Thứ tư, 05/04/2023, 10:49 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thu hồi 700 dự án chậm triển khai

Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã yêu cầu các cơ quan ban ngành kiểm tra, kiên quyết thu hồi, chấm dứt 700 dự án có vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai.

anh chu tich ha noi
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thu hồi 700 dự án chậm triển khai.

Ngày 4/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã chủ trì cuộc họp kiểm tra, rà soát việc thực hiện các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn huyện Thạch Thất.

Trong cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất báo cáo trên địa bàn huyện có 28 dự án đầu tư sử dụng vốn ngoài ngân sách chậm triển khai. Trong đó, đề nghị thu hồi đất, hủy quyết định thu hồi đất, chấm dứt hoặc rà soát với 15 dự án; tiếp tục rà soát các thủ tục với 13 dự án. Huyện Thạch Thất đề nghị thực hiện thủ tục thu hồi đất đối với 9 dự án đã có quyết định chấm dứt việc giao đất của UBND Thành phố.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất và các cơ quan ban ngành báo cáo, ông Trần Sỹ Thanh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung kiểm tra, xử lý 700 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai, kiên quyết thu hồi các dự án chầy ỳ, kéo dài gây lãnh phí đất đai trên địa bàn thành phố.  Ngoài ra Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các sở, ngành đẩy nhanh quy hoạch phân khu đô thị trên địa bàn, bởi đây là nền tảng để tháo gỡ khó khăn đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai.

anh du an khu do thi tien xuan
Dự án Khu đô thị Sudico Tiến Xuân, huyện Thạch Thất (Hà Nội) là một trong những dự án bị UBND TP.Hà Nội ra quyết định thu hồi.

Ngoài ra, Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu thống kê, phân loại các dự án theo quy định, lựa chọn địa phương còn tồn tại nhiều dự án để kiểm tra, rà soát. Trước mắt tập trung kiểm tra, xử lý các dự án lớn chậm triển khai và phân cấp, phân rõ trách nhiệm cho từng đơn vị.

"Thành phố tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhưng cũng quyết liệt thu hồi ngay các dự án chậm triển khai. Dù dự án quan trọng đến đâu cũng không để tổn hại đến lợi ích của người dân” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trên địa bàn huyện Thach Thất có nhiều dự án bị UBND TP Hà Nội ra quyết định thu hồi nhất. Trong đó, dự án Khu đô thị Sudico Tiến Xuân, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico). Dự án KĐT Sudico Tiến Xuân có diện tích 1.200 ha, quy mô vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, ý tưởng là tổ hợp khu đô thị sinh thái đáng sống với đầy đủ trung tâm thương mại, biệt thự, chung cư cao cấp. 

Cùng chuyên mục