Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 20/11/2023, 15:00 (GMT+7)

12 Cách hết thâm mắt nhanh chóng, đơn giản hiệu quả tại nhà

Cách hết thâm mắt bạn đã biết chưa. Quầng thâm mắt khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của khuôn mặt. Nếu bạn đang chán nản vì thâm mắt khiến bạn kém xinh tươi, hãy tham khảo ngay 12 cách hết thâm mắt nhanh chóng, đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Thâm mắt là gì?

Trước khi tìm hiểu cách hết thâm mắt, chúng ta cùng tìm hiểu thâm mắt là gì? Vùng da dưới mắt, xung quanh mí mắt là nơi dễ bị quầng thâm nhất. Triệu chứng của quầng thâm là vùng da này sẫm màu hơn bình thường, kèm theo bọng mắt gây cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, quầng thâm dưới mắt không phải là bệnh lý và chủ yếu liên quan đến vấn đề thẩm mỹ.

Tuy nhiên, do một số bệnh lý như nhiễm trùng, chấn thương… cũng có thể xuất hiện quầng thâm, gây sưng tấy và đau nhức. Nếu xuất hiện quầng thâm do những nguyên nhân này thì cần có biện pháp y tế kịp thời để tránh tình trạng xấu xảy ra.

cach-het-tham-mat-1
Mí mắt là nơi dễ bị quầng thâm nhất

Nguyên nhân dẫn đến thâm mắt

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thâm mắt, theo đó có một số nguyên nhân phổ biến như:

  • Thức khuya và thiếu ngủ: Thường xuyên thức khuya để học tập hoặc làm việc, thiếu ngủ lâu ngày là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thâm quầng mắt, do quá trình lưu thông máu bị hạn chế, làn da không được cung cấp đủ dưỡng chất và oxy, dẫn đến quầng thâm và nếp nhăn.

  • Yếu tố di truyền: một số người bị thâm quầng mắt từ khi còn nhỏ, nguyên nhân là do họ thừa hưởng đặc điểm di truyền từ cha mẹ như da mỏng, nhiều mạch máu nhỏ hoặc phân bố quá nhiều sắc tố melanin.

cach-het-tham-mat-2
Yếu tố di truyền là một trong những nguyên nhân gây thâm mắt
  • Yếu tố môi trường: Đi nắng nhiều và thường thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không có biện pháp bảo vệ mắt. Vùng da dưới mắt xuất hiện quầng thâm dưới tác động của tia cực tím.

  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Không uống đủ nước, khi cơ thể không được cung cấp đủ nước có thể khiến các mạch máu ở vùng da dưới mắt sưng lên, tạo ra bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ và không khoa học, thói quen hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe và gây ra tình trạng thâm quầng mắt.

  • Lão hóa: Càng lớn tuổi, quầng thâm quanh mắt sẽ càng rõ do thiếu hụt collagen, da kém đàn hồi và dễ bị tổn thương.

  • Bệnh lý: Quầng thâm kéo dài có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau như viêm mũi dị ứng, bệnh thận, mất cân bằng nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, bệnh gan, thiếu máu…

Cách hết thâm mắt hiệu quả

Dù với nguyên nhân dẫn đến thâm mắt, thì bạn cũng có thể trị áp dụng các cách hết thâm mắt tại nhà một cách nhanh nhất dưới đây:

Cách hết thâm mắt bằng cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, rất tốt cho làn da, thị lực, sức khỏe tim mạch. Lycopene có thể giúp tạo ra làn da mềm mại, đàn hồi hơn và giảm sự xuất hiện của quầng thâm.

Bạn có thể để cà chua lạnh, sau đó cắt lát và đắp lên mắt. Hoặc trộn nước ép cà chua với nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, những miếng bông và hỗn hợp đã trộn và đắp lên vùng da dưới mắt. Giữ trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

cach-het-tham-mat-3
Cách hết thâm mắt bằng cà chua

Cách làm hết thâm mắt bằng gel nha đam

Nha đam không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn có tác dụng trị thâm quầng cho đôi mắt mệt mỏi. Lấy một lượng nha đam vừa đủ đắp lên vùng quanh mắt, đặc biệt là những phần có quầng thâm và giữ nguyên trong khoảng 20 phút.

Cách hết thâm mắt bằng dưa leo

Đặt những lát dưa chuột vào tủ lạnh trong 30 phút, sau đó lấy ra và đắp lên mắt. Để khoảng 10 phút, rửa sạch lại với nước mát, bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng lên tức thì.

cach-het-tham-mat-4
Cách hết thâm mắt bằng dưa leo

Cách làm hết thâm mắt bằng mật ong

Mật ong giúp nuôi dưỡng làn da. Do đó, mật ong cũng có thể được sử dụng để làm giảm quầng thâm mắt. Thoa một lượng vừa đủ mật ong nguyên chất lên vùng da dưới mắt giữ trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.

Cách làm hết thâm mắt bằng dầu oliu

Dầu oliu có khả năng làm mờ sẹo và sáng da cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, nếu vùng da quanh mắt có quầng thâm cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để giải quyết các vấn đề trên. Thoa một ít dầu oliu trước khi đi ngủ. Đồng thời, kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da, giúp làm sáng hiệu quả hơn. Thực hiện đều đặn sẽ nhận thấy vùng da quanh mắt đều màu, sáng hơn và quầng thâm giảm rõ rệt.

cach-het-tham-mat-5
Cách hết thâm mắt bằng dầu oliu

Cách làm hết thâm mắt bằng trứng gà        

Trứng gà giúp giảm vết thâm, làm tan vết bầm, giảm sưng tấy nhanh chóng. Tất cả những gì bạn cần làm là luộc một quả gà chín, bóc vỏ và lăn trực tiếp vào vùng mắt bị quầng thâm.

Cách hết thâm mắt bằng muỗng inox

Nếu bạn quá bận rộn và không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu làm hết thâm quầng mắt. Thì hãy áp dụng ngay cách làm hết thâm mắt bằng thìa ngay sau đây.

Tất cả những gì bạn cần làm là cho 2 chiếc thìa vào tủ lạnh vào tối hôm trước. Buổi sáng hôm sau thức dậy, thì lấy da. Nhẹ nhàng áp phần lưng của 2 chiếc muỗng vào quầng thâm. Đặt như vậy trong khoảng 5-7 phút.

Với phương pháp đơn giản này, bạn có thể nhanh chóng đánh bay quầng thâm và bọng mắt.

cach-het-tham-mat-6
Cách hết thâm mắt bằng muỗng inox

Cách hết thâm mắt với bột đậu xanh

Theo các chuyên gia sức khỏe, đậu xanh chứa nhiều vitamin A, E có tác dụng chống lão hóa, cải thiện và tăng độ đàn hồi, giúp da săn chắc. Từ đó, bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm mắt.

Đầu tiên, bạn lấy 2-3 thìa bột đậu xanh trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh. Sau đó làm sạch vùng da mắt, sau đó đắp hỗn hợp này lên và nằm thư giãn trong khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát, nên áp dụng phương pháp này từ 3 đến 5 lần một tuần để đạt được kết quả như mong muốn.

Cách hết thâm mắt bằng dâu tây

Dâu tây chứa hàm lượng cao axit alpha hydroxy và vitamin C, giúp làm chậm quá trình lão hóa da và loại bỏ quầng thâm hiệu quả. Vì vậy, bạn hãy đắp vài lát dâu tây lạnh lên mắt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

cach-het-tham-mat-7
Cách hết thâm mắt bằng dâu tây

Cách làm hết thâm mắt bằng bơ

Lấy hai thìa cà phê bơ và bột nghệ trộn đều, sau đó thoa hỗn hợp này lên quầng thâm và để ít nhất 15 phút trước khi rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ quầng thâm.

Cách hết thâm mắt bằng dầu dừa

Dầu dừa rất giàu vitamin E và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, hàm lượng vitamin A, C, K cũng rất cao. Giúp cho vùng da thâm quầng không những lấy lại được vẻ trắng sáng. Mà còn trở nên mịn màng và ẩm min.

Thoa một lượng dầu dừa vừa đủ trước khi đi ngủ. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Sau đó để yên trong khoảng 10 phút để dưỡng chất thẩm thấu qua da. Sau đó, rửa mặt lại thật sạch với sữa rửa mặt.

cach-het-tham-mat-8
Cách hết thâm mắt bằng dầu dừa

Trên đây là những chia sẻ của Tiếp Thị Gia Đình về cách hết thâm mắt nhanh chóng, đơn giản tại nhà. Cách nào cũng rất hiệu quả. Hãy chọn cho mình một biện pháp yêu thích. Và hãy nhớ áp dụng nó một cách kiên trì. Nhanh thôi, bạn sẽ thấy những thay đổi rõ rệt ở vùng da dưới mắt. Hy vọng những mẹo vặt gia đình này hữu ích với bạn!

Cùng chuyên mục