Thứ năm, 14/12/2023, 14:14 (GMT+7)

Phần mềm iOS 17.3 sẽ ngăn kẻ trộm xâm nhập iPhone và tài khoản ngân hàng

Apple vừa phát hành bản cập nhật phần mềm iOS 17.2 vào ngày 11/12. Tuy nhiên, Apple đang thử nghiệm phần mềm iOS 17.3, với bản này sẽ ngăn kẻ trộm xâm nhập iPhone.

Để đề phòng một chiếc iPhone bị đánh cắp, người dùng có thể sử dụng một số công cụ nhằm ngăn chặn tội phạm dùng mật mã iPhone bị đánh cắp để chiếm quyền điều khiển máy. Khi đó, iPhone sẽ yêu cầu sử dụng Face ID hoặc Touch ID.

phần mềm ios
Trong tương lai phần mềm iOS 17.3 được phát hành sẽ ngăn chặn được kẻ trộm xâm nhập iPhone và tài khoản ngân hàng.

Thời gian trì hoãn một giờ sẽ được yêu cầu khi tạo mật khẩu Apple ID mới. Sau một giờ, Face ID hoặc Touch ID vẫn sẽ được yêu cầu thay đổi mật khẩu. Việc trì hoãn này về cơ bản là hình thức câu giờ để chủ sở hữu kịp thời báo cáo điện thoại của mình bị đánh cắp.

Khi đó, máy sẽ yêu cầu phê duyệt sinh trắc học. Nếu Face ID hoặc Touch ID không thành công và tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp được bật, kẻ gian không thể sử dụng mật mã.

Còn khi kẻ trộm đánh cắp được mật mã và đặt lại mật khẩu Apple ID, vô hiệu hóa Find My, khôi phục cài đặt gốc, chúng có thể bán thiết bị. 

Với một chiếc iPhone bị khóa, kẻ gian không làm được gì ngoài việc lấy linh kiện trong iPhone để bán. Còn khi kẻ trộm có thể sử dụng mật mã, chúng có thể chiếm đoạt các tài khoản ngân hàng và tài chính khác, mật khẩu email… được lưu trữ trong Chuỗi khóa iCloud.

Việc Apple đang phát triển và thử nghiệm phần mềm iOS 17.3 sẽ có tính năng bật Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp bằng cách đi tới Cài đặt > Face ID & Mật mã > Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp. Nếu Apple giữ lại tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp trong phiên bản cuối cùng của phần mềm iOS 17.3 thì hầu hết người dùng iPhone sẽ không nhận được tính năng này cho đến khoảng đầu năm sau.

Một tuyên bố của Apple cho biết: "Khi các mối đe dọa đối với thiết bị của người dùng tiếp tục gia tăng, chúng tôi sẽ làm việc không ngừng nghỉ để phát triển các biện pháp bảo vệ mới mạnh mẽ cho người dùng. Mã hóa dữ liệu iPhone từ lâu đã dẫn đầu ngành và kẻ trộm không thể truy cập dữ liệu trên một chiếc iPhone bị đánh cắp nếu không biết mật mã của người dùng. Trong những trường hợp hiếm hoi mà kẻ trộm có thể quan sát thấy người dùng nhập mật mã rồi đánh cắp thiết bị, tính năng Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp sẽ bổ sung thêm một lớp bảo vệ mới tinh vi hơn".

Cùng chuyên mục