Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 15/09/2024, 13:46 (GMT+7)

Da không đều màu là gì? Cùng VITA khám phá nguyên nhân và cách khắc phục

Để có được làn da mặt mịn màng và đều màu hoàn hảo không phải là điều dễ dàng đối với chị em. Có rất nhiều nguyên nhân khiến da không đều màu, trong đó còn phụ thuộc vào thời tiết, môi trường sinh sống và cơ địa của từng người. Vậy giải pháp và cách khắc phục làn da không đều màu là gì, bạn cùng VITA Clinic tìm hiểu nhé!

Da không đều màu là gì?

Da không đều màu là tình trạng da bị rối loạn sắc tố melanin. Melanin là một loại sắc tố nâu tạo nên nhiều tông và màu da khác nhau. Nó được sản xuất rải rác xen kẽ giữa những tế bào da ở tầng biểu bì.

Melanin sẽ di chuyển đến các tế bào bên cạnh sau khi được sản xuất. Vậy nên, những bạn có tông da trắng là những bạn có ít sắc tố melanin trong cơ thể, ngược lại nếu có lượng melanin càng nhiều thì da càng tối màu.

Da không đều màu là tình trạng da bị rối loạn sắc tố melanin
Da không đều màu là tình trạng da bị rối loạn sắc tố melanin (ảnh: internet)

Nguyên nhân da không đều màu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da không đều màu như sau:

  • Do tác động của tia UV khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Tia UV sẽ làm kích thích sản sinh các hắc sắc tố melanin để tạo thành một tấm khiên bảo vệ da, do đó khiến da không đều màu.

  • Hormone bị thay đổi: Đều này thường sẽ xảy ra khi bạn gái bước vào giai đoạn sinh sản hoặc sau khi sinh, tiền mãn kinh,... Đó là lý do vì sao phụ nữ trên 50 tuổi thường sẽ có vết đốm trên da.

  • Di truyền: Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân quyết định tông màu và sắc tố da.

  • Sử dụng các sản phẩm da bị kích ứng: Việc da lão hóa hoặc bạn sử dụng những sản phẩm không phù hợp để chăm sóc da cũng sẽ khiến da bị kích ứng, xỉn màu.

  • Ô nhiễm môi trường: Môi trường sống bị ô nhiễm thường sẽ xuất hiện các loại hạt bụi, khói, carbon dioxide,... và các chất độc hại khác có thể xâm lấn vào lỗ chân lông trên da. Từ đó, chúng sẽ kích thích hệ thống miễn dịch và sản xuất melanin để bảo vệ da. Vậy nên khi sinh sống trong môi trường ô nhiễm bạn sẽ dễ bị hiện tượng da không đều màu.

  • Viêm da: Các yếu tố liên quan đến da như mụn trứng cá, những vết thương hở cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tông màu và sắc tố da.

Cách khắc phục da không đều màu

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày có tác động rất lớn đến việc cải thiện sắc tố da. Vậy để sở hữu làn da sáng đều màu, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

  • Tạo thói quen giữ ẩm cho làn da: Đặc biệt với da khô thì nên sử dụng thêm một số loại kem dưỡng ẩm phù hợp để làm dịu da và khắc phục tình trạng khô, đỏ và bí tắc lỗ chân lông.

  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên: Việc dùng kem chống nắng có tác dụng ngăn ngừa và bảo vệ làn da trước tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng còn giúp da hạn chế bị tấy đỏ, bong tróc và kìm hãm các đốm đồi mồi

  • Tránh sử dụng một số loại thực phẩm và đồ uống không lành mạnh: Đồ ăn ngọt, đồ uống có cồn và thức ăn nhiều dầu mỡ có chứa hàm lượng đường và các chất kích thích, điều này sẽ làm tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn và đồi mồi.

Da không đều màu là tình trạng da bị rối loạn sắc tố melanin
Thay đổi chế độ thói quen sinh hoạt là cách cải thiện da không đều màu (Nguồn: Internet)

Da không đều màu nên dùng gì?

Để cải thiện tình trạng da không đều màu bạn nên bổ sung các dưỡng chất sau:

  • Vitamin C: Đây là chất giúp chống lại quá trình oxy hóa và giúp trung hòa các gốc tự do. Từ đó, Vitamin C còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện sắc tố da. Một số thực phẩm có chứa Vitamin C là: Cam, ổi, ớt chuông, quả kiwi, dâu tây,...

  • Niacin: Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho da, tóc và móng, giúp khôi phục da không đều màu, giảm nếp nhăn. Những thực phẩm giàu niacin là: Thịt gia cầm, đậu xanh, nấm, cá ngừ,...

  • Hoa hồng: Nước hoa hồng có khả năng ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và làm đẹp da. Hơn thế nữa, nước hoa hồng còn có khả năng giúp da chống lại quá trình oxy hóa, thúc đẩy da sản sinh collagen giúp da sáng khỏe.

  • Acid Kojic: Đây là chất có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

  • Acid glycolic: Ngoài tác dụng trị mụn trứng cá, sẹo, thâm... Acid Glycolic còn giúp da được đều màu hơn.

  • Acid salicylic: Acid salicylic giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ tế bào hư hại, từ đó giúp điều trị da bị mụn, sẹo thâm và da không đều màu.

Da không đều màu nên dùng gì, bổ sung tinh chất gì?
Da không đều màu nên dùng gì, bổ sung tinh chất gì? (ảnh: Internet)

Vital C Boost - Skin: Giải pháp cho làn da sáng khỏe mỗi ngày

Từ lâu, hiệu quả trẻ hóa của vitamin C đã được khoa học chứng minh, tuy nhiên việc thoa serum vitamin C mỗi ngày chỉ có tác dụng ở lớp thượng bì. Làn da căng mịn cần được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, và đó là lý do liệu trình Vital C Boost - Skin rất được yêu thích tại Vita Clinic. 

Đây là liệu trình đưa tinh chất vitamin C 20% chiết xuất từ thiên nhiên vào sâu bên trong da nhờ công nghệ điện di. Đặc biệt, Vital C Boost - Skin chứa Sodium Ascorbic acid phù hợp cho làn da nhạy cảm. Liệu trình cải thiện da không đều màu, nâng tone da, ngăn chặn sự hình thành các gốc melanin, loại bỏ tế bào chết ở lớp biểu bì, từ đó giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, săn chắc.

Da không đều màu nên dùng gì, bổ sung tinh chất gì?
Vital C Boost - Skin: Giải Pháp Cho Làn Da Sáng Khỏe Mỗi Ngày (Nguồn: VITA Clinic)

Laser Skin Health: Nám sạm không còn là nỗi ám ảnh

Laser Skin Health là công nghệ làm đẹp có khả năng điều trị các bệnh lý tăng sắc tố da như: nám, tàn nhang, đồi mồi và những vết thâm mụn. Công nghệ đơn xung năng lượng cao, độ rộng xung nhỏ giúp tạo ra tia laser tác động sâu, tập trung vào đúng tổn thương sắc tố mà không gây ảnh hưởng đến các mô xung quanh. 

Tình trạng nám sâu sẽ cải thiện rõ rệt, đồng thời bề mặt da cũng trở nên sáng mịn, săn chắc do cơ chế tăng sinh collagen và elastin. Chất lượng da còn được cải thiện vượt trội như: thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn và cân bằng da không đều màu…

Da không đều màu nên dùng gì, bổ sung tinh chất gì?
Laser Skin Health: Nám Sạm không còn là nỗi ám ảnh được FDA chứng nhận (Nguồn: VITA Clinic)

Trên đây là các nguyên nhân và thông tin liên quan đến việc điều trị da không đều màu. Vấn đề da không đều màu luôn là nỗi lo lắng của phụ nữ, đặc biệt là khi càng lớn tuổi da càng lão hóa và sống trong môi trường ô nhiễm. Để điều trị da không đều màu nhanh chóng và hiệu quả, bạn hãy đến với VITA Clinic. Tại VITA, bạn sẽ được tư vấn và điều trị bởi đội ngũ chuyên gia và bác sĩ chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm. Vậy nên, vấn đề da không đều màu sẽ được khắc phục nhanh chóng, hiệu quả và trên hết là an toàn. 

Da không đều màu nên dùng gì, bổ sung tinh chất gì?

Gia nhập thị trường Việt Nam hơn 10 năm, đến nay hệ thống Viện thẩm mỹ VITA Clinic đã có 12 chi nhánh trên cả nước. Định vị theo tiêu chuẩn châu Âu, VITA Clinic sở hữu hơn 50 công nghệ làm đẹp hàng đầu và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu giàu kinh nghiệm.

Hoạt động với phương châm "Vẻ đẹp đích thực đến từ bên trong", VITA Clinic đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của hơn 1 triệu người Việt Nam thông qua hơn 10 triệu liệu trình được thực hiện, giúp họ tự tin về sức khỏe và ngoại hình.

Tìm hiểu thêm về các liệu pháp chăm sóc vẻ đẹp của VITA Clinic tại https://vitaclinic.vn hoặc liên hệ hotline 028.71.079.889 để được tư vấn sớm nhất.

Cùng chuyên mục