Thứ sáu, 06/12/2024, 11:58 (GMT+7)

Cung cấp dịch vụ Pro, xe buýt Hà Nội thành ân nhân của nhiều khách hàng

Nhiều lái xe, nhân viên xe buýt Hà Nội đã có những hành động ý nghĩa, góp phần lan tỏa những giá trị tích cực trong cuộc sống.

Thông tin từ Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, chiều ngày 4/12, trong khi quét dọn chuẩn bị cho chuyến xe tiếp theo BKS 29B-188.76 (tuyến buýt 50, chiều Long Biên - KĐT An Lạc), nhân viên xe buýt Trần Thị Thu Hiền và công nhân lái xe Nguyễn Minh Dần (thuộc Xí nghiệp xe buýt 10 – 10 Hà Nội) đã phát hiện một túi xách màu đen của hành khách bỏ quên.

nv1
Nhân viên phục vụ xe buýt Trần Thị Thu Hiền - người đã phát hiện túi xách với 21 triệu đồng của hành khách bỏ quên.

Kiểm tra túi, chị Hiền thấy có khoảng hơn 21 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật phẩm có giá trị khác. Nữ nhân viên đã gọi điện thông báo sự việc với điều hành tuyến. Cùng thời điểm, nhân viên điều hành tuyến cũng nhận được thông tin của bộ phận chăm sóc khách hàng thông báo có khách để quên đồ.

nv2
Lái xe buýt tuyến 50 cùng hỗ trợ trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách.

Sau đó, nhân viên điều hành tuyến đã phối hợp với bộ phận chăm sóc khách hàng xin số điện thoại cá nhân của hành khách để liên hệ đến tận nơi ở hỗ trợ và xác nhận thông tin. Hành khách bỏ quên tài sản là một phụ nữ lớn tuổi. Sau khi khách hàng cung cấp thông tin trùng khớp với thông tin thẻ căn cước công dân và giấy tờ khác có trong túi, nhân viên điều hành tuyến đã trao trả tài sản cho người này.

hk
Nữ hành khách không giấu nổi sự vui mừng và xúc động khi nhận lại tài sản bị bỏ quên.

Nhận lại tài sản bỏ quên, khách hàng bày tỏ sự vui mừng và xúc động và luôn cảm ơn nhiều lần đến đội ngũ nhân viên xe buýt đã giúp đỡ mình một việc rất quan trọng. Bà cho biết ngày hôm sau có chuyến công tác, phải di chuyển bằng máy bay nên rất cần giấy tờ cá nhân.

Trên đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện đẹp về việc làm tốt đẹp, mang nhiều ý nghĩa của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe buýt. Những việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đã tạo dấu ấn đậm nét trong lòng hành khách, đem lại niềm vui, niềm tin, sự thân thiện đối với hành khách đi xe buýt và là những bông hoa đẹp, lan tỏa sâu rộng tới toàn bộ đội ngũ nhân viên các tuyến buýt Transerco.

Trước đó, không ít trường hợp nhân viên xe buýt của Transerco cũng đã kịp thời phát hiện, hỗ trợ được nhiều hành khách khi đi xe buýt.

Đơn cử, gần nhất, ngày 26/11, anh Chu Đức Hiếu (37 tuổi), nhân viên phục vụ xe buýt tuyến 101A (bến xe Giáp Bát - thị trấn Vân Đình) phát hiện một cụ ông ngất xỉu, có nhiều dấu hiệu bệnh nghiêm trọng.

Công nhân lái xe Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi) đã bật đèn ưu tiên, chạy xe với tốc độ an toàn, đến được bệnh viện gần nhất sau khoảng 10 - 15 phút. Xe vừa dừng, anh Hiếu không kịp nghĩ nhiều, lập tức cõng cụ ông chạy vào phòng cấp cứu bàn giao cho nhân viên y tế. Anh nói qua tình trạng của hành khách, rồi nhanh chóng quay lại xe để làm nhiệm vụ vì trên xe vẫn có khách ngồi chờ.

Đầu tháng 11/2024, anh Lê Trung Thực (35 tuổi), nhân viên phục vụ xe buýt tuyến 15 (bến xe Gia Lâm - Phố Nỉ) đã khống chế được một đối tượng móc túi trên xe. Đó là một nam thanh niên ngồi ở hàng ghế phía sau, thò tay lên ghế trên, lén mở khóa balo, trộm chiếc điện thoại của một nữ sinh.

Trong khi anh Thực khống chế thành công đối tượng móc túi, thu hồi điện thoại trả lại khách, anh Đỗ Thái Hòa (41 tuổi), công nhân lái xe của tuyến đã báo cáo về đơn vị chủ quản để đưa đối tượng đến trụ sở Công an thị trấn huyện Đông Anh trình báo và xử lý theo quy định của pháp luật.

6733687658f9c
Nhân viên tuyến buýt 101A trả lại 150 triệu đồng cho khách bỏ quên trên xe.

Trước đó, vào lúc 8h40 ngày 10/9/2024, bà Trần Thị Phúc có lên xe buýt tuyến 101A (bến xe Giáp Bát - Vân Đình) mang BKS 29B-20880 từ điểm chờ tại huyện Phú Xuyên. Khi xuống xe buýt tại điểm chờ tại huyện Thường Tín, bà Phúc để quên túi đồ và số tiền 150 triệu đồng trên xe buýt.

Bà Phúc và người nhà có liên hệ với đơn vị chủ quản của tuyến 101A là Trung tâm Tân Đạt thuộc Transerco nhờ hỗ trợ thì được biết là công nhân lái xe của tuyến là anh Phạm Văn Toản và nhân viên phục vụ xe buýt là anh Phạm Tiến Lừng đã phát hiện tài sản hành khách để quên trên xe và bảo quản cẩn thận, đồng thời báo cáo đơn vị về sự việc để kiểm tra, xác minh và tìm cách liên lạc với hành khách bỏ quên.

Qua xác minh, Trung tâm Tân Đạt đã liên hệ với bà Trần Thị Phúc đến đơn vị để nhận đủ số tiền và đồ để quên trên xe. Nhận lại tài sản, bà Trần Thị Phúc không giấu nổi sự xúc động trước việc làm trách nhiệm, tận tâm và trung thực của các nhân viên xe buýt.

Còn ông Nguyễn Văn Điện chia sẻ: “Tôi có đi xe buýt tuyến 20B (Nhổn - bến xe Sơn Tây) của Xí nghiệp Xe buýt 10 – 10 và để quên mất ví, bên trong có nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng cùng hơn 6 triệu đồng tiền mặt. Được các anh em tổ tuyến buýt hỗ trợ nên tôi biết được nhân viên phục vụ xe buýt là chị Hò Thị Mây và công nhân lái xe là anh Nguyễn Quyết Tiến đã nhặt được ví và giữ giúp. Sau đó, anh Tiến, chị Mây đã liên hệ để trả lại tôi toàn bộ giấy tờ và tiền đầy đủ”.

Ông Điện cũng rất biết ơn tới đơn vị chủ quản của tuyến vì đã luôn đào tạo ra những con người lao động có tâm, trách nhiệm với công việc và khách hàng.

Cùng chuyên mục