Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 29/01/2024, 20:40 (GMT+7)

CEO Đinh Thiên Lý & Sứ mệnh gìn giữ nét thanh xuân cho phụ nữ

Doanh nhân Đinh Thiên Lý - CEO Lacosme Pharma có những chia sẻ chân tình về quá trình “lèo lái” công ty vượt quá khó khăn, thách thức, để thực hiện “sứ mệnh” gìn giữ nét thanh xuân của phụ nữ.

Chào chị Thiên Lý! Chị có thể chia sẻ đôi điều về cơ duyên đưa chị đến với lĩnh vực bảo vệ sức khỏe và làm đẹp cho phụ nữ?

Trước khi kinh doanh trong lĩnh vực này, tôi đã trải qua nhiều công việc khác nhau và cũng đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, tôi quyết định dừng chân ở lĩnh vực kinh doanh hiện tại vì thấy đây là thế mạnh của mình và hơn hết, nó xuất phát từ câu chuyện, vấn đề của chính bản thân.

ly
l1

Tôi nhận thấy khi sức khỏe của mình có vấn đề và mất tự tin ở ngoại hình thì cuộc sống có thể hạnh phúc không trọn vẹn. Khi sinh em bé, cân nặng của tôi từ 50 tăng lên đến 85 kg. Thời điểm đó, tôi gặp rất nhiều vấn đề trong cuộc sống, công việc, thậm chí có những giai đoạn rơi vào trầm cảm sau sinh…

May mắn thay, khi bản thân tìm được giải pháp lấy lại vóc dáng thì sức khỏe và sự tự tin đã trở lại. Tôi cũng nhận thấy xung quanh có rất nhiều chị em phụ nữ đang gặp phải nỗi đau như mình, mình cần giúp đỡ họ và có lẽ mọi thứ đã bắt đầu từ đây.

Với slogan “Giải pháp toàn diện về trẻ hóa cho phụ nữ”, trong những năm qua, Lacosme Pharma đã gặt hái được những thành công nào?

Điều khiến tôi cảm thấy tự hào và thành công nhất trong những năm vừa qua đó chính là giúp cho hàng nghìn chị em có sự thay đổi về ngoại hình, để họ có cuộc sống tự tin và hạnh phúc hơn. Trong số đó có rất nhiều chị em từ khách hàng đã trở thành đối tác kinh doanh trên khắp cả nước và mở rộng sang hơn 15 quốc gia khác, giúp họ có cuộc sống và thu nhập ổn định, tăng trưởng mạnh trong 2 năm gần đây.

22
a5

2023 là một năm đầy biến động và khó khăn với người làm kinh doanh. Làm chủ doanh nghiệp, chị đã “lèo lái” công ty vượt qua khó khăn như thế nào?

2023 có thể là một năm nhiều khó khăn với mọi người nhưng thật may mắn với Lacosme lại là một năm gặt hái được nhiều kết quả và thành công. Ảnh hưởng của đại dịch khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, đặc biệt với các mô hình kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội lớn đối với hệ thống kinh doanh online trên mạng như tôi đang vận hành.

Đặc biệt, các sản phẩm của công ty đều là những sản phẩm về chăm sóc sức khỏe nên càng phát triển mạnh do nhu cầu và ý thức bảo vệ sức khỏe của mọi người cao hơn.

Năm 2023 được coi là năm thanh lọc đối với các doanh nghiệp. Rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, gây nên tình trạng mất việc làm. Đây cũng là cơ hội để mạng lưới kinh doanh phát triển mạnh hơn do nhu cầu tìm việc để kiếm thêm thu nhập, nhất là nhóm chị em bỉm sữa.

66
77

Tuy nhiên, để tạo nên một hệ thống kinh doanh vững mạnh, thành công thì con người là yếu tố quyết định và vô cùng quan trọng. Chính vì thế, công ty tập trung vào mảng đào tạo cho các đại lý, đối tác mới về quy trình bán hàng hiệu quả, nhằm giúp đỡ chị em có thể dễ dàng tham gia kinh doanh dù chưa có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm khi mới bắt đầu.

Tiếp tục thực hiện “sứ mệnh” gìn giữ nét thanh xuân của phụ nữ, năm 2024, chị sẽ đưa “con thuyền” Lacosme Pharma đi theo hướng nào?

Tập trung vào chất lượng sản phẩm để giúp khách hàng có sự thay đổi; tập trung đào tạo như phương châm “bán hàng là phải đào tạo” để giúp đối tác thành công - đó là những gì công ty vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2024. Bởi tôi hiểu được rằng, chỉ khi sản phẩm của mình khiến khách hàng hài lòng mới có thể giữ chân họ và chỉ khi giúp đối tác thành công thì công ty mới phát triển.

Chính vì thế, năm 2024, công ty sẽ vẫn duy trì mở rộng mô hình kinh doanh online vì đây là mô hình vô cùng tiềm năng, vừa ít rủi ro lại tiết kiệm chi phí cho những chị em mới bắt đầu. Hơn thế, đây cũng là mô hình kinh doanh dễ thành công nhất trong giai đoạn hiện tại và những năm sắp tới.

Năm 2024, công ty sẽ tập trung đào tạo bán hàng, tối ưu hóa nhân bản hệ thống cho cấp đại lý và phát triển thêm 2 dòng sản phẩm mới để phục vụ trên cùng một tệp khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc một cách toàn diện nhất.

a3
a4

Chị có thể dành đôi lời khuyên cho những chị em phụ nữ đang khát khao khởi nghiệp?

Đầu tiên, bạn nên chọn cho mình một công việc yêu thích. Hãy học phát triển bản thân và tìm hiểu về kinh doanh trước khi bắt đầu để tránh những rủi ro và thất bại.

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nếu thiếu kinh nghiệm, nhưng kinh nghiệm sẽ đến khi bạn học hỏi từ những người đã đi trước bạn trên con đường này. Hãy tiếp tục học hỏi mỗi ngày, từ mọi thứ và mọi người, bất cứ khi nào bạn có cơ hội.

Thứ hai, lựa chọn sản phẩm và mô hình kinh doanh cũng vô cùng quan trọng. Mô hình kinh doanh phải có khả năng phát triển mạnh, ít rủi ro, ít chi phí. Sản phẩm phải có sức mua lớn, tệp khách hàng lớn…

Đặc biệt, khi bước chân vào kinh doanh, chị em cần xác định rõ mục tiêu và nhu cầu thật sự của mình là gì. Bởi nếu không xác định và thấu hiểu về mong muốn của bản thân, quá trình kinh doanh sẽ gặp rất nhiều vấn đề.

Phương châm kinh doanh của tôi đó là “kinh doanh trong hạnh phúc”. Để có được điều đó, chị em cần học cách cân bằng thời gian dành cho công việc và gia đình, tránh trường hợp có được thành quả trong công việc lại bỏ bê gia đình và ngược lại.

Một điều nữa để trở thành một người phụ nữ thành công, chị em cần cố gắng hoàn thiện 4 yếu tố: công, dung, ngôn, hạnh. Với tôi, phụ nữ cần có một công việc và cống hiến hết mình với công việc đã chọn, cần biết chăm sóc ngoại hình của mình bởi đây là yếu tố quan trọng giúp chị em có được sự tự tin trong cuộc sống.

a2

Hơn nữa, phụ nữ cần hoàn thiện cả về “ngôn và hạnh”, tức không ngừng nâng cao giá trị, học hỏi, phát triển bản thân để có thêm những kiến thức hiểu biết sâu sắc từ bên trong, đó là cách sống, cách ứng xử. Một người phụ nữ đẹp có thể khiến người khác dễ mến và có thiện cảm hơn khi tiếp xúc nhưng để có thể duy trì và có được sự quý mến trân trọng chúng ta cần phải có những giá trị thật sự từ bên trong.

Là một nữ doanh nhân yêu cái đẹp, chị sẽ gửi đến phái đẹp những lời chúc gì khi năm mới Giáp Thìn đang cận kề?

Nhân dịp xuân Giáp Thìn, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe và nhiều niềm vui đến tất cả mọi người. Đặc biệt, chúc chị em chúng ta luôn có cho mình tứ đức của người phụ nữ, bởi khi chúng ta vừa tự do về tài chính, vừa có ngoại hình, có sức khoẻ và có những kỹ năng sống thì sẽ có được hạnh phúc, niềm vui và thành công trọn vẹn. Nhờ đó, chúng ta mới có khả năng làm ảnh hưởng, giúp đỡ và khiến mọi thứ xung quanh trở nên tốt đẹp hơn!

- Cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị này!

Cùng chuyên mục