Thứ tư, 12/04/2023, 07:20 (GMT+7)

Cảnh báo mất tiền oan khi mua phải vé máy bay giả dịp 30/4

Mai Anh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phát đi cảnh báo tới người dân, khách hàng về việc đề phòng mua phải vé máy bay giả khi di chuyển.

Thời gian qua, Vietnam Airlines và cơ quan chức năng ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines. Ngày 11/4, Vietnam Airlines đã phát thông tin đến khách hàng cảnh giác trước những phương thức lừa đảo bán vé máy bay giả mạo trong dịp cao điểm, đặc biệt là dịp lễ 30/4 sắp tới. 

img-bgt-2021-gia-ve-16318
Vietnam Airlines phát đi cảnh báo khách hàng tránh mua nhầm vé máy bay giả

Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội, với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay, nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay. Vietnam Airlines cho biết, khi mã đặt chỗ chưa được xuất vé thì sẽ tự động hủy trong thời gian quy định. Khách hàng nhận được mã đặt chỗ, nhưng không kiểm tra lại code vé, mà mang mã đến sân bay thì mới nhận ra mình không đặt vé.

Một phương thức khác là các đối tượng sau khi nhận được tiền của khách vẫn xuất vé, nhưng sau đó hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé nhỏ.

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng nên mua vé trực tiếp trên website, các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trong và ngoài nước. Đồng thời, khách hàng cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé. Đây là chứng từ khách hàng dùng để bảo vệ quyền lợi cho mình. 

Cùng chuyên mục