Thứ tư, 05/04/2023, 08:55 (GMT+7)

Đảm bảo giá vé máy bay không được vượt giá trần

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm soát công tác bán vé của hãng, đảm bảo triển khai bán vé theo đúng mức giá kê khai, không được vượt giá trần quy định.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu tuân thủ các quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm việc niêm yết; công bố, công khai giá bán theo quy định trên các kênh phân phối; có chế tài đối với các đại lý không thực hiện đúng quy định về giá vé nội địa. Việc này nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách khi tham gia giao thông bằng đường hàng không, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2023.

ve may bay Tiepthigiadinh
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc niêm yết; công bố, công khai giá bán theo quy định

Cục Hàng không cũng yêu cầu tăng cường kiểm soát công tác bán vé của hãng, đảm bảo triển khai bán vé theo đúng mức giá kê khai, không được vượt giá trần quy định tại Thông tư 17/2019/TT-BGTVT ngày 3/5/2019 của Bộ Giao thông vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền tới hành khách về việc mua vé máy bay tại các đại lý ủy quyền, các kênh phân phối chính thức cũng như việc phản hồi thông tin về việc mua vé máy bay nội địa cao quá quy định tới đường dây nóng của các hãng hàng không.

Thông tư 17/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông được tính theo khoảng cách đường bay.

Đường bay dưới 500 km có mức giá vé tối đa là 1,6 triệu đồng/vé 1 chiều cho nhóm đường bay phát triển kinh tế - xã hội và 1,7 triệu đồng/vé 1 chiều cho các đường bay khác. Đường bay từ 500 km đến dưới 850 km có giá vé tối đa là 2,2 triệu đồng/vé 1 chiều. Đường bay từ 850 km đến dưới 1.000 km có mức giá tối đa là 2,79 triệu đồng/vé 1 chiều. Còn đường bay từ 1.280 km trở lên có mức giá tối đa là 3,75 triệu đồng/vé 1 chiều.

Cùng chuyên mục