Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 20/11/2023, 18:43 (GMT+7)

Top 6+ cách tẩy vết sơn trên quần áo đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy vết sơn trên quần áo hiệu quả, ngay tại nhà? Những vết sơn bám trên quần áo khiến bạn khó chịu. Hãy tham khảo những cách đánh bay vết bẩn, vết sơn trên quần áo dưới đây ngay bạn nhé!

Cách tẩy vết sơn trên quần áo hiệu quả

Bạn vô tình khiến cho quần áo dính phải vết sơn, giặt không thể loại bỏ hết những vết sơn cứng đầu này. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn những cách tẩy vết sơn trên quần áo hiệu quả tại nhà. 

Tẩy vết sơn trên quần áo bằng dầu hỏa

Tẩy vết sơn trên quần áo bằng dầu hỏa là một trong những cách làm sạch sơn trên quần áo đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng. Với phương pháp này, các bạn sẽ dùng dầu hỏa thấm lên vị trí có vết sơn trên quần áo. Sau đó, chà đi chà lại làm cho vết sơn sẽ bay màu bớt. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn nên sử dụng kết hợp thêm axit axetic trong quá trình tẩy trắng. Cuối cùng, đem quần áo đi giặt và phơi khô như bình thường.

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-1
Tẩy vết sơn trên quần áo bằng dầu hỏa

Tẩy sơn trên quần áo bằng cồn

Ngoài tẩy sơn trên quần áo bằng dầu hỏa, bạn cũng có thể dùng cồn. Bạn nên sử dụng cồn 95% mua tại các cửa hàng thuốc tây và cách thức thực hiện thì vô cùng đơn giản.

Đầu tiên các bạn chỉ cần dùng cồn thấm vào vết sơn trên quần áo, tiếp theo vò thật mạnh cho đến khi bạn thấy vết sơn đã được loại bỏ. Cuối cùng bạn chỉ cần đem quần áo đi giặt và phơi khô là được. Tuy nhiên, cồn chỉ có thể mang lại hiệu quả với những vết sơn mới thôi các bạn nhé. Với những vết sơn đã cũ, việc loại bỏ chúng khá khó nên bạn có thể dùng những nước tẩy rửa chuyên dụng.

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-2
Tẩy sơn trên quần áo bằng cồn

Cách tẩy sơn trên quần áo bằng dầu vừng

Nếu trong nhà bạn có sẵn dầu vừng, thì còn chần chờ gì mà không áp dụng cách này để đánh bay vết sơn cứng đầu. Đây cũng là cách tẩy vết sơn trên quần áo đơn giản mà khá hiệu quả.

Đầu tiên bạn chỉ cần cho dầu vừng vào thau (chậu). Rồi cho quần áo dính sơn vào và vò quần áo thật mạnh tại vị trí dính sơn. Sau khi vết sơn đã mờ đi, các bạn sẽ giặt lại quần áo với bột giặt hoặc nước giặt như cách bình thường là được. Lưu ý, nếu nhà bạn không có dầu vừng, bạn có thể sử dụng dầu thông thay thế. 

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-3
Cách tẩy sơn trên quần áo bằng dầu vừng

Cách tẩy sơn dính trên quần áo bằng xăng

Sử dụng xăng để tẩy vết sơn trên quần áo là một cách làm vô cùng đơn giản mà hiệu quả bạn có thể thử. Bạn chỉ cần đổ một ít xăng và xoa nhẹ vào vết sơn dính trên quần áo. Sau đó, để quần áo khoảng 30 phút để xăng thẩm thấu vào vải, làm cho sơn bong tróc. Sau đó, dùng bàn chải nhỏ để chà sạch vết sơn trên áo. Cuối cùng, đem quần áo đi giặt lại để loại bỏ mùi khó chịu từ xăng. 

Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi sử dụng xăng để tẩy vết ố, phải đảm bảo sự thoáng mát và tuyệt đối không tẩy ở gần nguồn lửa hoặc nơi có điện.

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-4
Cách tẩy sơn dính trên quần áo bằng xăng

Cách tẩy sơn dính vào quần áo bằng dầu gió

Cách tẩy vết sơn trên quần áo bằng dầu gió được xem là cách tẩy khá hiệu quả, mà lại đơn giản. Để thực hiện được cách tẩy sơn trên áo này, các bạn cho dầu vào vị trí quần hoặc áo dính sơn, thoa nhẹ vào vị trí đó, rồi đợi trong khoảng 2 phút để dầu gió ngấm vào vải. Tiếp theo, bạn dùng bông y tế để thấm dầu gió lên vết sơn một lần nữa. Lúc này vết sơn có lẽ đã bong tróc gần hết, bạn chỉ cần vò lại với bột giặt hoặc nước giặt là xong. Bạn sẽ phải kinh ngạc về hiệu quả mà cách tẩy trắng này mang lại đấy.

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-5
Cách tẩy sơn dính vào quần áo bằng dầu gió

Sử dụng hàn the tẩy vết sơn trên quần áo

Sử dụng hàn the cũng là một cách tẩy vết sơn trên quần áo hiệu quả, mà bạn nên thử, hãy làm theo các hướng dẫn sau đây của chúng tôi: 

Đầu tiên, bạn nên cho quần áo vào nước hơi nóng để làm cho sơn dễ bong ra hơn. Rồi lấy quần áo dính sơn ra, trải lên bề mặt phẳng và lấy hàn the đổ vào vết sơn. Chờ khoảng tầm 5-10 phút cho hàn the thấm vào vết sơn.

Tiếp theo, dùng bàn chải để chà xát vị trí quần áo có vết sơn, chà đến khi các vết sơn được bong ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần giặt lại quần áo bằng nước sạch, bột giặt hoặc nước giặt để hoàn toàn loại bỏ mùi lạ, và các chất hóa học có hại. Do các chất hóa học trong hàn the có thể gây ra một số hiện tượng kích ứng đường hô hấp và da. Vì vậy, khi thực hiện phương pháp tẩy vết sơn này bạn cần đeo găng tay và khẩu trang để bảo vệ an toàn cho bản thân. Nên thực hiện tẩy quần áo trong môi trường thoáng khí và tuyệt đối không để hàn the bắn trực tiếp vào mắt.

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-6
Sử dụng hàn the tẩy vết sơn trên quần áo

Sử dụng kiềm và vôi tẩy vết sơn trên quần áo

Kiềm và vôi được đánh giá những nguyên liệu hàng đầu trong việc tẩy rửa, là cách tẩy vết sơn trên quần áo hiệu quả cao. Nhưng các bạn cũng cần lưu ý, tuyệt đối không thực hiện phương pháp này với quần áo màu nhé. Vì nó có thể nó sẽ khiến quần áo của bạn bị loang màu.

Về cách làm thì vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn dung dịch kiềm với vôi với nước, sau đó đem hỗn hợp đi đun sôi. Tiếp theo, các bạn chỉ cần thả quần áo vào nồi dung dịch đang đun và tiếp tục đun thêm khoảng 3-5 phút nữa. Tắt bếp, các bạn vớt quần áo ra để cho bớt nóng rồi giặt lại với bột giặt như bình thường.

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-7
Sử dụng kiềm và vôi tẩy vết sơn trên quần áo

Những lưu ý khi tẩy vết sơn trên quần áo

Vết sơn được coi là những vết bẩn cứng đầu, việc giặt thông thường không thể loại bỏ được nó. Vì vậy, trước khi tẩy vết sơn trên áo bạn hãy chú ý những điều sau:

Kiểm tra thành phần của sơn

Thường thì khi dính sơn, chúng ta luôn cuống cuồng tìm cách tẩy vết sơn trên quần áo bằng cách dùng xăng dầu hoặc đem chúng đi giặt bằng bột giặt ngay lập tức. Thay vì như vậy, bạn hãy thử xem kỹ loại sơn mà mình sử dụng có thành phần là gì và tìm được giải pháp đúng đắn. 

Nếu là sơn nước, bạn chỉ việc giặt với bột giặt hoặc nước giặt là vết sơn đã được đánh bay. Nhưng đối với các loại sơn dầu, chúng ta nên sử dụng dầu thông hoặc rượu để tẩy sơn. 

Không nên dùng chất tẩy có độ cồn cao 

Có thể các bạn vẫn nghĩ khi quần áo bị dính sơn thì nên dùng các loại chất có độ cồn mới có khả năng tẩy sạch vết sơn. Nhưng cách này cũng tình cờ làm vết sơn bị loang ra nhiều hơn trên quần áo. Đặc biệt, là các loại quần áo màu, khi dùng cồn, rượu để tẩy sẽ làm hỏng kết cấu của vải bị hỏng kết cấu, quần áo sẽ bị mục, loang màu hoặc bạc màu gây mất thẩm mỹ.

Không giặt chung quần áo dính sơn với quần áo thường

Sau khi tẩy vết sơn dính trên quần áo, các bạn không nên giặt chung với quần áo thường. Bởi, điều này vô tình làm sơn dính lên các loại quần áo khác, do khi tẩy sơn, vết sơn vẫn còn dính một chút trên quần áo và chưa được lấy đi sạch. Vì vậy, thay vì giặt chung, các bạn nên giặt riêng để đảm bảo vết sơn trên quần áo chắc chắn đã được tẩy thật sạch nhé.

cach-tay-vet-son-tren-quan-ao-8
Tuyệt đối không để giặt chung quần áo dính sơn với quần áo thường

Dùng nước xả vải sau khi tẩy

Sau khi tẩy vết sơn bằng các chất có mùi nồng, khó chịu, hãy giặt quần áo của bạn trong nước sạch và hãy dùng một ít nước xả vải để giúp vải có mùi thơm nhẹ nhàng và tránh các chất độc hại còn dính trên quần áo.

Cẩn thận khi dùng các chất hóa học để tẩy

Dùng các chất hóa học để tẩy vết sơn trên quần áo có thể gây hại cho quần áo, và sức khỏe của bạn vì vậy bạn nên đeo găng tay khi sử dụng chúng. Nếu bạn không chắc chắn chất tẩy đấy có thích hợp cho quần áo của bạn hay không, hãy thử trên một vùng nhỏ của quần áo trước khi sử dụng để tránh các rủi ro xảy ra. 

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những cách tẩy vết sơn trên quần áo đơn giản, hiệu quả, ngay tại nhà. Hy vọng những mẹo vặt gia đình này sẽ giúp bạn có những bộ quần áo trắng sạch, thơm tho. 

Cùng chuyên mục