Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 26/05/2024, 10:59 (GMT+7)

5 thói quen tiết kiệm giúp người lương 10 triệu cũng mua được nhà, ai không biết quá phí

Bạn muốn quản lý chi tiêu cá nhân nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn? Hãy áp dụng một trong những phương pháp tiết kiệm tiền dưới đây để tối ưu hóa dòng tiền và hoạch định tài chính hiệu quả.

Dưới đây là 5 thói quen tiết kiệm giúp người lương 10 triệu cũng mua được nhà theo gợi ý từ Gia đình mới. 

Tiết kiệm 20.000 đồng mỗi ngày

Theo chuyên gia tài chính David Bach, đây là phương pháp tiết kiệm tiền dành cho những người muốn tiết kiệm nhưng có quá nhiều thứ để chi tiêu. Theo đó, với việc tiết kiệm 20.000 đồng mỗi ngày, sau mỗi năm bạn sẽ bất ngờ với số tiền mình tiết kiệm được. Cụ thể:

  • Sau một năm, bạn sẽ đã tiết kiệm được 7.300.000 đồng.
  • Sau 10 năm, bạn sẽ đã tiết kiệm được 73 triệu đồng, khi đó bạn đã 30 tuổi.
  • Sau 20 năm, bạn sẽ đã tiết kiệm được 146 triệu đồng, và bạn mới chỉ 40 tuổi.
  • Sau 30 năm, khi bạn 50 tuổi, bạn sẽ đã tích luỹ được 219 triệu đồng.
  • Sau 35 năm, khi bạn 55 tuổi - tuổi về hưu, bạn sẽ có tổng cộng 255,5 triệu đồng.

Tiết kiệm thêm 1.000 đồng mỗi ngày 

Mẹo tiết kiệm tiền lẻ mỗi ngày để có tiền triệu

Đây là phương pháp tiết kiệm vô cùng hiệu quả, giúp bạn tích tiểu thành đại. Giả sử, nếu bạn đang tiết kiệm 20.000 đồng mỗi ngày, hãy cố gắng dành thêm 1.000 đồng vào ngày hôm sau, 21.000 đồng vào ngày tiếp theo và tiếp tục tăng thêm 1.000 đồng mỗi ngày như vậy. Kiên nhẫn với việc tiết kiệm nhỏ này sẽ đem lại kết quả đáng ngạc nhiên sau này.

Thói quen luyện tập tiết kiệm và biết trân trọng những khoản tiền nhỏ hàng ngày cũng như cách sử dụng sức mạnh của thời gian, thực hiện đều đặn hàng ngày tạo ra số tiền rất lớn trong dài hạn.

Tiết kiệm số tiền tương ứng với tháng trong năm

Phương pháp tiết kiệm tiền này dựa trên việc gán mỗi tháng trong năm với một con số thứ tự, sau đó nhân với 100.000 đồng để thiết lập mức tiết kiệm cho mỗi tháng. Ví dụ, tháng 1 tương ứng với 100.000 đồng, tháng 2 là 200.000 đồng và tháng 3 là 300.000 đồng. Sau 12 tháng, số tiền tiết kiệm của bạn sẽ lên tới 7,8 triệu đồng. 

Tiết kiệm tiền lẻ vào mỗi cuối ngày

Trong quá trình chi tiêu hàng ngày, có thể bạn sẽ có những đồng tiền lẻ dư thừa, đặc biệt khi bạn thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt. Tương tự như việc tiết kiệm 5.000 VND mỗi ngày, việc dành toàn bộ số tiền lẻ này mỗi ngày liên tục trong thời gian dài sẽ giúp bạn tích luỹ được một khoản tiền đáng kể.

Cách tiết kiệm tiền lương 5 triệu đồng hiệu quả nhất
Theo đó, hãy sử dụng tiền chẵn để chi trả cho những lần đi chợ hoặc mua sắm và dành toàn bộ số tiền lẻ vào một chiếc ví riêng để chứa tiền nhỏ. Sau mỗi tuần, hãy tính toán lại số tiền tiết kiệm được và đổi nó sang tiền chẵn để dễ quản lý, hoặc nếu bạn quyết định giữ tiền lẻ thì hãy bảo quản nó cẩn thận vì tiền giấy dễ bị rách hoặc hỏng.

Tiết kiệm số dư lẻ

Thử thách này tương tự với thử thách số 4, nhưng thay vì sử dụng tiền mặt, nó áp dụng cho tiền điện tử trong ngân hàng hoặc ví thanh toán.

Với phương pháp này, hãy kiểm tra số dư trong tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử vào mỗi cuối ngày và chuyển toàn bộ số tiền lẻ vào một tài khoản tiết kiệm riêng. Ví dụ, nếu số dư trong tài khoản của bạn là 1.234.567 đồng, bạn sẽ chuyển 34.567 đồng vào tài khoản tiết kiệm. Thực hiện điều này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn tích luỹ được một khoản tiền không nhỏ.

Cùng chuyên mục