Thứ năm, 14/12/2023, 11:01 (GMT+7)

Huế by light - The live show: Chương trình kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp và Việt Nam

Huế by light - The live show là chương trình trình diễn nghệ thuật âm thanh và ánh sáng đặc sắc do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam.

Mới đây, Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) trực thuộc Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã thực hiện một dự án nghệ thuật độc đáo mang tên Huế by light - The live show nhằm tôn vinh di sản kiến trúc của thành phố địa phương thông qua chương trình âm nhạc kết hợp trình diễn ánh sáng (3D mapping). Được biết, chương trình được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Âm nhạc Quốc tế Huế 2023, góp phần chuyển tải các giá trị và thông điệp của tỉnh Thừa Thiên Huế.

DSC_1561
Huế by light - The live show nhằm tôn vinh di sản kiến trúc của thành phố địa phương thông qua chương trình âm nhạc kết hợp trình diễn ánh sáng (3D mapping).

Huế by light - The live show là sự kiện quy mô cuối cùng khép lại chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhân Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt Nam (1973 - 2023). Chương trình là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trong lễ hội mùa Đông Festival Huế 2023.

Chương trình Huế by light - The live show là kết quả của sự hợp tác giữa đội ngũ Pháp và Việt Nam. Ê-kíp Pháp đảm nhận công việc đạo diễn nghệ thuật của sự kiện. Phần nội dung và giải pháp kỹ thuật được xây dựng cùng với đối tác ở Việt Nam trên tinh thần cùng đồng hành và chia sẻ kiến thức chuyên môn.

DSC_0724
DSC_0704

Trong chương trình, các nghệ sĩ tài năng của Pháp và Việt Nam, Sébastien Tellier và Limebócx đã biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ kết hợp âm nhạc hiện đại với nhạc cụ truyền thống Việt Nam và phần trình diễn ánh sáng (3D mapping) đặc sắc.

DSC_0774
DSC_1580

Huế by light - The live show được xây dựng xoay quanh chủ đề “Bốn mùa”, trào lưu Tân nghệ thuật (Art Nouveau) kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với Rồng và Phượng, hay trào lưu Nghệ thuật Trang trí (Art Deco) cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam mang đến cho khán giả những màn trình diễn mỹ mãn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục