Thứ hai, 11/12/2023, 06:13 (GMT+7)

Apple sẽ ra mắt những sản phẩm công nghệ nào trong năm 2024?

Minh Sơn (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Là một trong những hãng công nghệ tiêu dùng nổi tiếng nhất thế giới, các sản phẩm của Apple luôn được người yêu công nghệ chào đón.

Năm 2024, Apple được kỳ vọng sẽ có thêm rất nhiều sản phẩm mới sẽ ra mắt cho người dùng yêu công nghệ, trong đó có thể kể tới các dòng iPad, iPhone, AirPods, MacBook và hàng loạt phụ kiện mới.

Apples-2024-product-roadmap-what-we-expect-to-see
(Ảnh: Phonearea).

Bản cập nhật của Apple iPad Air: 2 kích cỡ

Apple đang lên kế hoạch sẽ nâng cấp dòng máy tính bảng tầm trung iPad Air với 2 phiên bản kích thước màn hình khác nhau là 10,9 inch và 12,9 inch. Mục đích của việc này là để người dùng có thêm nhiều lựa chọn ở nhiều mức giá khác nhau. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể mua một chiếc iPad với màn hình lớn hơn mà không phải trả nhiều tiền như khi mua iPad Pro.

Bản cập nhật lớn của iPad Pro với màn hình OLED và chip M3

Apple được đồn đoán sẽ ra mắt mẫu iPad Pro mới với màn hình OLED cùng khả năng hiển thị dải màu rộng hơn và có mức độ tương phản cao hơn. Màn hình mini-LED 12,9 inch trên iPad Pro hiện mang lại trải nghiệm khá tốt song màn hình OLED được kỳ vọng sẽ mang chất lượng hiển thị lên một tầm cao mới. Phonearena kỳ vọng iPad Pro phiên bản màn hình 10,9 inch cũng sẽ được trang bị nâng cấp này.

Bên cạnh đó, dòng máy tính bảng cao nhất của Apple trong năm 2024 cũng sẽ có chip M3 mới. Đây là dòng chip hiện có trên MacBook Pro phiên bản ra mắt vào tháng 10/2023. Con chip này dĩ nhiên sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng của iPad mặc dù có một số lo ngại về vấn đề quá nhiệt hơn thời lượng pin giảm sút.

Phiên bản MacBook Air có chip M3

Phonearena cho biết MacBook Air sẽ có một bản nâng cấp về hiệu năng thông qua việc được trang bị chip M3 với tốc độ xử lý cao hơn.

Apple Pencil thế hệ mới

Apple đã sẵn sàng giới thiệu bút Apple Pencil thế hệ 3 với tên mã B532 đi kèm iPad Pro phiên bản mới. Chiếc bút này có thể sẽ mang lại trải nghiệm sáng tạo mới cho người dùng.

Magic Keyboard mới

Cùng iPad Pro, Apple cũng sẽ giới thiệu thêm một phụ kiện mới là phiên bản nâng cấp của bàn phím Magic Keyboard (tên mã R418 và R428). Bàn phím này sẽ có phần khung nhôm cứng cáp hơn và mang lại trải nghiệm giống bàn phím laptop đích thực hơn phiên bản trước.

Vision Pro Headset chính thức lên kệ

Apple có thể sẽ chính thức đưa Vision Pro lên kệ vào đầu năm 2024. Vision Pro đánh dấu một mảng sản phẩm mới hoàn toàn của Apple. Lần gần nhất Apple giới thiệu một dòng sản phẩm mới dòng đồng hồ thông minh Apple Watch vào năm 2015.

Phonarena dự đoán Vision Pro sẽ được chính thức ra mắt vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. Dù vậy, không loại trừ khả năng kế hoạch này hoàn toàn có thể bị thay đổi.

iPhone 16 series

Điểm nhấn chính trong toàn bộ các dòng sản phẩm của Apple vẫn sẽ là iPhone. Năm tới, Apple sẽ ra mắt iPhone 16 series với nhiều kỳ vọng về các đặc điểm cao cấp hơn như viền màn hình mỏng hơn và màn hình lớn hơn.

Apple Watch Series 10: Cảm biến huyết áp

Apple Watch Series 10 sẽ được Apple ra mắt vào năm sau với nhiều tính năng hỗ trợ sức khỏe tiên tiến, trong đó có khả năng đo huyết áp. Phonearena dự đoán Apple Watch Series 10 sẽ được ra mắt song song cùng iPhone 16 series. Điều này đồng nghĩa với việc mốc thời gian có thể rơi vào khoảng tháng 9.

iPad Mini 7 và một dòng iPad giá thấp mới

Cây viết Mark Gurman của Bloomberg nhận định Apple sẽ trình làng iPad Mini 7 và một dòng iPad giá thấp mới trong năm 2024. Rất tiếc, hiện tại chưa có nhiều thông tin rò rỉ liên quan đến bộ đôi thiết bị này.

AirPods mới

Để mở đầu năm tới, Apple có thể sẽ ra mắt phiên bản mới của các dòng AirPods giá thấp và tầm trung. Những dòng AirPods mới có thể sẽ có kết nối USB-C. Các dòng AirPods này có thể là AirPods 2 và AirPods 3. Trước đó, AirPods Pro 2 đã có phần hộp máy được nâng cấp với cổng USB-C vào năm 2023.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục