Thứ tư, 15/03/2023, 15:10 (GMT+7)

Shark Thủy và Ban Lãnh đạo Apax Leaders đối thoại với phụ huynh ở TP Hồ Chí Minh

Đình Vương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chiều 15/3/2023, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Apax Leaders và ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành Apax Leaders tiếp tục đối thoại với các phụ huynh có con học ở Apax Leaders khu vực miền Nam để cập nhật tiến độ mở lại các trung tâm và xử lý một số vấn đề liên quan đến yêu cầu từ phía phụ huynh.

Apax Leaders tiep-thi-gia-dinh
Ông Nguyễn Ngọc Thủy phát biểu tại buổi đối thoại

Mở đầu đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Thủy thay mặt Apax Leaders gửi lời xin lỗi và cảm ơn đến các phụ huynh đã kiên nhẫn chờ đợi Apax tiến hành tái cấu trúc sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ông Thủy tái khẳng định sẽ mở lại sớm nhất các trung tâm ở TP Hồ Chí Minh để đảm bảo quyền lợi học tập cho các em học sinh.  

Ông Thủy nói: “Chúng tôi hiểu những lo lắng, bức xúc và nóng lòng đòi hoàn phí từ một bộ phận phụ huynh. Tuy nhiên, cách làm này vào thời điểm khó khăn hiện tại của Apax Leaders chỉ khiến các con thêm thiệt thòi. Điều chúng tôi đang ưu tiên ở thời điểm hiện tại là tập trung vào việc mở cửa lại sớm nhất các trung tâm để trẻ được đi học trở lại với môi trường và chất lượng tốt nhất như Apax đã từng có. Đây cũng là cách tốt nhất để Apax có cơ hội để trả lại những điều đã cam kết với phụ huynh”.

Thông tin về tiến độ tái cấu trúc, ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc điều hành Apax Leaders, cho biết: Apax đang tập trung mở lại từ 30 – 33 trung tâm trong đợt 1 trên toàn quốc. Trong đó, riêng ở TP Hồ Chí Minh sẽ mở lại 4-5 trung tâm để giải quyết nhu cầu học tập trước mắt cho học sinh. Sau đó, sẽ tiếp tục mở lại ít nhất 9 trung tâm ở những vị trí thuận lợi nhất trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để các con có thể đi học trở lại bình thường.

Nhiều phụ huynh đặt câu hỏi về tiến độ xác nhận số buổi học và số tiền học phí còn lại theo cam kết tại cuộc họp gần đây với lãnh đạo Apax. Ông Tuấn cho biết, Apax vẫn đang tập trung tối đa các nguồn lực để xử lý, đến nay đã xác nhận được hơn 1.350 hồ sơ và vẫn tiếp nhận thông tin từ 8 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày tại cơ sở Apax Leaders Phan Xích Long.

Chúng tôi cũng đang tích cực rà soát để hoàn thiện lại tất cả các loại quy trình, quy định vận hành trung tâm và đảm bảo đủ nguồn lực về nhân sự tại các trung tâm. Tuy nhiên, quá trình này dự kiến cũng mất khoảng 3 – 4 tháng do số liệu, tài liệu còn khá lộn xộn sau thời gian biến động nhân sự” – ông Tuấn nói.

Apax Leaders tiep-thi-gia-dinh
Ông Nguyễn Anh Tuấn - CEO Apax Leaders chia sẻ trước buổi đối thoại phụ huynh tại TP HCM

Theo kế hoạch từ Ban tái cấu trúc, vào cuối tháng 4/2023, Apax sẽ tiến hành mở lại từ 10 – 12 trung tâm theo lộ trình của đợt 2. Cuối tháng 6, đầu tháng 7 sẽ tiếp tục mở thêm 8 trung tâm trên toàn quốc và phấn đấu đến hết năm 2023 sẽ mở lại toàn bộ các trung tâm, đưa số lượng trung tâm Apax Leaders về bằng với quy mô mà thương hiệu đã xác lập được vào năm 2018.  

Trao đổi với Tiếp thị Gia đình, một phụ huynh giấu tên cho biết, chị không thể chờ đợi thêm việc tái cấu trúc của Apax và bày tỏ mong muốn hoàn phí. "Con của chúng tôi đã quá tuổi học chương trình này nên chúng tôi  muốn rút phí", vị phụ huynh này cho biết.

Bên cạnh đó, một bộ phận phụ huynh nói vẫn tiếp tục đồng hành vì vẫn tin tưởng chương trình, chất lượng đào tạo và vẫn tiếp tục đồng hành cùng Apax. “Chỉ cần các trung tâm Apax sớm mở cửa trở lại, mình vẫn cho con theo học vì bé cũng rất thích môi trường này” – chị N.T.T.D – một trong số nhiều phụ huynh ủng hộ Apax bày tỏ.

Apax Leaders tiep-thi-gia-dinh
Đông đảo phụ huynh Apax Leaders tại trung tâm Himlam

Mới đây, Apax đã đạt được thỏa thuận với đối tác Hàn Quốc là Tập đoàn Giáo dục Chungdahm Learning để đưa chương trình tiếng Anh lõi vào giảng dạy. Đây là chương trình được đánh giá là vừa có tính học thuật cao, vừa gần gũi với học sinh châu Á nói chung và học sinh Việt Nam nói riêng. Do đó, có thể giúp học sinh phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

Từ 21/03/2023, Apax sẽ bắt đầu giảng dạy bằng các chương trình và học liệu do Tập đoàn giáo dục Chungdahm Learning cung cấp như thời điểm trước dịch, bao gồm i-Garten 2.0 dành cho học sinh 4-6 tuổi và April 3.0 dành cho học sinh 6-15 tuổi, thay thế cho các chương trình tương ứng hiện tại.

Để phát huy tối đa hiệu quả của chương trình tiếng Anh bản quyền, Apax sẽ tập trung đảm bảo đội ngũ giáo viên bản ngữ châu Âu, đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý lớp nhằm hỗ trợ, chăm sóc học sinh, phụ huynh tốt hơn.

Với những nỗ lực trong quá trình tái cấu trúc, đại diện Apax Leaders bày tỏ mong muốn các phụ huynh tiếp tục ủng hộ để học sinh nhanh chóng được học tập ổn định trở lại với chất lượng cao nhất.

Cùng chuyên mục