Thứ tư, 29/11/2023, 08:48 (GMT+7)

Thương hiệu điện thoại Realme đánh bại Google để sánh vai Samsung và Apple

Thương hiệu điện thoại Realme đánh bại Google để trở thành 5 nhà sản xuất smartphone cán mốc 200 triệu sản phẩm nhanh nhất.

Dữ liệu từ công ty phân tích thị trường Counterpoint Research cho thấy chỉ có 4 công ty (bao gồm Vivo, Huawei, Samsung và Apple) mất một lượng thời gian ngắn để xuất xưởng số lượng lớn thiết bị. Không xét về thời gian, tổng cộng cho đến nay chỉ có 14 công ty trên toàn cầu đã xuất xưởng hơn 200 triệu điện thoại.

Realme
Thương hiệu điện thoại Realme đánh bại Google Pixel để sánh vai thương hiệu điện thoại Samsung và Apple.

Thành viên mới nhất của câu lạc bộ (những thương hiệu đã bán được 200 triệu chiếc smartphone – hoặc nhiều hơn chỉ trong thời gian ngắn) là thương hiệu điện thoại Realme. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc này được thành lập cách đây hơn 5 năm. Realme thuộc sở hữu của “gã khổng lồ” BBK Electronics, cùng với các thương hiệu Oppo và Vivo.

Xu Qi, giám đốc tiếp thị của Realme cho biết: “Chúng tôi ra đời khi có hơn 700 thương hiệu điện thoại thông minh trên thế giới. Chúng tôi vô cùng tự hào vì đã có thể lọt vào top 10 thương hiệu hàng đầu thế giới trong 5 năm qua”.

Ông Xu cho biết, Realme đã sẵn sàng ra mắt dòng điện thoại Realme GT 5 Pro để cạnh tranh với các dòng điện thoại cao cấp của các thương hiệu khác. Realme GT 5 Pro sẽ là một trong những thiết bị cầm tay đầu tiên trang bị chip cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 3 và LYT-T808 của Sony (bao gồm hỗ trợ OIS) cảm biến máy ảnh.

Các thông số kỹ thuật được đồn đại khác bao gồm màn hình OLED lớn 6,78 inch với độ phân giải 1,5K và tốc độ làm mới 144Hz. Ngoài ra, Realme GT5 Pro sẽ được trang bị RAM 16GB.

Điện thoại thông minh này cũng sẽ có pin lớn 5.400 mAh với hỗ trợ sạc không dây 100W và sạc không dây 50W. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc smartphone này có được phát hành ra ngoài Trung Quốc hay không.

Cùng chuyên mục