Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 17/07/2024, 11:31 (GMT+7)

Đắp mặt nạ mắc phải sai lầm này vừa tốn tiền vừa khiến da xuống cấp, thay đổi ngay kẻo muộn

Đắp mặt nạ tưởng chừng là việc rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết sử dụng nó đúng cách để phát huy hiệu quả.

Một trong những bước quan trọng của quy trình chăm sóc da cho phái đẹp là đắp mặt nạ. Tuy nhiên, đắp như thế nào cho khoa học và giúp da ngày một cải thiện là điều không phải ai cũng nắm rõ.

Theo Thời báo Văn học Nghệ thuật, dưới đây là những sai lầm phổ biến khi đắp mặt nạ khiến da thêm xuống cấp. Nếu vô tình mắc phải, bạn hãy sửa sai ngay nếu không muốn mất tiền mà da vẫn không đẹp:

Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da

Bất cứ loại mặt nạ dưỡng da nào cũng chỉ phát huy tác dụng khi da ở trạng thái sạch sâu. Thế nhưng, nhiều chị em vì không nắm rõ kiến thức cơ bản này mà không làm sạch kỹ da, chỉ tẩy trang qua loa hoặc để nguyên lớp kem nền, son môi khi dùng mặt nạ. Việc làm này là sai lầm vô cùng tai hại, khiến các dưỡng chất trong mặt nạ không những khó thẩm thấu vào da, mà còn khiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn do có quá nhiều bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm lẫn dưỡng chất từ mặt nạ.

dap-mat-na

Vì vậy, bạn nên nhớ làm sạch kỹ trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo các thành phần trong mặt nạ dễ hấp thụ vào da hơn. Sau khi đắp mặt nạ, kể cả mặt nạ giấy, nếu bạn là người sở hữu làn da dầu, da nhạy cảm, tốt nhất nên rửa lại với nước.

Đắp mặt nạ quá thường xuyên

Mặc dù mặt nạ là nguồn dinh dưỡng có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng da tuy nhiên không vì thế mà bạn lạm dụng và sử dụng nó hàng ngày. Lý do bởi nếu dùng thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên bề mặt. Việc mất đi lớp dầu này sẽ khiến da bạn mất đi khả năng chống lại những tác động môi trường, dễ bị tổn thương. 

Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên đắp mặt nạ từ 1-3 lần/tuần là tần suất lý tưởng. Một số mặt nạ có ghi rõ thời hạn, chu kỳ sử dụng, vì vậy để đạt được hiệu quả tốt bạn nên tuân thủ theo nguyên tắc quy định.

Đắp mặt nạ quá lâu

Thời gian đắp mặt nạ tốt nhất là trong khoảng 20 - 30 phút, tuy nhiên không ít chị em có thói quen vừa đắp mặt nạ vừa làm việc, xem phim, lướt điện thoại hoặc đi ngủ… và vô tình những việc làm này khiến bạn quên mất thời gian phải bỏ mặt nạ đi.

11-sai-lam-pho-bien-khi-dap-mat-na-khien-da-xau-di-nhanh-lao-hoa1-800x450
Không nên đắp mặt nạ quá lâu

Việc để mặt nạ quá lâu trên da cũng là một sai lầm vì như vậy sẽ khiến da lhydrat hóa quá mức, dẫn đến khô hoặc nhạy cảm. Nghiêm trọng hơn, nó còn khiến cho các vitamin và khoáng chất bị oxy hóa, nhiễm khuẩn và gây hại cho da.

Để việc đắp mặt nạ đạt hiệu quả, việc bạn cần làm là đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và có thể sử dụng báo thức ở điện thoại để tránh bị quên hay để mặt nạ lưu quá lâu trên da.

Dùng duy nhất một loại mặt nạ quanh năm

Nếu mùa hè nắng nóng, bạn nên ưu tiên các loại mặt nạ làm sạch sâu, trắng da, ngăn ngừa mụn như mặt nạ đất sét, than hoạt tính. Ngược lại vào mùa đông xuân, các loại mặt nạ được khuyên dùng nên có chức năng dưỡng ẩm, chống lão hóa có thể kể đến như mặt nạ Hyaluronic Acid, collagen… Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều chị em chỉ có thói quen dùng 1 loại quanh năm, việc này sẽ không mang lại hiệu quả tối ưu. Da tiếp xúc lâu ngày với một loại dưỡng chất sẽ nhờn da không phát huy được tác dụng như mong muốn.

11-sai-lam-pho-bien-khi-dap-mat-na-khien-da-xau-di-nhanh-lao-hoa10-800x450
Nên thay đổi nhiều loại mặt nạ tùy theo trạng thái da của bản thân

Vì vậy, bạn nên lựa chọn thay đổi nhiều loại mặt nạ tùy thuộc vào trạng thái da của bạn tại thời điểm đó. Việc dùng duy nhất một loại mặt nạ sẽ không thể đáp ứng được sự thay đổi trên da và đem lại được kết quả như mong đợi.

Cùng chuyên mục