Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 13/06/2024, 14:06 (GMT+7)

Hơn 615 triệu ‘gu âm nhạc’ cá tính được tái hiện với chiến dịch My Spotify

Trong chiến dịch "My Spotify” mới nhất của mình, Spotify đã mang gu âm nhạc đầy cá tính của 615 triệu người dùng lên quảng cáo OOH.

Trở lại mới đây với chiến dịch "My Spotify", Spotify tiếp tục sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời để mở rộng và quảng bá toàn cầu. Lần này, thương hiệu lấy trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng để làm nền tảng, xây dựng mối liên kết, gắn bó sâu sắc giữa Spotify với mỗi người dùng. 

spotify 2_11zon
Chiến dịch My Spotify lấy trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng để xây dựng thông điệp chính (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm âm nhạc của cá nhân là riêng biệt và không có một "Spotify" chung cho tất cả. Từ đây, mục tiêu mà thương hiệu hướng đến là mang lại cho mỗi người dùng gu âm nhạc có tính cá nhân hóa cao để có có thể dễ dàng tận hưởng và đắm chìm trong những ca từ, nghệ sĩ yêu thích riêng của họ.

Hiện tại, với hơn 615 triệu người dùng trên thế giới, Spotify ghi nhận được vô vàn trải nghiệm âm nhạc độc đáo, tất cả đều mang một dấu ấn riêng biệt. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng để hình thành nên chiến dịch "My Spotify” của thương hiệu. 

Chiến dịch "My Spotify" bắt đầu khởi động từ ngày 10/06 và là chiến dịch thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Spotify, sau khi "Wrapped" diễn ra vào cuối năm 2023 trước đó. Chiến dịch này được dự kiến sẽ triển khai đa kênh, trên nhiều nền tảng như quảng cáo kỹ thuật số, mạng xã hội, OOH cùng với trải nghiệm trực tiếp trên ứng dụng. Hiện tại,  "My Spotify" đã ra mắt tại Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Úc và New Zealand và sẽ tiếp tục được giới thiệu trên nhiều khu vực khác trong thời gian sắp tới.

Điểm ấn tượng của "My Spotify" là các câu chuyện cá nhân được biến hóa thành những thông điệp gần gũi, mang tính cảm xúc mạnh mẽ và có phần hài hước. Trên mỗi biển quảng cáo OOH là nhiều kỷ niệm âm nhạc tương ứng với từng nhân vật đồng hành cùng Spotify. Ví như nhà tư vấn sáng tạo Gia Kuan có chia sẻ “My Spotify is a mood” (Spotify của tôi phản ánh tâm trạng riêng của tôi), hay diễn viên Ewen Bremner bày tỏ “My Spotify remembers the 90s better than I Do” (Spotify của tôi hoài niệm về thập niên 90 hơn cả trí nhớ của tôi)...

spotify 1
Điểm ấn tượng của "My Spotify" là các câu chuyện cá nhân gần gũi, đầy cảm xúc (Ảnh: Sưu tầm)

"My Spotify" không chỉ là chiến dịch quảng cáo tôn vinh "gu âm nhạc" của mỗi người dùng của Spotify mà còn là bức tranh sống động, đầy màu sắc cùng nhiều câu chuyện thú vị. Chiến dịch này phản ánh những câu chuyện chân thực của nhiều người dùng Spotify thực thụ cùng nhiều chia sẻ, tiếng nói uy tín từ những người nghệ sĩ, người nổi tiếng. Điển hình, trong chiến dịch có sự góp mặt của nhà thiết kế Carly Mark, diễn viên Ewen Bremner, nhà tư vấn sáng tạo Gia Kuan, các cầu thủ FC Barcelona Lucy Bronze, Salma Paralluelo và Alejandro Balde...

Song song với các hoạt động quảng bá bên ngoài, Spotify cũng sẽ tích hợp "My Spotify" vào ứng dụng trong vài tuần tới. Người dùng sẽ có những trải nghiệm hay ho với các biểu ngữ, tin nhắn tiết lộ về thói quen nghe nhạc của họ. Đồng thời, họ còn được khám phá các tính năng riêng biệt như daylist DJ, Blend, Daily Mix hay trung tâm "Made for You" - nơi tổng hợp đầy đủ các danh sách phát, podcast…

spotify 3_11zon
"My Spotify" cũng sẽ được tích hợp vào ứng dụng để mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng (Ảnh: Sưu tầm)

Đại diện bộ phận tiếp thị và quan hệ đối tác của Spotify - Ông Marc Hazan cho biết: "Chiến dịch My Spotify tôn vinh mối quan hệ độc đáo giữa người dùng và Spotify của họ. Chúng tôi muốn ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt khi người dùng đắm chìm trong thế giới âm nhạc của riêng họ trên Spotify. Bằng sản phẩm đa dạng và tính năng tối ưu hóa mạnh mẽ của nền tảng, chúng tôi mong muốn kết nối người hâm mộ với âm nhạc họ yêu thích một cách trọn vẹn nhất."

Spotify vốn luôn đặt yếu tố cá nhân hóa lên hàng đầu trong mỗi chiến dịch và hướng đến tạo trải nghiệm độc đáo, phù hợp nhất với sở thích của từng người dùng. Với "My Spotify", thương hiệu nỗ lực mang đến nhiều tính năng mới mẻ, giúp người nghe nhạc dễ dàng khám phá và tận hưởng thế giới âm nhạc riêng đầy trọn vẹn ngay trên nền tảng.

Cùng chuyên mục