Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 26/07/2024, 05:54 (GMT+7)

Đặt khách sạn, resort ở Mũi Né, nhiều du khách phát hiện mình bị lừa

Nhiều trường hợp du khách đặt phòng thông qua trang Facebook của các resort, khách sạn, thanh toán tiền hoặc đặt cọc 30-50%, nhưng khi đến nhận phòng lại phát hiện bị lừa đảo.

Cổng thông tin điện tử công an tỉnh Bình Thuận vừa đưa ra cảnh báo một số đối tượng đã giả mạo hình ảnh của các resort, khách sạn, lập trang web và Fanpage Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo đó, thời gian qua, đã có nhiều trường hợp du khách đặt phòng thông qua trang Facebook của các resort, khách sạn, thanh toán tiền hoặc đặt cọc 30-50%, nhưng khi đến nhận phòng lại phát hiện bị lừa đảo vì không có đặt phòng nào được ghi nhận tại các cơ sở này.

Những kẻ lừa đảo đã lập Fanpage Facebook giả mạo The Clay Resort Mũi Né (số 10 Nguyễn Đình Chiểu, P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), lấy toàn bộ hình ảnh thật của resort, nhưng lại sử dụng số điện thoại và tài khoản ngân hàng giả để lừa khách chuyển tiền đặt cọc.

nhieu_du_khach_bi_lua_dat_phong_resort_o_mui_ne_09044025072024
Trang Facebook giả mạo khu The Cliff Resort & Residences được đơn vị này phát hiện, thừa chữ "Phan Thiet" so với trang chính thức. Ảnh: fanpage resort.

Tinh vi hơn, các đối tượng còn mở tài khoản ngân hàng với tên “The Clay Resort Mũi Né” để tăng tính tin cậy. Theo thống kê, trong giai đoạn đầu năm 2024, đã có hơn 80 du khách bị lừa đảo bởi trang giả mạo này, với tổng số tiền chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tương tự, các đối tượng lừa đảo còn lập hàng loạt trang web và Fanpage Facebook giả mạo các resort, khách sạn tại Phan Thiết, đăng tải hình ảnh của khu nghỉ dưỡng hoặc làm trang gần như giống hoàn toàn với trang chính thống để lừa đảo. Các đối tượng này còn lập đường dây nóng riêng để tư vấn khi khách hàng gọi, nhắn tin xác nhận đã đặt phòng sau khi nhận tiền, làm cho khách hàng khó phát hiện mình bị lừa. Trong tháng 6/2024, tại The Cliff & Residences (Phú Hài, TP. Phan Thiết) đã xảy ra 3 vụ việc khách du lịch bị lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt cọc khi đặt phòng qua mạng.

Công an tỉnh Bình Thuận khuyến cáo người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin và nên lựa chọn dịch vụ đặt phòng của những công ty uy tín hoặc qua các ứng dụng du lịch. Để yên tâm hơn, người dân có thể yêu cầu xem giấy phép hoạt động kinh doanh, giấy tờ của công ty đối tác.

928debed63afc6f19fbe
Du khách trình báo khi bị lừa đảo

Cần cảnh giác khi nhận được lời mời chào với mức giá quá rẻ (rẻ hơn 30-50% so với giá chung của thị trường). Khi đơn vị yêu cầu chuyển tiền đặt cọc để giữ chỗ, người dân nên thận trọng kiểm tra thông tin trước khi chuyển khoản, nếu có thể chỉ nên thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp.

Công an tỉnh cũng lưu ý, tên các website giả thường gần giống với tên các website thật nhưng có thêm hoặc thiếu một số ký tự. Người dân cần chú ý nhận biết qua tên website và tên miền. Chọn các trang mạng xã hội có dấu tích xanh (tài khoản đã đăng ký) hoặc các trang mạng xã hội uy tín mà mình biết rõ thông tin của người bán. Xác nhận lại thông tin đặt phòng để kịp thời phát hiện dấu hiệu lừa đảo.

Dự báo thời gian tới, loại hình tội phạm này sẽ diễn biến phức tạp với các hình thức lừa đảo tinh vi. Vì vậy, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi phát hiện các trang web, Fanpage Facebook giả mạo các cơ sở du lịch, cần tố giác và cung cấp thông tin cho lực lượng công an gần nhất để xử lý kịp thời.

Cùng chuyên mục