Thứ ba, 23/04/2024, 14:28 (GMT+7)

Cách vệ sinh gương hiệu quả, không để lại vết

Gương nhà tắm là vật dụng rất dễ bám bụi, ố vàng và rất khó tẩy rửa gây khó chịu cho người dùng khi sử dụng. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

Dùng nước ấm

Cách làm sạch gương đơn giản nhất là sử dụng nước ấm. Bạn lấy một tấm vải mềm nhúng nước ấm, vắt sạch và lau lên bề mặt gương, gương sẽ sáng bóng trở lại.

Dùng nước lau kính

ve sinh guong Tiepthigiadinh H1
Nước lau kính rất hiệu quả khi vệ sinh gương

Sử dụng nước lau kính chuyên dụng là cách đơn giản để lau sạch gương. Hãy kết hợp cùng với miếng bọt biển để lau gương là sẽ có ngay chiếc gương sạch sẽ, sáng sủa.

Dùng giấm ăn

Giấm ăn chứa axit nên là dung dịch lau gương hiệu quả, lại có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Hãy đổ một ít giấm vào chậu nước ấm, ngâm chiếc khăn mềm trong vài phút rồi vắt ráo nước và lau sạch mặt gương. Giấm ăn sẽ giúp lấy đi những vết bẩn khiến bạn khó chịu.

Dùng Baking soda

Để vệ sinh gương bằng Baking soda, bạn chỉ cần trộn nó với giấm theo tỉ lệ 3 giấm : 1 Baking soda rồi xịt lên bề mặt gương và chải sạch. Để khoảng 15 phút rồi lau lại với nước ấm, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả của nó.

Dùng dầu gội

ve sinh guong Tiepthigiadinh H2
Gương nhà tắm rất hay gặp phải tình trạng bị mờ do hơi nước

Cách nhanh nhất để làm sạch bề mặt gương phòng tắm chính là tận dụng dầu gội có sẵn trong nhà tắm. Nhỏ một chút dầu gội lên trên bề mặt gương nhà tắm và lau sạch, sau một vài lượt, tình trạng mờ hơi nước sẽ hoàn toàn biến mất. Cũng có thể dùng sữa rửa mặt, nước xà phòng… thay thế dầu gội hiệu quả thu được là như nhau.

Dùng kem đánh răng

Cùng với dầu gội đầu, bạn cũng có thể tận dụng kem đánh răng để làm sạch bề mặt gương phòng tắm. Các vết bẩn lâu ngày, bám dai dẳng trên bề mặt khiến bạn gặp khó khăn mỗi khi cần soi gương đều có thể giải quyết nhanh gọn bằng một ít kem đánh răng kèm một chiếc khăn.

Dùng nước rửa chén

Đơn giản nhất là bạn hòa nước rửa chén cùng với nước sạch và dùng dung dịch này lau bề mặt gương, gương sẽ sáng bóng trở lại. Để tăng hiệu quả làm sạch, bạn có thể hòa tan nước rửa chén với coca.

Kết hợp chanh và muối

Bạn có thể trộn chanh và muối theo tỷ lệ 2:1, dùng để lau, cọ bề mặt gương. Những vết ố cứng đầu sẽ biến mất nhanh chóng.

Dùng phấn viết bảng

Dùng phấn để làm sạch gương là một cách lạ nhưng khá hiệu quả. Tùy vào kích thước của gương, bạn cho 1-2 viên phấn vào nước làm mềm ra rồi nhúng chiếc khăn mềm vào hỗn hợp này để chùi gương, sau đó dùng giẻ sạch thấm nước ấm để lau sạch.

Dùng bột ngô

ve sinh guong Tiepthigiadinh H3
Dùng khăn mềm chùi kỹ để làm sạch gương

Bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Hòa tan hai muỗng canh bột ngô, một chén giấm trắng và nước ấm
  • Cho hỗn hợp này vào bình xịt
  • Lắc bình để bột ngô không bị đóng cặn dưới đáy
  • Xịt trực tiếp lên bề mặt gương, lấy khăn chùi kỹ, sau đó giặt khăn lau sạch.

Cách lau gương không để lại vết

- Dụng cụ dùng để lau gương phải thật sạch

- Vắt giẻ cho thật kiệt nước rồi mới lau, vì nếu dùng khăn ướt, mặt gương sẽ càng có vết loang lổ và mờ hơn.

Cùng chuyên mục