Thứ hai, 20/03/2023, 16:22 (GMT+7)

Daysaki Clinic & Spa lên tiếng về thông tin nợ lương nhân viên

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền một số thông tin về việc Daysaki Clinic & Spa nợ tiền lương nhân viên gây bức xúc với người lao động. Liên quan tới câu chuyện trên, Tạp chí TT&GĐ đã liên hệ với ông Phùng Hữu Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daysaki Clinic & Spa để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Ông Thắng cho biết: Daysaki Clinic & Spa là một trong những đơn vị đi đầu ngành làm đẹp được các chị em phụ nữ quan tâm. Tuy nhiên, qua mấy năm dịch bệnh, cũng như hàng loạt các công ty khác, Daysaki Clinic & Spa cũng gặp vô vàn khó khăn.

tiep-thi-gia-dinh
Ông Phùng Hữu Thắng - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daysaki Clinic & Spa

“Thực tế, chúng tôi cũng phải thừa nhận, từ cuối năm 2022 chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong công việc. Có một số cổ đông đã rút vốn đầu tư, không tiếp tục song hành cùng Daysaki Clinic & Spa nữa, đặc biệt sau 2 năm dịch bệnh, tình hình kinh doanh càng trở nên khó khăn hơn.

Daysaki Clinic & Spa đã thu hẹp thị trường, từ 18 địa điểm kinh doanh ở khắp các thành phố thì hiện nay chỉ còn ở 2 địa điểm được mở tại TP. HCM. Và tất nhiên, kéo theo sự đóng cửa các địa điểm kinh doanh thì số lượng nhân viên cũng cần phải thu hẹp và giảm đi. Chúng tôi đã cho một số nhân sự làm việc chưa được hiệu quả nghỉ việc và trong một vài tháng khó khăn nhất của dịch bệnh chúng tôi có lúc nợ lương nhân viên lên tới con số gần 4 tỷ đồng”, ông Thắng thẳng thắn.

Những khó khăn này là điều hiển nhiên mà trải qua 2 năm dịch bệnh các doanh nghiệp đều phải đối mặt. Theo ông Thắng, Daysaki Clinic & Spa sẽ có những bước chuyển mình để giữ lại thương hiệu và cũng đang có một kế hoạch phát triển mới. Việc các nhân sự hoặc cộng sự không hiểu cũng như thông cảm cho doanh nghiệp cũng là lẽ thường tình.

“Tôi luôn khẳng định, kể từ khi Daysaki Clinic & Spa ra đời, chúng tôi luôn có những chế độ lương, đãi ngộ tốt với chính người lao động, là nhân viên của chúng tôi. Chế độ đãi ngộ của Daysaki Clinic & Spa khá tốt nên có nhiều nhân viên họ gắn bó với đơn vị để phát triển chính cá nhân họ. Kể cả khi các nhân viên đã nghỉ việc, dù chưa nhận được đủ hết các chế độ đãi ngộ, nhưng họ vẫn gọi điện chia sẻ, hỏi thăm - đặc biệt khi Daysaki Clinic & Spa vừa bước qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh” ông Thắng cho biết.

Liên quan tới số tiền nợ lại của các nhân viên khoảng 1 tỷ đồng, ông Thắng cũng đã đưa ra phương án giải quyết đi kèm với thời hạn. Hiện tại, Daysaki Clinic & Spa đã mời được một số cổ đông tiếp tục đóng góp, song hành cùng. “Chúng tôi hiện đang hoàn tất thủ tục quyết toán tài chính nội bộ với các cổ đông cũ vào tháng 6/2023 tới đây và trong thời gian này, chúng tôi sẽ lần lượt kiểm kê lại ngân sách để trả dần cho các nhân viên còn lại. Tôi hy vọng vào tháng 7/2023 chúng tôi sẽ hoàn tất toàn bộ thủ tục cũng như tiền lương của các nhân viên đã từng làm việc tại Daysaki Clinic & Spa trong những năm qua”.

3

Phía Daysaki Clinic & Spa đã có những phương án, kế hoạch để giải quyết sự việc này nhằm mang lại quyền lợi cho người lao động một cách tốt nhất.

Cũng theo ông Thắng, thì: “Đến nay, số lượng nhân viên nhận được hỗ trợ, thanh toán lương đã vượt quá 80%. Nghĩa là chúng tôi chỉ còn lại khoảng 1 tỷ đối với những nhân viên chưa nhận đủ kinh phí lương theo như thỏa thuận. Tôi cũng mong sự việc này sớm được giải quyết một cách ổn thỏa theo hướng tích cực nhất.

Daysaki Clinic & Spa đã trực tiếp liên hệ với các ngân hàng để làm các thủ tục vay vốn, thế chấp cả bằng tài sản cá nhân để tái cấu trúc lại tài chính kinh doanh của Daysaki Clinic & Spa. Số tiền còn lại của các nhân viên sẽ được giải quyết trong thời gian ngắn nhất khi Daysaki Clinic & Spa được các ngân hàng giải ngân theo các thủ tục vay vốn của đơn vị”.

Cùng chuyên mục