Thứ hai, 03/04/2023, 14:47 (GMT+7)

Các hãng hàng không tăng chuyến bay dịp Lễ 30/4-1/5

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Các hãng đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các hàng hàng không ghi nhận, trong thời điểm cao điểm của dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, nhiều chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ, đặc biệt vào các ngày 29/4 và 2/5. Trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60% đến 70% số ghế… Vì thế, các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng cường chuyến bay để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách.

tang chuyen bay Tiepthigiadinh H1
Các hãng hàng không tăng chuyến bay dịp Lễ 30/4-1/5 nhằm phục vụ nhu cầu của người dân

Vietnam Airlines VASCO sẽ cung ứng gần 551.000 chỗ, tương đương gần 2.800 chuyến bay, trên các đường bay nội địa trong thời gian từ 26/4 đến 5/5, tăng nhẹ so với cùng kỳ 2022. Trong đó, tập trung tăng chuyến bay trên các đường du lịch nội địa hấp dẫn du khách năm nay giữa Hà Nội, TPHCM và Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc…

Bên cạnh đó, mạng đường bay quốc tế của Vietnam Airlines đã phục hồi gần như hoàn toàn, tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho người dân đi du lịch nước ngoài trong dịp này. Vietnam Airlines đang khai thác hơn 50 đường bay quốc tế, đi các điểm du lịch nổi tiếng tại châu Á, châu Âu, Úc và Hoa Kỳ.

Trong thời gian từ 28/4 đến 4/5, Vietjet tăng 70.000 chỗ cung ứng trên các đường bay, với dự kiến 330 chuyến bay, tăng 20% so với thường lệ. Số lượng chỗ tăng chủ yếu trên các đường bay trục, du lịch kết nối Hà Nội, TPHCM với Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt, Huế, Vinh, Thanh Hoá, Buôn Mê Thuột, Pleiku… nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp này.

Các đường bay quốc tế cũng được tăng chuyến bay, điều chỉnh tần suất để tạo thuận lợi hơn cho người dân và du khách lựa chọn trải qua kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Kazakhstan…

Bamboo Airways dự kiến tăng 15% cung ứng tải nội địa trong đó, tập trung vào đường bay Hà Nội - TPHCM/Đà Nẵng, các đường bay đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… và các tuyến bay đi/đến địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng…

Pacific Airlines đã tăng cường khai thác tối đa dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, với tỷ lệ số chuyến bay và số ghế tăng gần 35% so với cùng kỳ năm 2022.

tang chuyen bay Tiepthigiadinh H2
Các hãng hàng không đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách trong dịp nghỉ lễ

Bên cạnh việc tăng chuyến bay, các hãng hàng không cũng khuyến cáo người dân đặt vé đúng địa chỉ, nên mua vé trên website, ứng dụng di động, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để tránh tình huống xấu xảy ra dịp cao điểm.

Dự báo lượng khách sẽ tăng trong giai đoạn nghỉ lễ, các hãng hàng không đã tăng cường nhân sự tại các đầu sân bay lớn như Hà Nội và TPHCM để hỗ trợ khách hàng cũng như hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng điện thoại hay tại các quầy check-in tự động, không tới sân bay quá sớm để giảm thời gian chờ đợi và có được trải nghiệm bay thuận tiện hơn.

Cùng chuyên mục