Chủ nhật, 17/12/2023, 16:38 (GMT+7)

Đây có thể là thiết kế của iPhone 16 ra mắt năm 2024

Nếu như iPhone 15 không có nhiều khác biệt so với thiết bị tiền nhiệm, người hâm mộ Apple nhiều khả năng sẽ được đón iPhone 16 với nhiều điểm nhấn hấp dẫn mới.

Apple mới chỉ vừa ra mắt những chiếc điện thoại thuộc series iPhone 15. Dù vậy, nhiều thông tin về thế hệ điện thoại tiếp theo - iPhone 16 - đã xuất hiện và thu hút không ít sự quan tâm của những người yêu công nghệ.

Theo MacRumors, dòng iPhone 16 sẽ được Apple trang bị nhiều thay đổi lớn, trong đó kích thước màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có thể sẽ lần lượt được tăng lên 6,3 inch và 6,9 inch. Nếu thông tin này xác thực, đây sẽ là lần đầu tiên Apple thay đổi kích thước màn hình iPhone trong vài năm trở lại đây. Dù vậy, thay đổi kích thước màn hình sẽ chỉ có trên các dòng iPhone 16 Pro. Trong khi đó, đối với iPhone 16, kích thước màn hình sẽ được giữ nguyên như iPhone 15.

Cũng theo MacRumors, Apple đã tạo ra 3 mẫu thiết kế cho iPhone 16 với một vài điểm khác biệt. Cả 3 thiết kế này đều có camera được đặt theo chiều dọc để phục vụ cho mục đích quay các video không gian (spatial video) cho dòng thiết bị đeo Vision Pro mà Apple sẽ đưa lên kệ vào đầu năm tới.

anh1
(Ảnh: MacRumors).

Một thiết kế sẽ có camera hình “viên thuốc” tương tự như camera của iPhone X, trong khi đó 2 thiết kế còn lại có các ống kính được đặt độc lập với nhau. Thiết kế này cũng thể hiện nút bấm cảm biến xúc giác và nút chức năng tăng – giảm âm lượng được gộp làm một. Thiết kế thứ 3 trong khi đó có nút tăng – giảm âm lượng tách biệt, nút Action Button và một nút Capture Button mới.

anh2
anh2

MacRumors dự đoán thiết kế thứ 3 (thân máy màu đen) nhiều khả năng sẽ là thiết kế mà Apple lựa chọn. Mặc dù có nhắc đến nút Capture Button song MacRumors nói rằng họ chưa thể thông tin về chức năng của nút bấm này.

anh3
(Ảnh: MacRumors).

Những thiết kế nói trên được MacRumors thực hiện dựa trên các thông tin về thiết kế của iPhone mới từ một nguồn tin nội bộ. Chúng thể hiện thiết kế của dòng iPhone 16. Đối với iPhone 16 Pro, máy sẽ có kích thước lớn hơn, được trang bị cụm 3 camera và cũng sẽ có nút Capture Button mới. Nếu như chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, iPhone 16 series sẽ được giới thiệu vào tháng 9/2024.

Cùng chuyên mục