Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 27/11/2023, 12:00 (GMT+7)

Bật mí 11 loại canxi cho bà bầu dùng trong suốt thai kỳ tốt nhất trên thị trường

Canxi cho bà bầu là hết sức cần thiết nhằm ngăn ngừa các biến chứng thai kỳ nguy hiểm. Vậy đâu là loại canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay? Và nên uống canxi vào lúc nào hiệu quả? Hãy cùng Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tìm hiểu qua bài viết sau.

Tại sao nên bổ sung canxi cho bà bầu?

Canxi cho bà bầu là gì và vì sao nên bổ sung? Theo đó, canxi là khoáng chất quan trọng của cơ thể với 99% tập trung cho xương và răng, một lượng nhỏ (khoảng 1%) được phân bố tại cấu trúc tế bào, màng tế bào và chất lỏng bên ngoài tế bào. Bên cạnh đó, canxi còn tham gia vào quá trình co cơ và hoạt động với các enzyme cũng như hormone khác.

Bổ sung canxi vào chế độ ăn hàng ngày trong thai kỳ, sẽ giảm thiểu các biến chứng có thể xảy ra với thai nhi. Đặc biệt là giảm nguy cơ tăng huyết áp và khả năng chuyển dạ sớm hoặc sinh non. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị, cần bổ sung canxi cho bà bầu để ngăn ngừa những tình huống bất lợi trong thai kỳ như đã nêu. Canxi bầu đặc biệt quan trọng đối với những mẹ có các nguy cơ sau đây:

  • Mẹ bầu béo phì.

  • Có tiền sử tiền sản giật từ trước.

  • Mắc bệnh tiểu đường.

  • Cao huyết áp mạn tính.

  • Có vấn đề về thận.

  • Các vấn đề bệnh tự miễn.

  • Mang thai ở tuổi vị thành niên hoặc tuổi tác cao.

  • Mang thai đôi hoặc ba.

Nếu bạn thấy mình gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trong những trường hợp trên. Cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ về cách bổ sung canxi trong thai kỳ, để đảm bảo sức khỏe của thai nhi được bảo vệ tốt nhất.

canxi-cho-ba-bau
Canxi bầu rất cần thiết trong thời kỳ mang thai

Canxi cho bà bầu uống khi nào?

Vậy, uống canxi lúc nào tốt nhất cho bà bầu? Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mẹ bầu nên cân nhắc bổ sung canxi 3 lần/ngày và phân chia đều 3 bữa ăn trong ngày (bữa sáng, bữa trưa và bữa tối). Có 3 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời điểm tốt nhất để bổ sung canxi cho bà bầu:

Thành phần trong sản phẩm

Cần xem xét thành phần có trong sản phẩm bạn sắp sử dụng. Ví dụ, canxi cacbonat (loại phổ biến nhất) nên được dùng cùng với thức ăn, bởi axit dạ dày tạo ra trong quá trình ăn giúp cải thiện sự hấp thụ canxi cacbonat. Trong khi đó, canxi citrate có thể dùng cùng hoặc không cùng thức ăn đều được.

Tổng liều hàng ngày

Cách uống canxi cho bà bầu để hấp thụ hiệu quả nhất là sử dụng liều nhỏ hơn 500mg mỗi lần. Ví dụ, nếu nhu cầu canxi hàng ngày của mẹ bầu là 1200mg, bạn nên chia ít nhất 3 lần uống để mỗi lần không vượt quá 500mg.

Tương tác với thuốc khác

Canxi dành cho mẹ bầu có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác như kháng sinh, thuốc chống loãng xương và thuốc cao huyết áp. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc này, nên thảo luận với bác sĩ xem có nên kết hợp canxi hay không. Nếu không, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ về thời điểm thích hợp khác để uống canxi.

canxi-cho-ba-bau-1
Uống canxi bầu khi nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố

10+ loại canxi cho bà bầu tốt nhất trên thị trường

Dưới đây là top 10+ canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay được Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổng hợp, bạn đọc có thể tham khảo.

Canxi cho bà bầu - Swisse Calcium + Vitamin D

Swisse Calcium + Vitamin D là sản phẩm bổ sung canxi citrate tetrahydrate kết hợp với vitamin D3 có nguồn gốc tự nhiên. Giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ và vận chuyển canxi vào xương hiệu quả. 

Sản phẩm này hỗ trợ duy trì sức khỏe của xương, khớp. Ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi. Đặc biệt sản phẩm không chứa đường, sữa, men, trứng, đậu nành và hương vị nhân tạo, rất an toàn cho phụ nữ mang thai.

canxi-cho-ba-bau-2
Swisse Calcium + Vitamin D

Canxi cho bà bầu - Calcium Corbiere Extra

Calcium Corbiere là dòng sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu được sử dụng khá rộng rãi, nhờ vào thành phần an toàn cùng khả năng hấp thu dễ dàng. Tuy nhiên, đây là loại canxi dạng uống, do đó khi sử dụng mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé!

Ưu điểm của Calcium Corbiere là hấp thu nhanh chóng trong cơ thể. Có vị dễ uống và là dạng canxi hữu cơ dễ dàng tan trong nước, giúp hạn chế tình trạng hình thành sỏi niệu.

canxi-cho-ba-bau-3
Calcium Corbiere 

Canxi cho bà bầu - Litho Plus 

Litho Plus là canxi hữu cơ, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu lên đến 97% chỉ trong 30 phút. Sản phẩm mang lại nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm khả năng ngăn ngừa loãng xương và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp một cách hiệu quả.

Việc bổ sung canxi hữu cơ từ Litho Plus đặc biệt quan trọng cho bà bầu, nhằm giảm nguy cơ tiền sản giật, cao huyết áp và sinh non. Sản phẩm cũng được đánh giá là dễ uống và phù hợp cho nhiều đối tượng, nhờ có hương vị tự nhiên và mùi thơm nhẹ nhàng.

canxi-cho-ba-bau-4
Canxi Litho Plus

Canxi cho bà bầu - Canxi MK7 Max

Canxi MK7 Max là sản phẩm bổ sung canxi hữu cơ dành riêng cho bà bầu, mang lại hiệu quả khá cao. Loại canxi cho bà bầu này, tích hợp thêm hai vitamin quan trọng để tăng cường khả năng hấp thu canxi trong cơ thể, đó là Vitamin D3 và Vitamin K2. Canxi MK7 Max giúp cải thiện tình trạng thiếu canxi nghiêm trọng và duy trì sức khỏe cho xương, răng.

Đặc biệt, sản phẩm này được chế tạo dưới dạng Aquamin, có nguồn gốc từ tảo biển đỏ. Giúp người dùng dễ dàng chuyển hóa và hấp thu, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

canxi-cho-ba-bau-5
Canxi MK7 Max

Canxi cho bà bầu - Herbs Of Gold Calcium K2 with D3

Thương hiệu chăm sóc sức khỏe Herbs of Gold là cái tên nổi tiếng với nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng chất lượng, được tạo ra từ các nguồn thảo dược quý.

Trong nhiều sản phẩm của họ, Herbs of Gold Calcium K2 with D3 là dòng canxi hữu cơ dành riêng cho bà bầu tại Úc, mang đến những lợi ích quan trọng cho sức khỏe xương, khớp.

Sản phẩm này cung cấp hàm lượng canxi đáng kể, kèm theo sự hỗ trợ từ vitamin K2 và vitamin D3. Đáng chú ý, canxi trong sản phẩm được chiết xuất từ tảo biển, được coi là nguồn canxi hữu cơ hàng đầu hiện nay.

canxi-cho-ba-bau-6
Herbs of Gold Calcium K2 with D3 

Canxi cho bà bầu - Green calcium Olympian Labs

Thương hiệu Olympian Labs giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm chức năng tại Mỹ, với những sản phẩm đem lại hiệu quả cao cùng quy trình sản xuất tiên tiến. Green Calcium là loại canxi dễ hấp thu, giúp bảo vệ sức khỏe xương, đảm bảo cho sự phát triển toàn diện cho cả mẹ bầu lẫn thai nhi. 

Ngoài ra, sản phẩm cũng hỗ trợ giảm nguy cơ tiền sản giật và sinh non, ổn định huyết áp. Kết hợp với Vitamin D3 và K2 giúp tăng cường quá trình hấp thu canxi. Hơn nữa, sản phẩm này là canxi hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo tính an toàn cho mẹ bầu với hương vị tự nhiên, dễ uống.

canxi-cho-ba-bau-7
Green Calcium 

Canxi cho bà bầu - Chela Calcium D3

Chela Calcium D3 là sản phẩm canxi cho bà bầu được nghiên cứu, sản xuất và phát triển tại Ba Lan. Sản phẩm đã nhận được đánh giá tích cực từ nhiều chuyên gia, và là loại canxi hữu cơ đặc biệt thích hợp cho bà bầu. Canxi Chela Calcium D3 dễ dàng hấp thu vào cơ thể, đồng thời giảm thiểu tình trạng tạo cặn, táo bón, dị ứng và cảm giác nóng trong người khi sử dụng.

Không chỉ cung cấp canxi, Chela Calcium D3 còn chứa các axit amin và vitamin D3, giúp tối ưu hóa quá trình hấp thu canxi. Từ đó, duy trì sức khỏe xương và phòng ngừa tình trạng loãng xương một cách hiệu quả. Điều quan trọng là sản phẩm đáp ứng nhu cầu canxi cao trong thời kỳ mang thai của mẹ bầu.

canxi-cho-ba-bau-8
Chela Calcium D3

Canxi cho bà bầu - Magnesium + Calcium + D3 

Sản phẩm Magnesium Calcium Vitamin D3 thuộc thương hiệu Doppelherz, là một phần của tập đoàn Queisser Pharma có nguồn gốc từ CHLB Đức và đã hoạt động từ năm 1897. Sản phẩm này được sản xuất tại Đức.

Đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Queisser Pharma đã được phân phối ở hơn 35 quốc gia tại Châu Âu và có mặt hơn 70 quốc gia trên toàn cầu. Trong số đó, nhãn hàng Doppelherz đã có hơn 200 sản phẩm, và trở thành thương hiệu số 1 tại Đức về các dòng vitamin và khoáng chất.

Sản phẩm Magnesium Calcium Vitamin D3 có hàm lượng magnesium cực cao, lên đến 250mg. Sản phẩm cũng chứa vitamin D3 để tăng khả năng hấp thu canxi. Điểm đặc biệt của loại này là sự bổ sung magie. Magie là một trong những thành phần cấu tạo nên lượng khoáng chất trong xương (khoảng 1%), và đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển ion canxi qua màng tế bào.

canxi-cho-ba-bau-9
Magnesium Calcium Vitamin D3 

Canxi cho bà bầu - Total Calcium Magnesium + D3

Blackmores Total Calcium Magnesium + D3 là sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của Úc - Blackmores. Sản phẩm này được tạo ra từ các thành phần thiên nhiên và kết hợp ba loại khoáng chất quan trọng cho cơ thể, bao gồm canxi, magie và vitamin D3.

Nhờ sự kết hợp này, sản phẩm canxi hữu cơ Blackmores Total Calcium Magnesium + D3 mang đến nhiều lợi ích vượt trội, bao gồm tăng cường sức khỏe của xương và giảm triệu chứng đau, sưng khớp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, giảm nguy cơ loại bỏ canxi khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

canxi-cho-ba-bau-10
Total Calcium Magnesium + D3

Canxi cho bà bầu - NextG Cal

NextG Cal là sản phẩm thuộc thương hiệu Max Biocare (Úc), nhà sản xuất chuyên nghiên cứu và phát triển các công thức chăm sóc sức khỏe từ nguồn nguyên liệu tự nhiên được kiểm chứng khoa học. Thương hiệu này hợp tác với đội ngũ chuyên gia tài năng, có trình độ cao trong lĩnh vực dinh dưỡng, y học, dược phẩm và chăm sóc sức khỏe.

Sản phẩm NextG Cal được sản xuất bởi Probiotec Pharma, công ty có 100% vốn sở hữu Úc, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn và giấy phép từ Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu (TGA), Đạo luật Thực phẩm 1984 và Thực hành sản xuất tốt (cGMP).

NextG Cal bổ sung canxi tự nhiên Microcrystalline hydroxyapatite và phốt pho. Loại canxi này có tính tương thích sinh học cao và không độc tố, là lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa vitamin D3 và K1, giúp tăng cường quá trình hấp thu canxi, đảm bảo hỗ trợ tốt cho sức khỏe xương và răng.

canxi-cho-ba-bau-11
NextG Cal 

Canxi cho bà bầu - Bio Island Milk Calcium Bone Care

Bio Island Milk Calcium Bone Care chứa canxi hydroxyapatite có nguồn gốc từ sữa bò, được kết hợp cùng vitamin D3 và K2 để hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, duy trì mật độ và sức khỏe toàn diện của xương. Sản phẩm này được thiết kế dưới dạng viên nang mềm, dễ dàng nhai hoặc nuốt cả viên.

Đặc biệt, Bio Island Milk Calcium Bone Care không chứa GMO, chất bảo quản, gluten, màu và hương vị nhân tạo. Điều này đảm bảo an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú khi sử dụng.

canxi-cho-ba-bau-12
Bio Island Milk Calcium Bone Care

Mong rằng qua thông tin bài viết những loại canxi cho bà bầu, sẽ giúp các bậc làm cha mẹ hiểu rõ hơn về sự quan trọng của canxi đối với cơ thể mẹ bầu, cùng cách bổ sung phù hợp. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục