Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/10/2024, 13:16 (GMT+7)

Oshun Beauty bị đình chỉ 4,5 tháng: Giăng bẫy spa miễn phí rồi 'lật lọng' khi khách không đồng ý dùng dịch vụ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt cơ sở Oshun Beauty và nhân viên với tổng số tiền 60 triệu đồng do vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh. Bên cạnh hình phạt tài chính, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động trong vòng 4,5 tháng để khắc phục sai phạm.

Trải nghiệm spa miễn phí mới giật mình với chiêu trò dụ khách

Trước khi bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt, cơ sở thẩm mỹ Oshun Beauty đã gây ra nhiều bức xúc với khách hàng vì chiêu trò dụ khách đến trải nghiệm dịch vụ chăm sóc da miễn phí, sau đó ép mua các gói điều trị đắt tiền. Nhiều người đã trở thành nạn nhân của những lời hứa "miễn phí" đầy cám dỗ của cơ sở này.

Nhiều khách hàng cho biết liên tục bị mời gọi tham gia các liệu trình chăm sóc da miễn phí với những lời quảng cáo hoa mỹ về công nghệ làm đẹp hiện đại và tiên tiến nhất. Một trong những nạn nhân là ông Đào M. N (Quận 6, TP.HCM). Theo lời kể của ông N, không hiểu làm sao mà số điện thoại của ông lại bị lộ và liên tục nhận được các cuộc gọi từ Oshun Beauty, mời chào tham gia liệu trình chăm sóc da miễn phí.

Ban đầu, ông N được hứa hẹn rằng buổi chăm sóc sẽ hoàn toàn miễn phí nhưng khi đến cơ sở, ông đã bị dụ dỗ tham gia gói điều trị da. Nếu không mua gói dịch dụ nhân viên sẽ có thái độ khó chịu, dùng lời lẽ không phù hợp trong giao tiếp để trao đổi với khách hàng nên ông N đành mua gói điều trị cơ bản 2 triệu đồng để có thể ra về mà không bị spa gây khó dễ. 

Cũng giống như nhiều khách hàng khác, phóng viên của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình cũng được mời gọi tham gia buổi trải nghiệm tương tự. Trong buổi trải nghiệm thực tế tại cơ sở Oshun Beauty trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, phóng viên đã chứng kiến những chiêu trò tinh vi được cơ sở này sử dụng để dụ khách hàng tham gia liệu trình "miễn phí".

z5853364858511_c61a443ebb52227256c1a9b2d52c5ce5
Nhân viên cơ sở Oshun Beauty vừa bị xử phạt và đình chỉ hoạt động. Ảnh: Cẩm Viên.

Theo đó, nhân viên tên Uyên đã giới thiệu qua zalo rằng buổi chăm sóc da miễn phí hoàn toàn dựa trên chương trình tài trợ từ các đối tác du lịch của khách hàng. Tin lời hứa "không mất một đồng nào", phóng viên đã quyết định đến cơ sở Oshun Beauty vào ngày 19/7 để tìm hiểu thực hư.

Ngay khi bước vào tòa nhà 6 tầng của Oshun Beauty tại số 104 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1 TP.HCM, phóng viên được hướng dẫn lên lầu và gặp một người phụ nữ mặc áo blouse. Người này không đeo bảng tên và tự xưng là bác sĩ da liễu, soi da và nhanh chóng kết luận rằng da của khách hàng bị nám và lão hóa nặng, cần phải điều trị chuyên sâu.

Tiếp đó, khách hàng được đưa vào một phòng riêng để bắt đầu liệu trình chăm sóc da miễn phí. Sau 30 phút tẩy trang, rửa mặt và thoa dưỡng chất lên nửa khuôn mặt, người phụ nữ tự xưng là bác sĩ lại xuất hiện. Lần này, cô ta mang theo một chiếc gương và yêu cầu khách so sánh hai bên mặt trước và sau khi sử dụng dưỡng chất.

Người tự xưng là bác sĩ liên tục quảng cáo về liệu trình cấy tế bào gốc nhập khẩu từ Thụy Sĩ với giá ban đầu lên đến 30 triệu đồng, nhưng giảm 50% còn 15 triệu đồng nếu khách hàng đăng ký ngay lập tức. 

Người phụ nữ này không ngừng thuyết phục khéo léo rằng liệu pháp cấy tế bào gốc có thể trị nám tới 98%, kèm theo giấy cam kết từ viện thẩm mỹ và bảo hành trọn đời. Khi khách hàng từ chối với lý do không mang theo tiền, người này ngay lập tức hỏi về thẻ tín dụng và khuyên nên trả góp.

"Không lẽ 5 triệu/lần tiêm mà em tiếc sao? Em không chăm sóc da thì xấu ráng chịu!", người tự xưng bác sĩ nói. Khi khách hàng tiếp tục từ chối, viện lý do đã được hứa hẹn chăm sóc da miễn phí, người phụ nữ này lập tức thay đổi thái độ, bảo nhân viên bên cạnh "dẹp hết máy móc" và kết thúc buổi chăm sóc một cách nửa vời, chỉ làm nửa mặt.

Cuối cùng, khách hàng phải ra về với gương mặt chỉ được chăm sóc một nửa. Theo phản ánh, đây là cách mà Oshun Beauty thường áp dụng đối với những khách hàng không chịu chi tiền để làm các gói liệu trình của cơ sở này. Cách thức ép buộc, hứa hẹn nhưng thực tế không hề miễn phí như đã quảng cáo đã khiến nhiều người trở thành nạn nhân của Oshun Beauty.

Đình chỉ hoạt động vì cung cấp dịch vụ “chui" 

Sau những phản ánh từ khách hàng và truyền thông, ngày 20/9, cơ sở Oshun Beauty đã bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt và đình chỉ hoạt động. Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt cơ sở Oshun Beauty và nhân viên với tổng số tiền 60 triệu đồng do vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh. Bên cạnh hình phạt tài chính, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động trong vòng 4,5 tháng để khắc phục sai phạm.

Theo Thanh tra Sở Y tế, chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty (104 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, Quận 1) đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

z5849777231179_e5a8adf497f2fe38f277940da23e61d5
Cơ sở thẩm mỹ Oshun vừa bị xử phạt và đình chỉ hoạt động. Ảnh: Cẩm Viên.

Cụ thể, cơ sở Oshun Beauty đã vi phạm nghiêm trọng khi “sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người" thông qua các hình thức như phẫu thuật, thủ thuật, tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác. Những can thiệp này nhằm thay đổi màu sắc da, hình dạng cơ thể, cân nặng, hoặc sửa chữa khiếm khuyết của các bộ phận như da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, và mông.

Đặc biệt, cơ sở này còn thực hiện các dịch vụ xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm, mặc dù không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hay phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ được cấp phép. Những hành vi này là vi phạm quy định nghiêm trọng về phạm vi hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Bà Mai Hương Ly – Chủ hộ kinh doanh Oshun Beauty bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 25 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám chưa bệnh khi có Giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế cũng quyết định xử phạt bà Đặng Thị Thu Hương là nhân viên hộ kinh doanh Oshun Beauty với số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Với chiêu trò "spa miễn phí" của Oshun Beauty cuối cùng đã bị lật tẩy và bị cơ quan chức năng xử phạt, nhưng hậu quả để lại cho những nạn nhân là vô cùng lớn, với nhiều người phải chịu cảnh mất tiền oan và không đạt được kết quả như mong đợi.

Cùng chuyên mục