh mối quan hệ hôn nhân, ngoại tình và kẻ thứ ba. (Ảnh: NSX)

Ngoài những bình luận ngợi khen về kịch bản ấn tượng, cách dẫn dắt vấn đề lôi cuốn, diễn xuất cùng ngoại hình của dàn diễn viên xứ sở Chùa Vàng, "Phản bội" còn khiến nhiều “mọt phim” đồng cảm, thấu hiểu cho hành động của từng người dù nội dung của bộ phim có chiều hướng tiêu cực.

Những yếu tố khiến nhân vật trong phim chọn cách ngoại tình và cách đánh ghen văn minh của “Công chúa giải trí” Anne Thongprasom cuốn hút người xem qua từng tập phim. Đối diện với một người vợ thông minh, chức trọng, người chồng đã sử dụng những mánh khóe “vụng trộm” hết sức tài tình để ngụy tạo chứng cứ hòng thoát tội. “Tiểu tam” khéo léo, đáng thương hơn đáng trách khiến khán giả vừa xem vừa ngẫm nghĩ. 

"Phản bội" là bộ phim được chuyển thể từ siêu phẩm đình đám "Doctor Foster" của Anh Quốc.  Hiện phim đang được chiếu trên ứng dụng VieOn.

Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu

Penthouse là series drama đình đám của làng giải trí Hàn Quốc năm 2021-2022. Bộ phim đưa khán giả vào cuộc hôn nhân đầy bất ổn của các cặp vợ chồng, kết hôn rồi chia tay như cơm bữa. Đồng thời, bộ phim cũng khai thác triệt để về bạo lực học đường và phân chia tầng lớp xã hội giàu – nghèo và đặc biệt là những màn “trị tiểu tam” ở "Cuộc chiến thượng lưu" 2.

Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu' bóc trần bộ mặt thật của giới nhà giàu
Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu bóc trần bộ mặt thật của giới nhà giàu. (Ảnh: NSX)

Phần 2 "Cuộc chiến thượng lưu" khiến dân tình “ghét cay ghét đắng” nhân vật “tiểu tam nham hiểm” Cheon Seo Jin (Kim So Yeon). Oh Yoon Hee (Eugene) là nhân vật bất hạnh từ gia đình, công việc đến tình yêu khi hẹn hò khắc cốt ghi tâm với Ha Yoon Cheol tận 6 năm, song bạn trai vì cám dỗ đồng tiền mà ngoại tình và kết hôn với kẻ thù là Cheon Seo Jin. Sau đó, Oh Yoon Hee yêu lại từ đầu rồi kết hôn với bạn trai cũ, song nỗi đau cũ bị cứa lần hai khi anh lại tiếp tục phản bội cô và quay về với Cheon Seo Jin.

Sức hút của bộ phim thể hiện qua mỗi tập phát sóng với các chỉ số rating cao ngất ngưởng. Cả ba phần của "Cuộc chiến thượng lưu" đều thu hút khán giả VieON với gần 260 triệu lượt xem. Không chỉ thu hút khán giả, thành công vang dội của bộ phim đã giúp tên tuổi của các diễn viên tỏa sáng rực rỡ.

Đóa hoa tham vọng

“Đóa hoa tham vọng” là một trong những bộ phim Thái Lan hay nhất mọi thời đại. Phim thu hút hàng triệu khán giả nhờ cốt truyện hôn nhân không hạnh phúc hấp dẫn.

Bộ phim xoay quanh cuộc chiến của "chính thất" Nampink (Nune Worranuch) và "tiểu tam" Rum (Green Ausadaporn). Những màn 'gạ tình' công khai của 'tiểu tam' đã biến người vợ bình thường thành một người mạnh mẽ, tung ra những màn trả thù "xứng đáng" khiến khán giả thích thú. Khác với hình ảnh những cô vợ hiền lành bi lụy đau khổ khóc lóc khi chồng đi ngoại tình, Nampink trong "Đóa hoa tham vọng" đại diện cho hình ảnh nữ cường 'cầm lên được thì đặt xuống được' và khiến những người làm mình đau khổ phải nhận giá đắt. Đó cũng chính là lý do mà rating mỗi tập phim "Đóa hoa tham vọng" đều vượt ngoài mong đợi. 

Đóa Hoa Tham Vọng | Krachao Seeda (2021) | VieON
Đóa Hoa Tham Vọng là bộ phim về hôn nhân đổ vỡ của nữ chính Nampink (Nune Worranuch). (Ảnh: NSX)

Bộ phim đã thu hút gần 17 triệu lượt xem cùng 4.9/5 điểm đánh giá. Ngoài ra, bộ phim còn nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn, 8/10 điểm trên MyDramaList, rating tập cuối ghi nhận 6.54 dù bị gián đoạn hơn 5 tháng vì đại dịch covid-19.

Phía sau khung cửa sổ

"Phía sau khung cửa sổ" là bộ phim về chủ đề hôn nhân gây ấn tượng với hội mê phim. Nội dung phim xoay quanh cuộc sống vợ chồng nhiều bí mật và dối trá giữa doanh nhân Sin Myeong Seob (Lee Sung Jae) và Han Seon Joo (Song Yoon Ah). Từ chàng thanh niên nghèo khó, nhiều tham vọng, Myeong Seob bỗng chốc có vợ đẹp con ngoan, tận hưởng cuộc sống lý tưởng mà anh hằng mong muốn. Khi trong tay đã có tất cả, sự xuất hiện của Yoon Mi Ra (Jeon So Min) - bạn thân của Seon Joo - đã làm đảo lộn tất cả. Đau lòng hơn Han Sun Joo vô tình ủng hộ cuộc tình này mà không hề hay biết.

Phía Sau Khung Cửa Sổ lộ diện tiểu tam trơ trẽn nhất màn ảnh Hàn trên FPT Play
Lấy chủ đề ngoại tình, Phía Sau Khung Cửa Sổ xoay quanh vợ chồng nhà Shin Myung Seop và Han Sun Joo (Lee Sung Jae và Song Yoon Ah đóng chính). (Ảnh: BTC)

Không đi vào lối mòn khi khai thác chủ đề ngoại tình muôn thuở, bộ phim đã khéo léo lồng ghép những chi tiết về các cuộc đấu trí và màn trả thù gay cấn giữa các nhân vật. Các chi tiết trong phim được phát triển dồn dập nhưng cách giải quyết lại nhanh và bất ngờ, kích thích sự tò mò của người xem.

Bộ phim thu về nhiều thành tích nổi bật, đạt 4.5/5 điểm đánh giá. “Phía sau khung cửa sổ” cũng giúp Jeon So Min thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc 2022.

Ngoài những bộ phim nói trên, khán giả có thể tham khảo loạt phim về hôn nhân có nội dung tương tự như "Hôn nhân chớp nhoáng", "Bữa tiệc báo thù", "Tham vọng rực đỏ", "Vị khách VIP - Kẻ thứ ba", "Eve - Thiên nga bóng đêm"... Những yếu tố drama trong các bộ phim được xây dựng qua các tình huống cuốn hút ngay từ những tập đầu tiên chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục